อาชญากรรม

เด็กตกใจ !! ครูโดนนักเรียน ม.2 กระทืบ ไม่เอาเรื่อง ชี้ นักเรียนกลัวถูกตัดผม

โดย attayuth_b

1 มิ.ย. 2565

494 views

จากกรณีที่คุณครูชาญศักดิ์ หรือคุณครูดอน สอนวิชาสังคม โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านหนองผักก้ามถูกเด็กนักเรียนเข้าทำร้าย โดยการกระโดดโจมเข้าใส่ เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 15.00 น. ที่เป็นคาบเรียนสุดท้าย โดยเหตุการณ์เป็นการตกใจและเข้าใจผิดของนักเรียน ว่าครูจะมาตัดผมของตน จึงเข้าทำร้ายครูและมีการใช้เท้ากระทืบที่หน้าอกหลายครั้ง

ล่าสุดวันนี้ นางมนพร ปุณยพงศ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียน เทศบาล 5 บ้านหนองผักก้าม อำเภอเมือง จังหวัดเลย กล่าวว่า มีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงเมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 15.00 น. เป็นการจัดการเรียนคาบสุดท้ายพอดีครูที่ห้องข้างเคียง วิ่งมาบอกรองผู้อำนวยการว่ามีเด็กทำร้ายคุณครูดร ก็เลยเดินทางกันไปดูในช่วงนั้นเป็นช่วงที่เด็กกำลังมะรุมมะตุ้มกัน มีเด็กอยู่ส่วนหนึ่งกำลังดึงเด็กที่กำลังทำร้ายครูออกจากคุณครู จากนั้นหลังจากเหตุการณ์สงบจึงนำเด็กนั้นมาสอบถามถึงว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร ที่ห้องประชุมโรงเรียน

โดยความจริงหลังจากการสอบถามทราบว่า ในขณะนั้นคุณครูดรกำลัง ตรวจเรื่องทรงผม ว่าผิดระเบียบในม. 1 ม.2 ม.3 จะเป็นรองทรงสั้น บอกว่าสัปดาห์ที่แล้วแจ้งไปให้นักเรียนผู้ชายทุกคนได้ตัดผมมาโรงเรียน หากใครไม่ตัดผมมาครูก็จะซอยปลายให้หมดทุกคน โดยขนาดนั้นยังไม่ได้ถึงคิวน้องหรือนักเรียนที่ทำร้ายครู น้องนักเรียนก็กระโจน เข้าชาร์จไปหาครูดร ซึ่งในขนาดนั้นคุณครูดรก็ไม่ได้ทั้งตัว คุณครูก็ล้มเกิดการชุลมุน โดยคุณครูถูกเด็กกดไว้ จากนั้นเด็กก็จับคุณครูฟาดลงไปยังพื้น เนื่องจากคุณครูตัวเล็กเด็กนั้นตัวออกรูปร่างท้วม ในช่วงที่กำลังกอดรัดกัน เด็กนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์เป็นคนเล่าท่านรองฟัง

เมื่อมีการสอบถามเด็ก เด็กนักเรียนคนที่ก่อเหตุเล่าเหตุการณ์ก็ทราบว่าเรื่องนี้เด็กนักเรียนนั้นได้คิดไปเอง ครูไม่ได้ผิดหรอก ผมกลัวครูตัดผม ผมก็เลยทำร้ายครูก่อน เด็กยอมรับแบบนี้ แต่ในเหตุการณ์นี้คุณครูไม่ได้โต้ตอบแต่อย่างใด จากนั้นก็นำเด็กไปทำการรักษาดูแลเรื่องแผลพร้อมกับคุณครูด้วย ซึ่งในเรื่องของการที่เด็กนั้นเอากรรไกร จะไปทำร้ายคุณครูนั้นทางรองผู้อำนวยการได้ตอบว่าไม่มีหรอกในเรื่องนี้ มีเรื่องกรรไกร จริงแต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับในเหตุการณ์นี้เลย ซึ่งกรรไกรนั้นตกอยู่อีกที่หนึ่ง

นางมนพร กล่าวต่อว่า โดยเหตุการณ์นี้เพื่อนของผู้ก่อเหตุทุกคนไม่เข้าใจว่า ทำไมจู่จู่เขาก็พุ่งเข้าไปหาคุณครู ในเหตุการณ์นี้เพื่อนเพื่อนก็เจ็บหลายคน ด้านคุณครูก็ไม่ได้เอาเรื่องและมีการโต้ตอบกับเด็กแต่อย่างใด ซึ่งวันนี้ทางโรงเรียนก็มีการพูดคุยกับผู้ปกครองเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางผู้ปกครองก็เข้าใจ ผู้ปกครองนั้นได้รับฟังข้อมูลจากการเล่าของตัวเด็กเองจึงเข้าใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดจากนักเรียนเป็นผู้กระทำกับครูเอง คำตอบที่ได้จากเหตุการณ์นี้ก็คือกลัวคุณครูจะตัดผมจึงกระโจนเข้าหาคุณครู สำหรับอาการของคุณครูดร วันนี้ได้ลาไปพักตัวเนื่องจากเมื่อวานมีอาการเจ็บทั้งตัว เจ็บหน้าอก และเพื่อนเพื่อนที่ร่วมห้องหรืออยู่ในเหตุการณ์ในการระงับเหตุนั้นก็เจ็บไปหลายหลาย ลาบ้างมาเรียนบ้าง สรุปเรื่องนี้คือคุณครูไม่ได้เอาเรื่องอะไรกับเด็กเพราะเข้าใจในเรื่องที่เด็กอาจจะเข้าใจว่าครูจะไปตัดผมจึงตกใจ

คุณอาจสนใจ