อาชญากรรม

‘กระติก’ เผยโล่งใจรับสารภาพคดี ‘แตงโม’ ไม่กังวลส่งฟ้องศาล ‘สิระ’ เตรียมเงินสดยื่นประกัน

โดย nicharee_m

5 เม.ย. 2565

250 views

‘กระติก’ เผยก่อนถูกนำตัวส่งฟ้องศาล โล่งใจหลังรับสารภาพคดีแตงโม ไม่กังวลส่งฟ้องศาล ด้าน ‘สิระ’ เตรียมเงินสดยื่นประกันตัว ทนายคาดศาลมีคำพิพากษาไม่เกินเที่ยงวันนี้

พนักงานสอบสวนนำสำนวนคดี น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ผู้ต้องหาคดีให้การเท็จตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 172 คดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์หรือแตงโม มาส่งฟ้องพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี หลังผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และเนื่องจากเป็นคดีย่อย ที่มีอัตราโทษไม่เกิน 3 ปี ตามกฎหมายทั่วไป จำเลยรับสารภาพแล้วพนักงานสอบสวนต้องนำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องด้วยวาจาที่ศาลแขวงนนทบุรีภายใน 48 ชั่วโมง

สำหรับคดีให้การเท็จ เป็นคดีที่มีอัตราโทษสถานเบาทั้งจำและปรับ ขอให้ศาลพิจารณาลงโทษสถานเบาและรอการลงอาญาได้ คาดว่าพนักงานอัยการจะใช้เวลาพิจารณาไม่เกิน 2-3 ชั่วโมง ส่วนสำนวนคดีการเสียชีวิตของแตงโม ขณะนี้ยังไม่มีการนำส่งพนักงานอัยการ ซึ่งคดีดังกล่าวจะมีการประสานอีกครั้ง

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่านายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด จะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับขั้นตอนต่างๆ กับสื่อมวลชนด้วย น.ส.อิจศรินทร์ เปิดเผยว่า รับสารภาพแล้วรู้สึกโล่งใจ ต่อไปจะได้ไม่ต้องมานั่งกังวลอะไร จากนี้จะได้ทำงานตามปกติ

ส่วนรับสารภาพเรื่องใด ยังไม่ขอไม่ขอเปิดเผย ซึ่งรับสารภาพไปก็ได้มีการพูดคุยกับกลุ่มเพื่อน อีก 4 คน ด้วยการสอบถามปกติ ทุกคนไม่มีการตำหนิถึงการรับสารภาพเรื่องนี้ เพราะทุกคนรู้ความจริงอยู่แล้ว

ส่วนแม้พึ่งจะมารับสารภาพ มองว่าไม่ได้ช้าจนเกินไป อะไรนึกได้ก็แจ้งกับพนักงานสอบสวนเรื่อยมาอยู่แล้ว ยืนยันเรื่องฉี่ท้ายเรือ ไม่เคยพูดเลย รวมถึงอีก 3 คนบนเรือก็ไม่เคยพูดเรื่องแตงโมฉี่ท้ายเรือ นอกจากแซนเพียงคนเดียว

ส่วนนายสิระ เจรจาคะ ในฐานะที่ปรึกษาทนายความ วันนี้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด เพื่อยื่นประกันตัวกระติก พร้อมฝากถึงอีกกลุ่มเพื่อนของกระติก 4 คน ที่อยู่บนเรือควรพิจารณาให้รอบคอบให้การให้การ ซึ่งหากต้องการคำปรึกษาให้ติดต่อมายังตนได้ เพราะมีความพร้อมเรื่องทนายความ เพื่อให้ความจริงกระจาง หลังเมื่อวานได้กล่าวแบบนี้เช่นเดียวกันแต่ก็ไม่มีใครติดมา

ด้านทนายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความกระติก เปิดถึงขั้นตอนการพาตัวผู้ต้องหามาส่งฟ้องอัยการฯตามคำรับสารภาพ โดยขบวนการหลังจากส่งพนักงานอัยการแล้ว ก็จะส่งฟ้องศาล กระติดจะเปลี่ยนสถานะเป็นจำเลย และศาลจะพิจาณราแล้วเสร็จภายในวันนี้ ซึ่งทนายคาดการที่กระติกรับสารภาพนั้น ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลจะพิจารณารา โดยมีอัตราโทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท

คุณอาจสนใจ

Related News