ต่างประเทศ

'กูเกิล' ไล่ออกพนักงาน 28 คน บุกออฟฟิศซีอีโอ ประท้วงบริษัททำสัญญาคลาวด์กับอิสราเอล

โดย nattachat_c

19 เม.ย. 2567

65 views

'กูเกิล' ได้ไล่พนักงานจำนวนมาก หลังเกิดเหตุการณ์ประท้วงของพนักงานที่สำนักงานในแคลิฟอร์เนีย และที่มหานครนิวยอร์ก โดยมีพนักงาน 28 คน ถูกไล่ออก หลังจากที่มีการบุกเข้าไปในห้องสำนักงานของซีอีโอ ฝ่ายกูเกิล คลาวด์ เพื่อประท้วงต่อต้านการทำสัญญาทางธุรกิจของ 'กูเกิล' กับ 'รัฐบาลอิสราเอล' ในโครงการนิมยัส มูลค่า 1.2 พันล้านดอลลาร์

รายงาน ระบุว่า พนักงาน 28 คน ที่ถูกไล่ออกนั้นเป็นพนักงานประจำออฟฟิตทั้งในแคลิฟอร์เนีย และนิวยอร์ค หลังจากเกิดการบุกเข้าไปในห้องทำงานของ โทมัส คูเรียน ซึ่งเป็นซีอีโอฝ่าย "กูเกิล คลาวด์"  ที่สำนักงานในแคลิฟอร์เนีย ก่อนที่ทั้งหมดจะถูกจับกุม

ขณะที่ สำนักงานในนิวยอร์ก ก็มีกลุ่มพนักงานกูเกิลกลุ่มหนึ่ง ได้รวมตัวประท้วงบริษัทเช่นกัน และได้บุกเข้าไปในสำนักงาน โดยตำรวจต้องเข้ามาเชิญตัวกลุ่มพนักงานออกไป

ทั้งนี้ พนักงานเหล่านี้ได้ชูป้าย “จะต้องไม่มีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์เพื่อผลประโยชน์อีกต่อไป” และ “พวกเรายืนเคียงข้าง ผู้ใช้กูเกิลปาเลสไตน์ อาหรับ และมุสลิม”

โดย พนักงานเหล่านี้ได้เขียนจดหมายประท้วงข้อตกลงของกูเกิล ในการขายเทคโนโลยีให้กับอิสราเอล มาตั้งแต่ 2011 และต่อต้านสัญญาการให้เช่าคลาวด์ นิมบัส ซึ่งโครงการจะทำให้อิสราเอลสอดแนมปาเลสไตน์ได้มากขึ้น

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News