อาชญากรรม

สลด! พระพี่เลี้ยงเสพยาบ้า ใช้ด้ามตาลปัตรฟาดเณรดับ อ้างโมโหท่องบทสวดไม่ได้

โดย panisa_p

1 ก.ค. 2565

155 views

วันที่ 1 ก.ค. 65 ร.ต.อ.ชุกรี ปะดุกา ร้อยเวรสภ.เขาดิน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งว่ามีสามเณรเสียชีวิตอยู่บริเวณใต้ถุนกุฏิสงฆ์ของวัดแห่งหนึ่ง ต.เตาปูน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ณัฏฐ์ พิพัฒน์สวัสดิ์ ผกก.สภ.เขาดิน ได้รับทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน สภ.เขาดิน แพทย์เวรโรงพยาบาลโพธาราม และหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี


ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต คือ สามเณร อายุ 9 ปี สภาพศพถูกตีด้วยไม้ที่บริเวณก้น ลำตัว ศีรษะ กะโหลกยุบ 2 แห่ง ด้านหน้าผาก และศีรษะหลังขวายุบ ตามตัวเขียวช้ำ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง


ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นเป็นพระลูกวัดดังกล่าวและเป็นพระพี่เลี้ยงของสามเณรด้วย หลังเกิดเหตุนั่งร้องไห้อยู่ภายในกุฏิ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้ พร้อมกับนำตัวไปให้เจ้าอาวาสทำการสึกและนำตัวมาสอบสวนที่สภ.เขาดิน โดยมี พ.ต.อ.สมภพ คูหาวิชานันท์ รอง ผบก.ภ.จ.ราชบุรี ได้ลงพื้นที่มาควบคุมคดี พร้อมทั้งร่วมสอบปากคำด้วย


จากการสอบสวนพระพี่เลี้ยงให้การว่า ได้พักอาศัยอยู่ในกุฏิเดียวกันกับสามเณรมาตั้งแต่เดือน เม.ย. 2565 ที่ผ่านมา และเป็นผู้อบรมสั่งสอนสามเณร แต่มีบางครั้งที่ใช้ไม้ตี ทำร้ายสามเณร เนื่องจากดื้อ และล่าสุดก่อนจะเกิดเหตุได้เสพยาบ้า ได้ให้สามเณรท่องบทสวดมนต์ แต่สามเณรท่องไม่ได้ จึงเรียกมาให้ยืนกอดอก แล้วใช้ด้ามตาลปัตรตีที่ก้นประมาณ 10 ครั้ง แล้วให้สามเณรนั่งลงก่อนจะตีไปที่ลำตัว ใบหน้า ท้ายทอย ศีรษะด้านหน้าด้านหลัง ใช้มือตบหน้า 10 กว่าครั้ง ซึ่งสามเณรก็ไม่ต่อสู้อะไร


หลังจากตีทำร้ายแล้วเวลา ประมาณ 23.00 น. ยังพาสามเณรไปอาบน้ำแล้วก็พากลับมานอนพัก ต่อมาในเวลา 05.00 น.ตื่นมาก็เห็นสามเณรเสียชีวิตไปแล้ว จึงได้แจ้งรองเจ้าอาวาส ให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจที่เกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งพระพี่เลี้ยงรับสารภาพว่า ที่ทำไปเพราะต้องการสั่งสอน ไม่คิดว่าจะทำให้สามเณรเสียชีวิต เพราะที่ผ่านมาก็รักเหมือนลูก ดูแลทุกอย่าง


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบร่างกายพระพี่เลี้ยง ก็พบว่าที่สันหมัดมือขวา มีร่องรอยบาดแผล และบวม คล้ายไปทุบตีอะไร ส่วนที่มือซ้ายบริเวณกระดูกข้อต่อ หัวนิ้วโป้งซ้ายบวม พ.ต.อ.สมภพ คูหาวิชานันท์ รอง ผบก.ภ.จ.ราชบุรี ก็ให้ข้อมูลว่าได้ทำการตรวจสอบประวัติเบื้องต้น ผู้ต้องหานั้นเคยถูกดำเนินคดีข้อหาจำหน่าย ยาไอซ์ 2 จี เมื่อ 28 ก.ย. 2554 ที่ สภ.เมืองนครปฐม และเมื่อพ้นโทษก็มาบวชที่วัดแห่งนี้


ต่อมาพ่อของสามเณรได้เดินทางมาดูศพลูกพร้อมกับบอกว่า เสียใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้กับลูก ที่ผ่านมาลูกชายบอกว่าอยากบวชเณร ตนก็เห็นว่าพระพี่เลี้ยง ซึ่งเป็นเพื่อนกันบวชอยู่ที่วัดแห่งนี้ จึงได้เอาลูกมาฝาก จะวิดีโอคอลคุยกับลูกซึ่งก็เห็นว่าลูกมีร่องรอยตามแขน แต่ลูกบอกว่า แมวข่วนและถูกน้ำร้อนลวก ไม่คิดว่าเพื่อนจะทำกับลูกของตนได้ขนาดนี้ เพราะที่ผ่านมาไว้ใจให้ดูแลและไม่เคยทราบพฤติกรรมเรื่องเสพยาเสพติดเลย

คุณอาจสนใจ

Related News