อาชญากรรม

หนุ่มทะเลาะญาติ ถูกถือมีดมาขู่ แจ้งตำรวจมาไม่จับ แต่ขอให้ไกล่เกลี่ยกัน

โดย attayuth_b

7 มิ.ย. 2565

39 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเหตุเกิดที่ห้องเช่าพื้นที่หมู่3 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายวัลลภ ฐานสินเพิ่ม อายุ27ปี (เสื้อดำ) ซึ่งเป็นผู้เสียหาย เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนเองนั่งคุยกับเพื่อนบ้านอยู่ภายในบ้านระหว่างนั้นนายสาธิต ศรีวรสาร อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นญาติกันและบ้านอยู่ใกล้เคียงกันเดินมายืนหน้าบ้านโดยในมือถือมีดขอ 1 เล่ม จากนั้นนายสาธิต ได้ตะโกนด่าบุพการีของตนเองพร้อมกับท้าทายให้ตนเองออกมาหาและเมื่อตนเองเดินออกไปนายสาธิต จึงยกมีดขอจะทำร้าย ตนเองจึงหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปไว้จนนายสาธิต เห็นว่าตนได้ถ่ายคลิปจึงหยุดแล้วเดินกลับเข้าบ้านเขาไป

หลังเกิดเหตุจึงนำคลิปโพสต์ลงในโซเชียลพร้อมกับใช้เป็นหลักฐานแจ้งตำรวจ สภ.ปลวกแดง เพื่อดำเนินคดีกับนายสาธิต แต่ตำรวจเห็นว่าเป็นญาติกันจึงให้กลับมาพูดคุยไกล่เกลี่ยกันเอง ทำให้ตนเองเกรงว่าจะไม่ได้ความเป็นธรรมจึงร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว

ด้านนายสาธิต(สวมเสื้อสีขาว)คู่กรณี เปิดเผยว่าตนเองถูกเพื่อนของนายวัลลภลงมือทำร้ายต่อยที่ศรีษะก่อนและตนเองสู้ไม่ได้จึงเดินกลับเข้าบ้านและนำมีดขอออกมาข่มขู่และนายวัลลภได้แจ้งตำรวจให้มาจับกุมตนไปดำเนินคดี ทั้งที่ตนเองเป็นฝ่ายถูกพวกของนายวัลลภ ทำร้ายก่อน แล้วตำรวจจะมาจับกุมตนไปดำเนินคดีได้อย่างไร ซึ่งตนเองขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นฝ่ายผิด

ด้านนายประสิทธิ์ ศรีวรสาร อายุ 65 ปี และ นางหนูพลอย บัวกมล อายุ 62 ปี พ่อ แม่ ของนายสาธิต ผู้ใช้มีดขอข่มขู่นายวัลลภ เล่าว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของญาติพี่น้องทะเลาะกัน จากความไม่เข้าใจกันแต่ก็ยอมรับว่า นายสาธิตผู้เป็นลูกชายเป็นคนมีอารมณ์ร้อนจึงก่อเหตุดังกล่าวลงไป ซึ่งตนเองพยายามห้ามปรามในเรื่องของอารมณ์ของลูกชายอยู่เสมอแต่ก็ไม่เป็นผล จึงได้แต่ทำใจ และขอโทษนายวัลลภผู้เป็นหลานชายกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตามในสิ่งที่เกิดขึ้นนายวัลลภยังติดใจเอาความ ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดงไม่ดำเนินคดีกับนายสาธิต ที่ถือมีดขอกายสิทธิ์ยาวเท่าท่อนแขนแต่ตำรวจไม่จับ ทั้งที่เขาหวังจะมาทำร้ายตน คือปล่อยให้ไกล่เกลี่ยและยอมความกันไป จึงอยากขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจริงจังกับการทำหน้าที่ในเรื่องลักษณะนี้ด้วยซึ่งขณะนี้ตนเองก็ยังหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบันนี้





คุณอาจสนใจ