อาชญากรรม

รวบ 14 นักเรียนช่าง พร้อมอุปกรณ์การเรียน มีด-ปืน ตระเวนหาคู่อริ หลังเลิกเรียน

โดย attayuth_b

23 มิ.ย. 2565

530 views

วันนี้ (23 มิ.ย.) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา พ.ต.ท.เตชทัต เนตรุวงศ์ รอง.ผกก.ป.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปราม สภ.เมืองฉะเชิงเทรา กระจายกำลังตามจุดต่างๆ รอบเมืองแปดริ้ว หลังทำการสืบสวนและติดตามกลุ่มวัยรุ่นนักเรียนช่าง ที่มีพฤติกรรมจะก่อเหตุทะเลาะวิวาทหลังเลิกเรียน ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนจะสามารถควบคุมตัว เยาวชน ชายหญิง อายุ 15-17 ปี จำนวน 14 คน พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์จำนวน 7 คัน อาวุธมีดสปาต้าและมีดหัวตัด จำนวน 4 เล่ม อาวุธปืนปากกาไทยประดิษฐ์ 1 กระบอกและน้ำกระท่อมต้ม 1 ขวด และโทรศัพท์มือถือจำนวน 14 เครื่อง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวเยาวชนทั้งหมด พร้อมเชิญตัวผู้ปกครองมายัง สภ.เมืองฉะเชิงเทรา

นอกจากนี้จากการสอบสวนพบว่า มีเยาวชนชาย 1 ราย อายุ 17 ปี มีประวัติครอบครองวัตถุระเบิด ต้องคดีความค้างเก่าอยู่ที่ สน.ร่มเกล้า กรุงเทพมหานคร พ.ต.ท.เตชทัต เนตรุวงศ์ เปิดเผยว่า เป็นมาตรการป้องกันเหตุเชิงรุก ซึ่งพฤติกรรมของกลุ่มเยาวชนดังกล่าวจะพกพาอาวุธประจำกายมายังโรงเรียน ซึ่งที่ผ่านมาเมื่อเยาวชนเหล่านี้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามหลบเลี่ยงหรือขี่รถหนี ทำให้ตำรวจต้องวางแผน แต่งกายนอกเครื่องแบบและปลอมตัว ใช้รถยนต์ส่วนตัวขับตะเวนสังเกตพฤติกรรม กลุ่มนักเรียนช่าง ช่วงหลังเลิกเรียน จนแน่ชัดถึงพฤติกรรมของนักเรียนช่างกลุ่มนี้ จึงกระจายกำลังเข้าตรวจค้นตามสถานที่สาธารณะ ปั๊มน้ำมัน สถานีขนส่ง ก่อนจะพบอาวุธมีดและปืนปากกา น้ำกระท่อมต้ม จึงได้ควบคุมตัวเยาวชนทั้งหมด มายัง สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พร้อมเชิญผู้ปกครองของเยาวชนเหล่านี้มาร่วมรับฟัง ทำความเข้าใจในสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นของเยาวชน ณ ขณะนี้

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดทำประวัติบันทึกข้อมูล เยาวชนทั้ง 14 คน และจะดำเนินการตามกฎหมาย สำหรับเยาวชนที่ครอบครองทั้งอาวุธมีดและอาวุธปืน และประสานสถานศึกษาให้ช่วยเพิ่มมาตรการในการควบคุมดูแล กลุ่มเยาวชนกลุ่มนี้ไม่ให้ออกมาก่อเหตุ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News