อาชญากรรม

ลูก ‘ลุงโก๋’ ร้องสอบสวนกลาง งัด 13 ประเด็นให้ตรวจสอบ เชื่อพ่อไม่ได้ยิงตัวตาย

โดย chutikan_o

20 มิ.ย. 2565

72 views

ลูก ‘ลุงโก๋’ ร้องสอบสวนกลางหาสาเหตุการตาย พร้อมโอนคดีไปกองปราบ งัดหลักฐานและ 13 ประเด็นให้ตรวจสอบ เชื่อพ่อไม่ได้ยิงตัวตาย

วันนี้ (20 มิ.ย. 2565) เวลา 12.30 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ถ.พหลโยธิน ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ กลุ่มทนายใจดี ได้พา น.ส.ณรัฐภรณ์ ไทยกล้า ลูกของนายพยนต์ ไทยกล้า หรือ ลุงโก๋ ผู้ตาย โดยนำหลักฐานจัดฉากฆาตกรรม มาร้องเรียนกับ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.)

ร.ต.ชัชวาลย์ กล่าวว่า พาลูกชายและลูกสาวของลุงโก๋ที่เสียชีวิต ที่ ต.โนนขี้เหล็ก อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2565 มายื่นหนังสือร้องเรียนร้องทุกข์และขอให้กองปราบฯ รับโอนคดีจาก สภ.ลาดยาว ท้องที่เกิดเหตุมาทำคดีแทน ซึ่งทางลูกชายลูกสาวเชื่อว่าพ่อไม่ได้ฆ่าตัวตายเอง น่าจะเกิดจากการถูกฆาตกรรม อยากจะให้ทาง ผบช.ก. สืบหาความจริง ว่าเป็นสาเหตุการตายเป็นการฆาตกรรมหรือฆ่าตัวตายเอง หากเป็นการถูกฆาตกรรมก็จะได้สืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ต่อไป

วันนี้ ได้นำประเด็นสงสัยมายื่นให้ ผบช.ก.ตรวจสอบ 13 ประเด็น เป็นเรื่องเกี่ยวกับ ลักษณะการตาย กระสุน อาวุธปืนที่ระบุว่าใช้ยิงตัวตาย จำนวนกระสุนที่พบในร่างผู้ตายมากเกินไปสำหรับคนยิงตัวเองหรือไม่ เขม่าดินปืน สาเหตุโกรธเคืองต่างๆ มีการเคลื่อนย้ายศพก่อนหน้านั้นหรือเปล่า

นอกจากนี้ยังมีหลักฐานในที่เกิดเหตุมามอบให้กับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามด้วย ซึ่งได้รับจากพลเมืองดีส่งมาให้ลูกของผู้ตาย

ลูกชายลุงโก๋ กล่าวว่า รอความคืบหน้าทางคดีจากตำรวจท้องที่มาเป็นระยะเวลานานร่วมสองเดือนแล้วแต่ก็ยังให้ความคืบหน้าเพียงแค่ผลชันสูตรศพจาก รพ.มหาราชเท่านั้น

ลูกสาวลุงโก๋ กล่าวว่า โทรศัพท์ไปสอบถามความคืบหน้าคดีทีไรก็ได้รับคำตอบว่าให้รออยู่เท่านั้น

คุณอาจสนใจ