อาชญากรรม

โจรย่องเข้ากุฏิ ขโมยเงินสด หลวงตา 80 กวาด 200,000 หนีลอยนวล

โดย attayuth_b

12 ก.ค. 2565

54 views

ร.ต.อ.ธนากร แก่นพุทรา พนักงาน สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ พระลูกวัดช่องลม ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการจึงไปตรวจสอบพร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน พบพระเอกวัฒน์ หรือหลวงตาควั้น อายุ 80 ปี นั่งรออยู่ที่หน้ากุฏิ จากการสอบถามหลวงตาควั้น เล่าว่าอาตมาบวชพระจำพรรษาอยู่ที่วัดนี้มากว่า 20 ปี วันนี้หลังกลับจากบิณฑบาตรก็ได้ไปเก็บกวาดทำความสะอาดบริเวณวัดซึ่งอยู่ห่างจากกุฏิประมาณ 50 เมตร หลังจากเก็บกวาดเสร็จก็กลับมาที่กุฏิ พอเปิดประตูกุฏิเข้าไปก็สังเกตเห็นกล่องพลาสติกที่ใส่เงินไว้ที่บนหัวนอนอยู่ในสภาพเอียงไม่เหมือนเดิมและเงินที่อยู่ภายในกล่องมีแบงค์ 20 และแบงค์ 100 ที่ญาติโยมทำบุญใส่บาตรให้อาตามาตอนเช้า ช่วงออกไปรับบิณฑบาตและเงินที่ลูกให้เก็บไว้รวมกันประมาณ200,000 บาท หายไปหมดเกลี้ยงส่วนทรัพย์สินของมีค่าอย่างอื่น เช่นพระเครื่องที่วางอยู่ใกล้กันยังอยู่ครบคนร้ายไม่ได้ขโขยไป ตนเองก็ตกใจ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มาตรวจสอบ

โดยก่อนหน้านี้ ลูกสาวกับลูกเขยก็เคยบอกว่าถ้าจะออกไปไหนให้ล็อคกุญแจประตูกุฏิไว้ ซึ่งตนเองก็ได้ตอบกลับไปว่า อยู่มาตั้งนานไม่เคยมีของอะไรหาย คิดว่าไม่น่าจะมีอะไร แต่พอมาวันนี้ก็รู้สึกเจ็บใจมาก ไม่คิดว่าจะมีใคร มาขโมยเงิน เพราะทุกเช้าหลังจากที่กลับมาจากบิณฑบาตพอฉันท์ข้าวเสร็จแล้ว ก็จะนำอาหารมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านทั่วไปเป็นประจำ แต่วันนี้ช่วงเทศกาลเข้าพรรษาไม่ได้ออกไปบิณฑบาต ต่อไปนี้ทุกครั้งที่ออกจากกุฏิจะต้องล็อคประตู ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียน เหมือนที่โบราณเขาว่า วัวหายล้อมคอก

ทางด้าน เด็กหญิง A ลูกสาวคนงานก่อสร้าง ซี่งเห็นผู้ต้องสงสัยเล่าว่าเมื่อช่วงเวลาใกล้เที่ยงของวันนี้หนูได้มานั่งเล่นกับสุนัขที่ข้างกุฏิของหลวงตาควั้น เห็น ผู้ชายใส่กางเกงขาสั้นเสื้อสีดำใส่หมวกปีกสีแดงและสะพายย่ามสีเหลือง เดินเข้ามาเรียกหาหลวงตา แล้วมานั่งที่ม้าหินอ่อนหน้ากุฏิ จากนั้นผู้ชายคนดังกล่าวก็หายไปเมื่อหลวงตา กลับมาที่กุฏิก็พบว่า เงินของหลวงตาหายไป

ด้านร.ต.อ.ธนากร แก่นพุทรา พนักงาน สภ.อู่ทอง กล่าวว่า ได้ประสานกับชุดสืบสวนให้หาข้อมูลบุคคลดังกล่าวแล้ว และจากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบพบรอยล้อจักรยาน สองล้อต้องสงสัยที่บริเวณข้างห้องน้ำใกล้กุฎี มีรอยเข้ามาแล้วก็ออกไป ซึ่งจะได้ไปตรวจสอบดูกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ