อาชญากรรม

อย่าหลงเชื่อ !! ปลอมไลน์ผู้ว่าฯโคราช ส่งข้อความ ขอยืมเงินข้าราชการทั่วเมือง

โดย attayuth_b

14 ก.ค. 2565

34 views

วันนี้ (14 ก.ค.) ที่จังหวัดนครราชสีมา ได้เกิดเหตุมิจฉาชีพปลอมไลน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา โดยใช้รูปโปรไฟล์เป็นรูปนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ใส่ชุดปกติขาวเต็มยศ และใช้ชื่อว่า วิเชียร จันทรโณทัย ส่งข้อความไปหาหัวหน้าส่วนราชการ เพื่อหลอกขอความช่วยเหลือในด้านต่างๆ รวมทั้งขอยืมเงิน บางรายถูกอ้างขอยืมเงิน กว่า 9 แสนบาท

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ ได้มอบอำนาจให้เจ้าหน้าที่ปกครองจังหวัดฯ เข้าดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์เอาผิดกับกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวแล้ว ตนเองได้รับแจ้งจากส่วนราชการว่า มีไลน์ที่มีรูปและชื่อตนเอง ส่งไปหาหัวหน้าส่วนราชการหลายหน่วยงาน โดยอ้างว่า เป็นไลน์ใหม่ ตนเองจะลาออกจากราชการ และขอความช่วยเหลือเรื่องต่างๆ รวมทั้งขอยืมเงินด้วย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนจึงได้แจ้งเตือนเข้าไปในกลุ่มไลน์ของหัวหน้าส่วนราชการและกลุ่มต่างๆ ว่า ไลน์ดังกล่าวนั้นเป็นไลน์ปลอม อย่าหลงเชื่อรวมทั้งขอให้พี่น้องประชาชนและส่วนราชการช่วยกันบอกต่อกัน เพื่อจะได้ไม่มีผู้ถูกหลอก แต่จากที่สอบถาม ขณะนี้ยังไม่มีหัวหน้าส่วนราชการใดโอนเงินให้กับไลน์ปลอมดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ฝากเตือนผู้ใช้การสื่อสารผ่านสังคมออนไลน์ทุกคน หากมีการแอบอ้างชื่อของตน ส่งข้อความมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือหรือรบกวนเรื่องต่างๆ ขอยืนยันว่าเป็นตัวปลอมอย่างแน่นอน ส่วนผู้ที่หลงเชื่อแล้วได้โอนเงินให้ไป ขอให้มาพบตน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อไป และต้องขออภัยพี่น้องส่วนราชการทุกหน่วยงานที่เกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น



คุณอาจสนใจ

Related News