อาชญากรรม

จับแก๊งลวงสาวค้ากามอาหรับ บังคับขายตัว มีประจำเดือนก็ต้องทำ ไม่ทำฉีดยาเสพติดเข้าร่าง

โดย attayuth_b

15 มิ.ย. 2565

95 views

วันนี้ (15 มิ.ย.) พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม. นำกำลังจับกุม นางรัศมี ตราทิพย์ อายุ 47 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1175/2565 ลงวันที่ 15 มิ.ย.2565 ข้อหา “ร่วมกันค้ามนุษย์ โดยเป็นธุระจัดหาเพื่อแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี” ได้ที่ ห้องพักภายในโครงการเอื้ออาทรลาดกระบัง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2564 นางรัศมี พร้อมพวกได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก “งานนวดสปา งานต่างประเทศ” ประกาศรับสมัครหาคนไปทำงานนวดแผนโบราณที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อ้างการันตีรายได้ดี 50,000 - 60,000 บาท ต่อเดือน บินฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย จึงมีผู้หลงเชื่อติดต่อเข้ามา ก่อนจะมีการแจ้งกำหนดนัดหมายเดินทาง แต่เมื่อผู้เสียหายเดินไปทางถึงยังประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้มีชายรูปร่างสูงใหญ่ ผิวดำ มารอรับที่สนามบิน ก่อนยึดหนังสือเดินทางเก็บไว้ แล้วพาไปยังร้านนวดแห่งหนึ่งที่ให้บริการค้าประเวณีแอบแฝงไม่ใช่งานนวดตามที่ตกลงไว้ เมื่อผู้เสียหายปฏิเสธที่จะทำงาน จึงถูกเจ้าของร้านดังกล่าวเรียกเก็บเงินค่าแท็กประมาณ 8 หมื่นกว่าบาท เมื่อไม่มีเงินจ่ายจึงถูกบังคับให้รับงานขายบริการทางเพศเพื่อชดใช้เงินค่าแท็กแม้บางวันจะมีประจำเดือนก็ตาม ไม่อย่างนั้นจะถูกข่มขู่ฉีดยาเสพติดเข้าร่างกาย ด้วยความหวาดกลัวจึงยอมทำตาม

อย่างไรก็ตามหลังต้องจำยอมทำงานขายตัวได้ประมาณ 2 เดือน ผู้เสียหายได้อาศัยจังหวะที่คนดูแลร้านเผลอ แอบหลบหนีออกมาขอความช่วยเหลือจนสามารถเดินทางกลับมายังประเทศไทยได้ ก่อนจะนำเรื่องเข้าแจ้งความที่ กก.1 บก.ปคม. จนมีการออกหมายจับ และ นำมาสู่การติดตามจับกุมตัว นางรัศมี ผู้ต้องหารายนี้ที่เป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน นางรัศมี ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ