อาชญากรรม

บุกจับหัวหน้าแก๊ง SN77 พร้อมแฟนหนุ่ม ยึดทรัพย์กว่า 100 ล้านบาท บ้าน-รถหรู-นาฬิกาหรู

โดย attayuth_b

8 ก.ค. 2565

994 views

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 2) รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. และพล.ต.ต.วิวัฒน์ สีลาเขตต์ ผบก.ขส. นำกำลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ปิดล้อมตรวจค้นแก๊งค์ SN77 จับกุม น.ส.ศรัญญา สงวนนามสกุลผู้ต้องหาซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง ได้พร้อมแฟนหนุ่ม ยึดอายัดทรัพย์บ้าน รถหรู นาฬิกาหรู รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติดจำนวน 2 คน พร้อมของกลางยาบ้า 5 ล้านเม็ด ไอซ์ 120 กิโลกรัม นำส่งพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ดำเนินคดี ซึ่งทีมวิเคราะห์ของกองบังคับการข่าวกรองยาเสพติด (บก.ขส.) ได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ระบบฐานข้อมูล Big Data และสืบสวนขยายผล จนกระทั่งได้พยานหลักฐานนำไปสู่การออกหมายจับน.ส.ศรัญญา สงวนนามสกุล ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติด SN77

ต่อมาวันที่ 8 ก.ค.65  พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. ได้สั่งกำลัง บช.ปส. เปิดปฏิบัติการกวาดล้างจับกุม แก๊งค้ายาเสพติด sm77 โดยร่วมบูรณาการระหว่าง บก.ขส. กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ บช.ปส. กับ ป.ป.ส. ตำรวจภูธรภาค 1 หน่วยข่าวกรองทหาร  ทำการปิดล้อมตรวจค้น จำนวนทั้งสิ้น 10 เป้าหมาย คือ ในกรุงเทพฯ 3 เป้าหมาย จ.นนทบุรี 5 เป้าหมาย จ.สระบุรี 2 เป้าหมาย ผลการปิดล้อมตรวจค้น สามารถจับกุม น.ส.ศรัญญา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและได้มีการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะเหตุที่ได้มีการสมคบร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้าและยาไอซ์) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป  และจับกุมนายโชคพิพัฒน์ สงวนนามสกุล ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของ น.ส.ศรัญญา ในข้อหา ช่วยผู้อื่น ซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้น หรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม โดยจับกุมได้ที่ บริเวณทางพิเศษบรมราชนนี ถนนบรมราชชนนี แขวง-เขตตลิ่ง กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 8 ก.ค.65 เวลาประมาณ 01.00 น.

ยึดอายัดทรัพย์ไว้เบื้องต้น จำนวน 10 รายการ รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท  ดังนี้

1.รถยนต์ Porche  GT2 RS ญง 7 กทม  ราคาประมาณ   30  ล้านบาท

2.  รถยนต์  Mazda  RX7 URUS ราคาประมาณ  2   ล้านบาท

3.  รถยนต์  LAMBORGSHINI  ราคาประมาณ  30  ล้านบาท

4.  รถยนต์ Toyota Alphard  ราคาประมาณ  3  ล้านบาท

5.  รถยนต์ Honda Jazz ราคาประมาณ  300,000  บาท

6. รถยนต์ Nissan รุ่น Skyline R32  ราคาประมาณ  7 ล้านบาท

7.  บ้านเดี่ยว 2 ชั้น หมู่บ้านลัดดารมณ์ ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เนื้อที่ประมาณ 80 ตารางวา  ราคาประมาณ 10 ล้านบาท

8.  นาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อ Richard Mille  ราคาประมาณ 20 ล้านบาท

9.  นาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อ  PATEK PHILIPPE   ราคาประมาณ 4.5 ล้านบาท

10.  อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ Infinity จำนวน 1 กระบอก พร้อมแม็กกาซีน จำนวน 3 อัน และกล่องเก็บอาวุธปืน จำนวน 1 ใบ  ราคาประมาณ 300,000  บาท

สำหรับแก๊ง SN77 มี น.ส.ศรัญญา เป็นหัวหน้าแก๊ง ซึ่งตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้ติดตามพฤติการณ์มาระยะหนึ่งแล้ว โดย น.ส.ศรัญญา ผู้ต้องหา มีเครือข่ายเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน สามารถติดต่อนำเข้ายาเสพติดในปริมาณมากๆ ทั้งยาบ้า ไอซ์ คีตามีน ทั้งยังพบว่านายโชคพิพัฒน์ แฟนหนุ่มของ น.ส.ศรัญญา เพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดมาเมื่อปี 2563 มีพฤติการณ์ในการติดต่อกับเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ โดยทำหน้าที่ทั้งสั่งนำเข้ายาเสพติด กระจายของไปยังลูกค้าในเครือข่ายในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล นอกจากนี้ยังนำเงินที่ได้ไปฟอกเงินกับรถหรู พระเครื่อง ทะเบียนรถสวย นาฬิกาหรูอีกด้วย ซึ่ง พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป) ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. ได้สั่งการให้ตำรวจปราบปรามยาเสพติดสืบสวนขยายผล และติดตามยึดอายัดทรัพย์กับผู้ร่วมเครือข่ายทุกรายต่อไป

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 7 ก.ค.65 เวลาประมาณ 21.30 น. เจ้าพนักงานตำรวจ บก.ปส.2 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธนรัชน์  สอนกล้า ผบก.ปส.2 บช.ปส. ,พล.ต.ต.วิวัฒน์ สีลาเขตต์ ผบก.ขส.บช.ปส. สั่งการให้ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.อ.จีรภัทร พฤฑฒิกุล ผกก.3 บก.ปส.2 นำกำลัง นปส.อุดรธานี ร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายศีริชัย สงวนนามสกุล อายุ 31 ปี ภูมิลำเนาอยู่ ต.ไพล อ.ลำทะเมนชัย จว.นครราชสีมา นายโกเมนทร์ สงวนนามสกุล อายุ 24 ปี ภูมิลำเนาอยู่ ต.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จว.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 700,000 เม็ด และ รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียน งน 7550 นครราชสีมา(รถยนต์ที่ใช้ในการลำเลียงยาเสพติด) มูลค่าประมาณ 800,000 บาท โดยกล่าวหาว่า "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต"

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.2 สืบสวนติดตามจับกุมขบวนการขนยาเสพติดนี้มาเป็นเวลากว่า 3 เดือน จนกระทั่งได้ทราบความเคลื่อนไหวว่าจะทำการขนยาบ้ามาส่งให้ลูกค้า จึงติดตามรถของผู้ต้องหา ไปจนถึงปั้มน้ำมัน ปตท. ริมถนนชยางกูร ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร จึงได้เข้าจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง ชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นจึงนำส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.2 บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News