อาชญากรรม

จอดรถแวะก็โดน! พนักงานพักกินข้าวก่อนส่งของ พัสดุโดนแกะยับทุกกล่อง

โดย chutikan_o

12 มิ.ย. 2565

2.7K views

11 มิ.ย. 2565 เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 โพสต์ภาพพนักงานส่งของและพัสดุที่ถูกแกะกล่องและถุงพลาสติกออกเสียหาย พร้อมระบุว่า ไอ้คนจ้องขโมยมันก็เอาทุกรูปแบบ น้องพนักงานมาส่งของ จอดรถแวะกินข้าวกลับมาของที่จะส่งลูกค้าโดนแกะ พิกัด อ.เมือง ต.ในเมือง จ.ขอนเเก่น หอกาญจณา ติดกลับหอพักบ้าน พ พาน

พนักงานส่งของ บอกว่าสินค้าโดนเเกะดู น่าจะเป็นหัวขโมย สงสัยจะเเกะดูสินค้ามีค่า สงสารพนักงานไม่น่าทํากับน้องเลย ไม่รู้มีสินค้าหายบ้างหรือเปล่า เห็นน้องบอกว่าจอดรถอยู่หลังร้านก๋วยเตี๋ยวอิ่มอร่อย พิกัดหอกาญจนา เเต่เราก็เเนะนําให้ไปเเจ้งความ เเละขอดูกล้องเเถวนั้น

น้องมาส่งของที่บ้านพี่บ่อยพอดี วันนี้มีสินค้าที่ต้องรับน้องได้โทรมาแจ้งว่ามีสินค้าโดนแกะ แต่ไม่เสียหายและโดนทุกกล่อง

ด้านคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นในโพสต์ กล่าวว่า ต้องตำหนิบริษัทขนส่ง ไม่มีกล่องสินค้าที่เหมาะสมให้กับพนักงานจัดส่ง เหมือนต้องหากันตามยถากรรมไงก็ไม่รู้ ซึ่งก็มีคนมาตอบว่า เขามีให้ครับ แต่จะต้องเป็นพนักงานประจำ เขาจะมีให้ทั้งรถมอเตอร์ไซค์ ทั้งตู้ใส่ของข้างหลัง รวมทั้งบัตรเติมน้ำมัน แต่บางคนไม่อยากเป็นพนักงานประจำ เพราะค่าแรงมันหายไปมาก ถ้าไม่ใช่พนักงานประจำ ค่าแรงวันนึงประมาณ 650 บาท แต่พอเป็นพนักงานประจำ ค่าแรงเหลือวันละประมาณ 450 แต่ถ้าไม่ใช่พนักงานประจำ ต้องใช้มอเตอร์ไซค์ตัวเอง เติมน้ำมันเอง ซึ่งถ้ารถบางคนประหยัดน้ำมัน วันหนึ่งเหลือ 500 ก็ยังพอคุ้มอยู่

คนที่แสดงความคิดเห็นแรกยังตอบกลับอีกว่า บริษัทคิดเล็กคิดน้อยเกินไปนะครับ เพราะจะเป็นพนักงานประจำหรือพาร์ทไทม์ ก็ไปส่งสินค้าในนามบริษัท ซึ่งสินค้านั้นควรได้รับการปกป้องในมาตรฐานเดียวกัน ส่วนถ้ามีให้ใช้แล้วพนักงาน ไม่ใช้ก็คงต้องให้รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดจากความประมาทของพนักงานเอง

คุณอาจสนใจ