อาชญากรรม

โจรดวงตก! ขับกระบะขโมยรถไถนา หนีตร. แต่ไม่รอด สิ้นท่ารถติดหล่ม

โดย chutikan_o

13 ก.ค. 2565

86 views

2 โจรดวงตก ขับกระบะหวังขโมยรถไถนาในที่นา แต่ชาวบ้านพบ รีบแจ้งตำรวจให้เข้าจับกุม คนร้ายพยายามหลบหนี แต่สิ้นท่าเพราะรถที่ขับมาเกิดติดหล่ม เผยรถไถนาที่กำลังขโมยเป็นของตำรวจชุดสืบสวนภูธร ขอนแก่น


วันนี้ (13 ก.ค. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ควบคุมตัวนายอภิวัฒน์ วงษ์ชัย อายุ 28 ปี และนายชาติชาย คำบอนพิทักษ์ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ร่วมกันพยายามก่อเหตุลักทรัพย์รถไถนาเดินตามของชาวบ้านที่ใช้ไถนาในช่วงฤดูทำนาปี โดยถูกจับกุมตัวได้บริเวณทุ่งนาใกล้กับรีสอร์ตแห่งหนึ่ง พร้อมตรวจยึดของกลาง เป็นกล่องประแจขนาดต่างๆ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุ และรถยนต์กระบะแต่งซิ่ง ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา บริเวณล้อรถยนต์ทั้ง 4 ล้อ เปรอะเปื้อนไปด้วยดินโคลน ก่อนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมของกลางมาบันทึกการจับกุม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น


ด.ต.ทรงศิลป์ กองเกิด ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น หนึ่งในชุดจับกุม กล่าวถึงการจับกุมครั้งนี้ว่า สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งชาวชาวบ้านเต่านอ ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น ว่ามีชาย 2 คน ได้ขับรถยนต์กระบะเข้ามา และกำลังทำการขโมยรถไถนาเดินตามของตนเอง บริเวณทุ่งนา และทราบต่อมาว่า ผู้เสียหาย คือ นายสำเร็จ มงคลคำซาว เป็นพ่อตาของตนเอง ในที่เกิดเหตุพบชายวัยรุ่น 2 คน กำลังทำการใช้ประแจถอดล้อรถไถนาเดินตามที่เป็นล้อตีนตะขาบ ชุดสืบสวนจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ทำให้คนร้ายตกใจวิ่งขึ้นรถยนต์กระบะที่ขับมา แต่รถยนต์กลับไม่สามารถขับออกไปได้ เนื่องจากเกิดติดหล่ม เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าควบคุมตัว พร้อมตรวจยึดของกลาง มาสอบสวนเบื้องต้น และทำบันทึกการจับกุมที่ สภ.ย่อยศิลา


จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การรับสารภาพต้องการขโมยรถไถนาเดินตามไปขาย เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัวและเที่ยวเตร่


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ร่วมกันพยายามลักทรัพย์ โดยกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไปของผู้มีอาชีพกสิกรรม โดยใช้ยานพาหนะ ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินดคีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป


คุณอาจสนใจ