อาชญากรรม

หนุ่มมาบำบัดยา ระหว่างทางหาเหยื่อนร.ตัวเล็ก วิ่งราวทรัพย์ 9 วัน 17 ครั้ง 7 โรงเรียน

โดย attayuth_b

1 ก.ค. 2565

79 views

วันนี้ (1 ก.ค.) เมื่อเวลา 18.15 น. ที่สน.พลับพลาไชย 1 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.สรเสริญ ใช้สถิตย์ ผบก.น.6 พ.ต.อ.เกียรติกุล สนธิเณร รอง ผบก.น.6 พ.ต.อ.มนัส รุ่งนาค ผกก.สน.พลับพลาไชย1 พร้อมฝ่ายสืบสวนสน.พลับพลาไชย1 แถลงจับกุม นายอรุณ สิงห์สท้านทั่วทิศ อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ จ.402/2565 ลงวันที่ 29 มิ.ย. ข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ พร้อมของกลางรองเท้าแตะ 1 คู่ กางเกงยีนส์ขาสั้น สีน้ำเงิน 1 ตัว เสื้อคลุมแขนยาว สีดำ 1 ตัว หมวกกันน็อคเต็มใบ สีดำ 1 ใบ และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟิลาโน่ สีขาว ทะเบียน 1กฏ 9681 กรุงเทพมหานคร จับกุมได้ที่หน้าบ้านพักตนเองเลขที่ 50/2869 ซอย 116 ม.5 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

โดยพล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากช่วงเช้าเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีผู้ปกครองนักเรียนเทพศิรินทร์รายหนึ่ง มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ว่ามีชายรูปร่างสูงใหญ่ได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักเรียนระหว่างเดินไปโรงเรียนบริเวณตรงข้ามประตูวัดเทพศิรินทร์ ถนนหลวง แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ จนทราบรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย และสามารถติดตามจับกุมตัวได้และนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก

พล.ต.ท.สำราญ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุจริงไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร ทุกเช้าผู้ต้องหาต้องเข้ารับการบำบัดยาเสพติดที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 9 ประชาธิปไตย จึงเลือกเวลาช่วงเช้าในการก่อเหตุ โดยจะเลือกเหยื่อเป็นเด็กนักเรียนที่ตัวเล็ก เดินทางเพียงคนเดียว สามารถข่มขู่ได้ง่าย ตระเวนก่อเหตุในช่วงเวลา 07.00 น. - 08.00 น. วันจันทร์-ศุกร์ ซึ่งเป็นวันเปิดเรียน และก่อเหตุมาแล้วถึง 17 ครั้ง ภายใน 9 วัน 7 โรงเรียนพื้นที่ กทม. ก่อเหตุวันละประมาณ 1-3 ครั้ง ตามจังหวะที่เจอเหยื่อ ซึ่งเงินได้แต่ละครั้งประมาณ 20-200 บาท เมื่อได้เงินจะนำไปเติมน้ำมัน ซื้อข้าวใช้จ่ายส่วนตัว จึงขอฝากถึงผู้ปกครอง หากบุตรหลานท่านใดได้รับความเสียหายในลักษระดังกล่าว ขอให้เข้าแจ้งความที่ สน.พลับพลาไชย 1 หรือท้องที่เกิดเหตุ ส่วนตัวนักเรียนขอให้เดินทางเดินทางเป็นกลุ่มเพื่อป้องกันการก่อเหตุของคนร้าย

ขณะที่นายวิธาน พรหมสินธุศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพศิรินทร์ กล่าวว่า ขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ร่วมกันคลี่คลายตดีนี้ เนื่องจากมีโรงเรียนที่เกิดปัญหาถึง 7 โรงเรียน และเหตุเกิดในช่วงเช้า โดยกรณีของโรงเรียนเทพศิรินทร์ เหตุเกิดขึ้นแถววัดเทพศิรินทร์ ผู้เสียหายเดินเท้าอยู่คนเดียว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ ก็สร้างความอุ่นใจให้กับทางโรงเรียนเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มีนโยบายให้มีการจัดสรรครูตรวจดูความปลอดภัยในช่วงเช้าและช่วงเย็นอีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บำบัดยา ,วิ่งราวเด็ก

คุณอาจสนใจ