ข่าวโซเชียล

4 หนุ่มตกกุ้ง ริมแม่น้ำ ก่อนฝนตกหนักกว่า 15 ชั่วโมง รถติดหล่มไปไหนไม่ได้ ต้องรอจนเช้า

โดย olan_l

3 ชั่วโมงที่แล้ว

186 views

วันนี้ (19 ต.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. นายปัญญา หลำประเสริฐ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยไปลากรถของนักตกกุ้ง ที่รถติดหล่มริมแม่น้ำบางปะกง ไม่สามารถขับออกมาได้ บริเวณป่ารกร้างริมแม่น้ำ เข้าไปในซอยลาดขวาง 5 พื้นที่ ม.3 ต.ลาดขวาง อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา จึงนำรถอ๊อฟโรด 4X4 พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา เข้าให้การช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบถนนทางเข้าเป็นทางดิน แยกเข้าไปลึกจากถนนหลักประมาณ 30 เมตร พบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบอร์น-ทอง หมายเลขทะเบียน สศ 6008 กรุงเทพมหานคร ตอนแรกไม่ทราบสีเนื่องจากโคลนเคลือบรถเก๋งเอาไว้ทั้งคัน จอดติดหล่มโคลนจมไปครึ่งล้อทั้ง ไม่สามารถขยับได้ และพบรถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 กบ 2438 กรุงเทพมหานคร อีกคันที่จอดอยู่ด้านใน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงขับรถเข้าไปหวังจะช่วยลากรถเก๋งทั้ง 2 คันออกมา แต่ขณะที่ขับเข้าไปนั้น รถของเจ้าหน้าที่กู้ภัยเกิดติดหล่ม เพราะโคลนบริเวณนั้นเป็นดินเหนียว ยิ่งขับดิ้นยิ่งจมลง จึงประสานกลับมายังหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ให้ส่งเจ้าหน้าที่และรถอ๊อฟโรด มาช่วยสนับสนุนอีกจำนวน 3 คัน

เมื่อกำลังสนับสนุนเดินทางมาถึงได้ช่วยกันลากรถกู้ภัยคันแรกที่ติดหล่มขวางถนนออกมาก่อน ก่อนจะวางแผนลากสายวินซ์เข้าไปด้านใน และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินเท้าลุยโคลนเข้าไปช่วยเหลืออีกแรง ก่อนจะสามารถนำรถเก๋งทั้ง 2 คันออกมาได้สำเร็จ ก่อนจะใช้รถดับเพลิงเคลื่อนที่เร็วของหน่วยกู้ภัย ฉีดล้างรถ ล้างกระจกและล้อ ให้รถทั้ง 2 คัน ขับเคลื่อนต่อกลับบ้านได้ พร้อมล้างถนนที่มีดินโคลนตกอยู่ ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

นายวรยุทธ อายุ 26 ปี หนึ่งในผู้ประสบเหตุเปิดเผยว่า ตนเองและเพื่อนๆได้ชวนกันมาตกกุ้งตรงจุดนี้ หลังเคยพากันมาตกก่อนหน้านี้แล้ว ขณะที่ตกกุ้งอยู่ฝนได้เกิดตกลงมาอย่างหนัก ตนเองและเพื่อนๆจึงเข้ามาหลบอยู่ในรถ และวางเบ็ดตกกุ้งต่อ กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่ม จึงได้เก็บของเพื่อกลับบ้าน แต่จังหวะที่ขับรถออกมานั้น รถเกิดติดหล่ม จมลงไปในโคลน พยายามขับต่อแต่ยิ่งขับก็ยิ่งจม ยิ่งนอนรอหวังว่าช่วงเช้าถนนแห้ง อาจจะขับรถขึ้นจากที่ติดหล่มได้

กระทั่งตื่นมาตอนตี 4 ได้ลองขับอีกครั้ง แต่รอบนี้ยิ่งขับก็ยิ่งจมลึกลงไปกว่าเดิม จึงรอจนสายๆ โทรศัพท์หารถยก ให้เข้ามาดึงรถของพวกตนออกไป แต่เมื่อรถยกมาถึงก็ไม่กล้า เข้าไปในซอยเพราะเป็นทางดินค่อนข้างเละ จึงแนะนำให้ตนลองโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา และเมื่อเจ้าหน้าที่ของหน่วยกู้ภัยมาถึง ขณะกำลังขับรถเข้ามา รถก็เกิดติดหล่มเหมือนกัน ก่อนจะมีกำลังและรถของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ตามมาสมทบช่วยเหลือ จนนำรถของพวกตนออกมาได้สำเร็จ ซึ่งพวกของตนเองก็ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา คงจำไปอีกนานและคงไม่มาตกกุ้ง บริเวณนี้อีกแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตกกุ้ง ,ฝนตก ,รถติดหล่ม

คุณอาจสนใจ

Related News