อาชญากรรม

พ่อเลี้ยงขี้เมาตีลูก 9 ขวบ ทนไม่ไหวหนีหายกลางดึก ชาวบ้าน กู้ภัยช่วยหา โดนไล่ฟัน

โดย panisa_p

23 ก.ค. 2565

97 views

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 22 ก.ค. 65 พ.ต.ท.สมภพ เชื้อทอง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุพ่อเลี้ยงขี้เมาทุบตีลูกเลี้ยงวัย 9 ขวบทนเจ็บไม่ไหววิ่งหนีหายไปในความมืด แม่เด็กแจ้งกู้ภัยและชาวบ้านร่วมค้นหา กลับทำให้พ่อเลี้ยงรายนี้ไม่พอใจค้ามีดฟันทั้งชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยวิ่งหนีกระเจิง


เหตุเกิดภายในถนนท่ากระดานซอย 2 หมู่ 1 ตำบลบางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร จึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.นพดล มลการนา รอง สวป. สภ.เมืองชุมพร กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองชุมพร รุดตรวจสอบเพื่อระงับเหตุ


ที่เกิดเหตุพบนายเอกรัตน์ อายุ 40 ปี ยืนอยู่บนถนนคอนกรีตใกล้หน้าบ้านตนเอง โดยมีชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยกู้ชีพมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ (กู้ภัยสายชล) เกือบ 100 คน อยู่ในซอยที่เกิดเหตุ โดยช่วยกันจับตัวนายเอกรัตน์ ผู้ก่อเหตุไว้เพื่อรอมอบตัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


สอบสวนทราบว่า เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาหน่วยกู้ภัยสายชลชุมพร ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่ามีเด็กชายวัย 9 ขวบ ได้วิ่งหนีออกจากบ้านภายในซอยท่ากระดานซอย 2 หายไปในความมืดไม่รู้ชะตากรรม กู้ภัยจึงพร้อมด้วยกำลังพลกว่า 50 นาย นำอุปกรณ์แสงสว่างจัดกำลังแบ่งออกเป็น 3 ชุด


โดยร่วมกับชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเร่งกระจายกันค้นหา ตามสวนเกษตรของชาวบ้านและป่าริมคลองชุมพร ในรัศมี 200-300 เมตรจากบ้านพัก ขณะเดียวกันนายเอกรัตน์ พ่อเลี้ยงวัย 40 ปี เห็นเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุกันเยอะจึงเกิดความไม่พอใจ ส่งเสียงเอะอะโวยวายบอก “ไม่ต้องออกค้นหาเดี๋ยวมันกลับมาเอง” แต่กู้ภัยไม่สนใจเพราะห่วงความปลอดภัยของเด็กจึงออกค้นหากันต่อ


การค้นหาผ่านไปประมาณกว่า 1 ชั่วโมง ปรากฏว่ามีชาวบ้านเห็นเด็กชายคนดังกล่าวอยู่ในชุดนอนแขนยาวตามรูปพรรณสันฐานตามที่ได้รับแจ้งเบื้องต้น วิ่งออกมาจากใต้แคร่ไม้ และกำลังจะวิ่งกลับไปหลบซ่อนตัวที่เดิม แต่ชาวบ้านและกู้ภัยคว้าตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย ทราบภายหลังว่าเป็นบ้านของญาติฝ่ายพ่อเลี้ยงที่เด็กชายวัย 9 ขวบเคยมากินข้าวบ่อยๆ แต่ตอนที่เข้าไปหลบซ่อนนั้นไม่มีใครเห็น


เด็กยังอยู่ในอาการเงียบ คาดว่ายังมีอาการหวาดกลัว เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทางกู้ภัยถอดเสื้อพบว่า บริเวณด้านหลังและสะโพกมีรอยถูกตีเป็นทางยาวช้ำเลือดหลายแผล โดยมีน.ส.จันทร์เพ็ญ อายุ 37 ปี ผู้เป็นแม่นั่งอุ้มลูกชายวัย 2 ขวบ 5 เดือน อยู่ใกล้เห็นบาดแผลลูกชายคนโตถึงกับน้ำตาคลอ


ขณะนั้นนายเอกรัตน์ ยังมีอาการเมาสุรา เอะอะโวยวายอีกครั้งและเริ่มบานปลายเมื่อนายเอกรัตน์ มีปากเสียงลงมือยื้อยุดฉุดกระชากกับชาวบ้าน ฉวยโอกาสคว้ามีดงอวิ่งไล่ฟันชาวบ้านและกู้ภัยหนีกระเจิง แต่สุดท้ายสิ้นฤทธิ์ถูกรวบตัวไว้ได้ส่งตำรวจดำเนินคดี


ด้านน.ส.จันทร์เพ็ญ แม่เด็กชายวัย 9 ขวบ เล่าว่า อยู่กินกับนายเอกรัตน์มานานประมาณ 4 ปี จนมีลูกด้วยกันอายุ 2 ขวบ 5 เดือน ยิ่งมีลูกความประพฤติก็แย่ลงไม่เคยพัฒนาตัวเองเลย ส่วนลูกชายที่หนีออกจากบ้านเป็นลูกติดของตนที่รับมาอยู่ด้วย สามีชอบความรุนแรงเวลากินเหล้าเมาไม่พอใจก็ตีบ่อย ตนเองก็เห็นว่าตีลูกแต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะสามีคนนี้จะทำร้ายตบตีตนเคยเกือบแท้งลูกคนเล็กด้วย


วันเกิดเหตุลูกคนโตคงทนไม่ไหววิ่งหนีออกจากบ้าน ขณะนั้นตนนั่งดูแลลูกคนเล็กอยู่บนที่นอน ไม่คิดว่าลูกจะหนีด้วย หลังจากนั้นให้ชาวบ้านช่วยหาแต่ไม่เจอจึงแจ้งกู้ภัย รับว่า สามีกินเหล้าเมามาจากนอกบ้านก่อนทำร้ายลูก ทุกวันนี้อดทนเพราะลูก ถ้ามีเงินไปแล้วไม่ทนอยู่หรอก เล่าอีกว่า สามีเคยขู่ฆ่าด้วยถ้าเอาลูกหนีไป น.ส.จันทร์เพ็ญ แม่เด็กบอกว่าครั้งนี้เอาเรื่องให้ถึงที่สุด และหลังจากนี้ไปอาจจะติดต่อญาติที่อยู่กรุงเทพฯ ให้มารับตนและลูกกลับ


ส่วนด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วม 10 รายได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองชุมพร เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายเอกรัตน์ ผู้ก่อเหตุต่อไป หลังจากที่โดนไล่ฟันเกือบเอาชีวิตไม่รอด

คุณอาจสนใจ

Related News