อาชญากรรม

หนุ่มแจ้งความ ถูกอ้างเป็นกอ.รมน. ขู่ฆ่ายกครัว เรียกค่าคุ้มครองเดือนละแสน

โดย attayuth_b

28 มิ.ย. 2565

118 views

จากกรณี นายวรยุทธ อนันต์ถวัลย์เลิศ อายุ 34 ปี ชาวไทยเชื้อสายอินเดีย เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.พร้อมนำหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอ กรณีถูกนาย สิงห์เทพ กุกเรยา อายุ 70 ปี คนไทยเชื้อสายอินเดียพร้อมพวกซึ่งเป็นทหารกอ.รมน. โทรศัพท์และอัดคลิปวีดีโอส่งมาข่มขู่ว่าจะมาอุ้มไปทำร้ายและขู่ฆ่าทั้งครอบครัว ถ้าหากไม่จ่ายเงินค่าคุ้มครองรายเดือนจำนวน 100,000 บาท ทุกเดือน โดยก่อนหน้านี้ได้เข้าแจ้งความไว้เเล้วเมื่อวันที่ 10 พ.ค.65 ที่ผ่านมาที่สภ.เมืองนนทบุรี

โดยนายวรยุทธ กล่าวว่า ตนได้เข้าแจ้งความไว้กับร.ต.ท.ถิรพัฒน์ ศิริรักษ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ไว้ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง ได้ทำการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องและตรวจสอบหลักฐานก่อนจะออกหมายเรียก นายสิงห์เทพซึ่งเป็นคู่กรณีให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 6 มิ.ย.65 แต่ทางคู่กรณีขอเลื่อนที่จะเข้ามารายงานตัวไปเป็นวันที่ 25 มิ.ย.65 และได้มีการเจรจาพูดคุยกัน แต่ทางด้านนายสิงห์เทพปฏิเสธและบอกว่าจะกระทืบตนขณะที่ยังอยู่ในห้องสอบสวน ซึ่งเป็นความจริงและทางสิงห์เทพก็มีคลิปเสียงซึ่งทางเขาได้ทำการบันทึกไว้โดยไม่ได้รับอนุญาต และเขาก็ได้โทรหาผู้หลักผู้ใหญ่ว่าจะมีการเลี้ยงอะไรกันเพื่อเป็นการขอบคุณอันนี้ตนทราบว่าเขาโทรหาใคร และในวันที่ 24 มิ.ย.หลังจากที่เขาได้รับหมายเรียกทางนายสิงห์เทพก็ได้บอกว่าขาได้รับหมายเรียกแล้วหลังจากนี้เขาจะเล่นงานตนให้ถึงที่สุด ซึ่งตนและทางญาติเห็นว่าครอบครัวและญาติๆไม่ปลอดภัย

ทั้งนี้ตนจึงย้ายออกมาอยู่ที่เซฟเฮ้าเพื่อความปลอดภัย ซึ่งจากประวัติของเขาที่ตนได้มาและไม่ขอเปิดเผยทราบว่าเขามีการข่มขู่หลายคนไว้แล้วก่อนหน้านี้ ตอนนี้ทางหน่วยงานของ กอ.รมน.ก็ได้มีการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและได้มีการชี้แจงให้กับทาง สภ.เมืองนนท์ทราบโดยทาง กอ.รมน.ได้ชี้แจงว่าได้รับเรื่องร้องทุกข์ไว้แล้วและได้ดำเนินการตามขั้นตอนตามหลักกฏหมาย เพราะตนได้ชี้แจงไว้แล้วว่าตนไม่ได้กล่าวอ้างให้หน่วยงาน กอ.รมน.เสียหายซึ่งตนก็มีคลิปวิดีโอที่ทางนั้นกล่าวอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จริงๆ ต่อมาได้มีเบอร์โทรศัพท์ติดต่อเข้ามาหาตนหลายสายมาก หนึ่งในนั้นตนไม่ขอเปิดเผย โทรมาขอมานั่งพูดคุยเจรจาไกล่เกลี่ยกันซึ่งตนก็รับฟังไว้แต่ไม่ขอตอบรับอะไรทั้งนั้นเพราะให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฏหมาย

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.) เวลา 14.30 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนนทบุรี ได้ทำการสอบปากคำผู้กล่าวหาและพยานไปแล้วและยังเหลือสอบปากคำพยานอีก 1 ปาก ซึ่งนัดเข้ามาให้ปากคำในวันนี้(28 มิ.ย.) เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบเฟซบุ๊กและเบอร์โทรศัพท์ รวมไปถึงตรวจสอบคลิปวิดิโอที่ส่งมาข่มขู่ซึ่งต้องใช้ล่ามมาช่วยแปลภาษาเนื่องจากคลิปวิดีโอดังกล่าวมีการพูดคุยกันไม่ใช่ภาษาไทยแต่เป็นภาษาอินเดีย และได้ทำการออกหมายเรียกบุคคลดังกล่าวเพื่อเข้าให้ปากคำเป็นที่เรียบร้อย หลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หากพบเข้าข่ายกระทำความผิดจริงจะดำเนินคดีตามกฎหมายในเบื้องต้นได้ตั้งข้อหาไว้ทั้งหมด 2 ข้อหาคือข่มขู่ทำให้ตกใจกลัวและหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา




คุณอาจสนใจ

Related News