อาชญากรรม

ช่างเชื่อมตกคอนโด ตึกสูงที่สุดในเมืองหาดใหญ่ ดับปริศนา เร่งหาสาเหตุ

โดย attayuth_b

9 ก.ค. 2565

158 views

วันนี้ (9 ก.ค.) พ.ต.ท.เฉลียว ท้ายฮู้ สารวัตรสอบสวน สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งว่า มีคนตกจากตึกคอนโดมีเนียมแห่งหนึ่ง ย่านถ.ราษฎร์ยินดี กลางเมืองหาดใหญ่ ซึ่งเป็นคอนโดมีเนียมสูง 51 ชั้น หรือ 192 เมตร และเป็นตึกที่สุดที่สุดในเมืองหาดใหญ่

หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งแพทย์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.) ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คอหงส์ เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่

พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อคือ นายสุพจน์ เหมสนิท อายุ 38 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ หมู่ 3 ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา สภาพร่างตกลงมากระแทกพื้นดินอยู่ในพงหญ้า ซึ่งเป็นที่ดินว่างเปล่าข้างตึก ขาซ้ายหักงอผิดรูปและสวมเสื้อผ้าเรียบร้อยอยู่ในชุดกางเกงยีนส์ เสื้อยืดสีน้ำเงิน และมีเสื้อนอกทับอีกที สวมรองเท้าผ้าใบ ลักษณะเหมือนชุดทำงานหรือชุดช่าง

จากการชันสูตรในเบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยของการถูกทำร้ายตามร่างกายแต่อย่างใดและน่าจะเสียชีวิตจากการตกลงมากระแทกพื้น อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปชันสูตร และหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้จากการสอบสวนพยานแวดล้อม ทั้งนิติบุคคลของคอนโดมีเนียมแห่งนี้ รวมทั้งพยานแวดล้อมอื่นๆ ไม่มีใครเห็น หรือทราบว่า นายสุพจน์ ตกจากชั้นใดหรือห้องใด และขึ้นไปทำธุระกับใคร หรือว่า มารับจ้างซ่อมแซมห้อง โดยมีเพียงผู้ที่พักอยู่บนชั้น 3 ที่เห็นร่างขณะลอยลงมาเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงยังไม่สามารถสรุป หรือระบุสาเหตุที่ตกลงมาได้ว่า มาจากอุบัติเหตุพลัดตกจากตึกธรรมดา หรือว่ามีอะไรที่มากกว่านี้หรือไม่

หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อพ่อและนายจ้างที่ นายสุพจน์ ทำงานอยู่ และทราบว่า เป็นช่างเชื่อมอยู่ที่ร้านแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านควนหิน ต.พะวง อ.เมืองสงขลา โดยพ่อบอกว่า ออกจากบ้านตั้งแต่ 6 โมงเช้า คิดว่า ไปทำงานตามปกติ

ในขณะที่นายจ้างเอง ก็บอกว่า ปกติ นายสุพจน์ จะมาถึงที่ทำงานตอน 7 โมงเช้าทุกวัน แต่วันนี้ไม่ได้มาทำงาน และไม่ได้โทรมาลา หรือบอกว่า จะไปไหน มาทราบอีกทีตอนที่ตำรวจโทรแจ้งว่า พลัดตกตึกเสียชีวิตแล้ว

สำหรับเหตุการณ์นี้ทางตำรวจจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในคอนโดอีกครั้งว่า ตอนเกิดเหตุ นายสุพจน์ มาคนเดียว หรือมากับใคร และขึ้นไปห้องใด รวมถึงตกจากชั้นไหน เพื่อคลายข้อสงสัยว่า เป็นอุบัติเหตุ หรือเงื่อนงำอะไรแอบแฝงหรือไม่ และประสานนิติบุคคลของคอนโดให้ช่วยตรวจสอบตามห้องพักว่า มีการจ้างช่างมาซ่อมแซมห้องพักหรือไม่



คุณอาจสนใจ