อาชญากรรม

สุดเอือม !! ผัวเสพยาทำร้ายเมีย จนต้องหนี สุดท้ายมาลงที่ลูก 8 ขวบแทน

โดย attayuth_b

18 มิ.ย. 2565

55 views

วันนี้ (18 มิ.ย.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ที่ทำการปกครอง อำเภอบึงสามพัน ได้โพสต์ข้อความ “ยาเสพติดทำลายชีวิตทำลายครอบครัว 17 มิ.ย. เวลา 14.00 น. นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน ได้รับแจ้งจากนายชานนท์ ถิ่นทัพไทย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ตำบลบึงสามพัน ว่า ต้องการให้เข้าไปดูแลช่วยเหลือเด็กชายเอ (นามสมมุติ) ซึ่งถูกนายบี (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นบิดามีพฤติกรรมเสพยาเสพติด ตีเด็กชายเอบ่อยครั้งโดยไม่มีเหตุผลและเกรงว่านายบีจะกระทำรุนแรงกับเด็กชายเอมากขึ้นอาจทำให้ได้รับอันตรายได้ นายอำเภอบึงสามพัน มอบหมายให้นายกฤษฏ์หิรัญ สาราช ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก อส.กองร้อย อส.อ.บึงสามพันที่ 10 เข้าไปตรวจสอบและแก้ไขปัญหาเบื้องต้น โดยพูดคุยกับนายบีบิดาของเด็กชายเอ ให้เด็กไปอาศัยกับปู่ชั่วคราว ให้ผู้ใหญ่บ้านติดตามดูแลด้านความปลอดภัย และให้รพ.สต.บ้านราหุล ดูแลสุขภาพและร่างกายเด็กอย่างต่อเนื่องต่อไป ได้ให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายนายบี พบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ในร่างการ ได้บันทึกผลการตรวจเบื้องต้น นำส่งศูนย์เพื่อการคัดกรอง รพ.บึงสามพัน เพื่อเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา และจะส่งต่อให้ผู้ใหญ่บ้านพร้อมด้วยส่วนที่เกี่ยวติดตามดูแลโดยหมู่บ้าน/ชุมชน โดยฝ่ายความมั่นคง จะติดตามดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป.” พร้อมทั้งมีการนำภาพขณะเจ้าหน้าที่งานปกครอง ลงให้ความช่วยเหลือตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ทำให้ทราบว่าเหตุเกิดในพื้นที่ หมู่ 4 ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ส่วนเด็กชายบี อายุ 8 ขวบ ที่ถูกพ่อแท้ ๆ ทำร้ายร่างกาย นั้นเป็นเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ขณะที่พ่อแท้ ๆ ที่ลงมือก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นายเสนาะ เกตุพิน อายุ 46 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ส่วนพฤติกรรมทำร้ายร่างกายลูกชายนั้น เกิดมาได้ราว 3 วันแล้ว แต่ร่องรอยบาดแผลตามร่างกายยังคงปรากฏให้เห็นได้ชัดเจน

ส่วนสาเหตุ ที่เด็กชายบี (นามสมมุติ ) ถูกผู้เป็นพ่อแท้ๆ ตีนั้นตัวเด็กเองก็ไม่ทราบสาเหตุ แต่จากข้อมูลที่ชาวบ้านเผย สาเหตุเกิดจากผู้เป็นพ่อเสพยา แล้วชอบทำร้ายร่างกายภรรยา จนทางฝ่ายภรรยา ทนไม่ไหว ต้องหอบเสื้อผ้าหนีไปอยู่ต่างจังหวัด ขณะที่ผลการตรวจร่างกายหาสารเสพติด ของเจ้าหน้าที่งานปกครอง ที่ว่าการอำเภอบึงสามพัน พบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย โดย นายเสนาะ ได้ยอมรับกับทางเจ้าหน้าที่ว่า ตนเองนั้น เสพยาบ้าจริง ส่วนที่ลงมือตีลูก เพราะคิดถึงภรรยา และโกรธที่ภรรยาหนีไป จึงระบายอารมณ์โกรธลงที่ลูก

ขณะที่ชาวบ้านละแวกดังกล่าวก็เอือมระอากับพฤติกรรมของ นายเสนาะ แต่ก็ไม่มีใครกล้าที่จะพูด เพราะไม่อยากสร้างปัญหา เรื่องนี้ก็อยากจะฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ หรือ พม. เร่งให้ความช่วยเหลือ เพราะตอนนี้ เด็กก็ได้ไปโรงเรียนบ้าง ไม่ได้ไปโรงเรียนบ้าง

จากการสอบถาม นายมนัส เกตุพิน อายุ 68 ปี ผู้เป็นปู่ เผย เล่าว่า ตนเห็นหลานถูกตีพอดี เลยเข้าไปแยกหลานออกมา และถามไปว่ามึงตีหลานกุทำไม กุเลี้ยงมาแต่น้อยจนโตป่านนี้ ยังไม่เคยตีเลย เขาตอบกลับว่า ลูกผม ซึ่งตนก็บอกอีกว่า ตนเลี้ยงมาแต่น้อยแบเบาะ ซึ่งก็ไม่บอกเหตุผลว่าตีทำไม ก่อนหน้านี้เคยมีเมีย แต่ก็หนีไปแล้ว เพราะตีเมียจนทนไม่ไหว โดยลูกชายมีอาชีพ ขับแบคโฮบ้าง ตัดไม้บ้าง รับจ้างทั่วไป ส่วนตัว ดูจากท่าทาง รู้ว่าลูกชายเสพ ลักษณะคือติดยา ซึ่งตนเองอยู่กันคนละที่กับลูกชาย ไม่กล้าเข้าไปยุ่งมาก เพราะกลัวมาฆ่า เขาอาศัยอยู่กับลูก ส่วนพฤติกรรมตีลูก ตนเองก็พึ่งเห็นนี่แหละ แต่เมียเคยเห็นว่าถูกตี เพราะเคยวิ่งมาขอให้ตนช่วย ตอนนี้หลานอาศัยอยู่กับตน

ด้านเด็กชายบี (นามสมมุติ) เล่าว่า คนที่ตี เป็นพ่อ ตนเองไม่ได้ดื้อ นอนอยู่ดี ๆ ก็ถูกพ่อตี พ่อใช้ไม้กระถินตี ตอนพ่อตีพ่อไม่เมา เหตุเกิดมาได้ 3 วันแล้ว ส่วนสาเหตุที่ถูกตีพ่อก็ไม่ได้บอก ส่วนพ่อจะเสพยาหรือไม่ ตนเองไม่มั่นใจ ตนเองเรียนหนังสืออยู่ชั้น ป.3 แต่ไม่ได้ไปเรียนแล้ว เพราะพ่อบอกไม่ให้ไป คุณแม่ไม่อยู่ หนีไปอยู่ที่อุบล แล้ว เพราะถูกพ่อตีส่วนพี่ชายก็ถูกพ่อตีบ้างเพราะแอบกลับบ้านดึก ที่ถูกพ่อตีตนเองยอมรับว่าเสียใจเพราะพ่อตีไม่มีเหตุผล ส่วนชาวบ้านทราบเรื่องเขาก็ไม่กล้าช่วยเพราะเขากลัวพ่อ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทำร้ายลูก ,สุดเอือม ,พ่อเสพยา

คุณอาจสนใจ

Related News