อาชญากรรม

เปิดประวัติ ‘บังแจ็ค’ มือมืดคดีแตงโม กับวีรกรรมสุดโชกโชน

โดย nicharee_m

26 พ.ค. 2565

8.3K views

จากกรณี นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา จัดแถลงข่าวด่วน ว่า ‘แม่แตงโม’ เป็นผู้ส่งโทรศัพท์มือถือให้กับ ‘บังแจ็ค’ จนมีการสันนิษฐานกันว่า บังแจ็ค คือมือปริศนาที่เปิดเพจลึกลับ เผยภาพและคลิปส่วนตัวของ ‘แตงโม นิดา’ ทำให้สังคมต่างสงสัยว่า “บังแจ็ค คือใคร?”


ประวัติ ‘บังแจ็ค’

‘บังแจ๊ค’  หรือชื่อที่รู้จักกันในวงการก่อนหน้านี้คือ ‘แจ็ค ราชา ไฮเดอร์’

โดย ‘บังแจ๊ค’ เคยใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า ซาคาเนียน ราชา ไฮเดอร์ (Zulqarnain Raja Haider) เป็นอดีตหนึ่งในสมาชิกแก๊งรถซิ่งของ เบนซ์ เรซซิ่ง  และเคยทำคลิปแฉพฤติกรรมของสมาชิกในแก๊งมาแล้ว รวมถึงมีการกล่าวอ้างว่ามีส่วนเชื่อมโยง และพัวพันเกี่ยวข้องกับเครือข่ายหนึ่งของ นายไซซะนะ แก้วพิมพา แก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ชาวลาวที่ถูกจับกุมได้ในประเทศไทย

ต่อมา เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2559 บังแจ็ค ถูกจับกุมที่จังหวัดนครราชสีมา ในข้อหาเข้าเมืองผิดกฎหมาย และถูกผลักดันออกประเทศ

ปัจจุบันมีการคาดการณ์ว่าบังแจ็คย้ายไปอยู่ที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าตอนนี้ เขาอยู่ที่ไหน และมีข้อสงสัยในประวัติจริงๆ ของบังแจ็ค ว่าตัวตนที่แท้จริงเป็นใครกันแน่





ย้อนวีรกรรมของ ‘บังแจ็ค’

- ถูกกล่าวหาว่า ขายไอโฟนแล้วโกงเงิน ไม่ยอมส่งของ

- พัวพันกับคดีค้ายาเสพติด และฟอกเงิน

- อ้างว่า นิก คุณาธิป ยืมรถจักรยานยนต์ไปแล้วไม่คืน

- ขู่แฉคลิป น้องเนย เน็ตไอดอล อดีตแฟนสาวของ เก่ง ลายพราง เนื่องจากน้องเนยแจ้งความว่า ถูกบังแจ็คหลอกขายของ ทำให้บังแจ็ค กลับมาทวงเงิน 2 ล้าน ที่น้องเนยติดไว้ และขู่จะปล่อยคลิปฉาว แต่ทราบภายหลังว่าสลิปที่โพสต์แฉ เป็นสลิปปลอม

- เคยข่มขู่คนดังมากมาย อาทิ เบนซ์ เรซซิ่ง, บุ๋ม ปนัดดา,และ แพท ณปภา โดย บุ๋ม ปนัดดา เคยแสดงความเห็นว่า “ไม่อยากให้สังคมให้ค่าคนแบบนี้ ถูกขู่มา 5 ปีแล้ว ยังไม่เกิดอะไรขึ้นเลย”

- โพสต์รูปปืนข่มขู่ หนุ่ม กรรชัย ผ่านเฟซบุ๊กเพจ แจ๊สสปุ๊กนิคปาปิยองกุ๊กกุ๊ก fc V.2





‘บังแจ็ค’ กับคดีแตงโม

บังแจ็ค เข้ามามีบทบาทในคดีแตงโม ตั้งแต่ช่วงแรกๆ โดยเป็นคนออกมาเปิดเผยแชทอ้างเป็นแชทที่ กระติก คุยกับ แตงโม เรื่องเสี่ยอ้างเป็นเหตุการณ์วันที่แตงโมตกเรือ

ต่อมาได้ร่วมกับ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และ นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายความของแม่แตงโม อ้างว่าเจอผ้าสีขาวผูกเอวคาดว่าเป็นของแตงโมแล้ว โดยมีผู้หวังดีส่งไปให้บังแจ็คที่ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนส่งให้หน่วยงานในไทยตรวจพิสูจน์ ซึ่งต่อมาพบว่ากระโปรงดังกล่าวไม่ใช่ของแตงโม

ล่าสุด บังแจ็ค ยอมรับ คือมือปริศนา ที่ใช้เฟซบุ๊ก และไลน์ของแตงโม หลัง ทนายเดชา จัดแถลงข่าวว่า แม่ของแตงโม เป็นผู้ส่งโทรศัพท์มือถือและข้อมูลรหัสผ่านส่งไปรษณีย์ไปให้บังแจ็คที่สหรัฐอเมริกา เพื่อให้กู้ข้อมูลที่คาดว่าเป็นหลักฐานในการพลัดตกเรือของแตงโม ซึ่งแม่เป็นผู้ดำเนินการด้วยตัวเอง



คุณอาจสนใจ

Related News