อาชญากรรม

นายอำเภอสิงหนคร แจง เซ็นใบอนุญาตพกปืน ให้อดีตผู้ต้องหายาเสพติด-ยิงใส่ตำรวจ

โดย attayuth_b

16 มี.ค. 2565

9.6K views

จากกรณี นายปัญญา จินดาวงค์ นายอำเภอสิงหนคร ได้มีการเซ็นใบอนุญาตพกพาอาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก ให้กับนายธนาศักดิ์ ชีวะสาโร ซึ่งมีอาวุธปืนยาว CMMG ใช้กระสุนปืน 9 มม. และอาวุธปืน 11 มม. จนทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์และตั้งคำถามว่า นายธนาศักดิ์เคยผ่านการติดคุกและเคยก่อเหตุใช้อาวุธปืน 11 มม. ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.สิงหนคร จำนวน 6 นัด เพื่อเปิดทางหลบหนี ที่บริเวณสามแยกทางควาย หมู่ 3 ตำบลสทิงหม้อ อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา สามารถออกใบอนุญาตบุคคลที่มีคดีได้ด้วยหรือ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ว่าการอำเภอสิงหนคร อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา เพื่อเข้าพบ นายปัญญา จินดาวงค์ นายอำเภอสิงหนคร เพื่อสอบถามประเด็นที่มีการออกใบอนุญาตให้นายธนาศักดิ์ ชีวะสาโร พกพาอาวุธปืนได้นั้น

จากการสอบถาม นายปัญญา เปิดเผยว่า สาเหตุที่มีการออกใบอนุญาตให้พกพาอาวุธปืนแก่นายธนาศักดิ์นั้น เนื่องจากทางอำเภอได้เห็นว่านายธนาศักดิ์น่าจะทำประโยชน์ให้กับทางหน่วยงานได้ จึงได้มีการดึงเข้ามาเป็นสายข่าวให้กับทางอำเภอที่ได้มีการก่อตั้งขึ้นมาเฉพาะกิจเพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทุกรูปแบบ พื้นที่อำเภอสิงหนคร หากในอนาคตมีการทำงานเชิงลึกในด้านข้อมูลข่าวสาร จึงได้ออกใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนได้เพื่อความปลอดภัยแก่นายธนาศักดิ์

ต่อมาเมื่อปรากฎเป็นกระแสข่าวขึ้นมาว่าเหมาะสมหรือไม่ ที่ออกใบอนุญาตให้กับนายธนาศักดิ์พกพาอาวุธปืนได้ หลังเกิดเป็นข่าวตนจึงได้เรียกใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนคืนเพื่อลดความกังวลจากสังคมและเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นตนก็ได้มีการไปพูดคุยและชี้แจงเรื่องดังกล่าวแล้วกับทางผู้กำกับ สภ.สิงหนคร

ส่วนเรื่องยาเสพติดช่วงที่ผ่านมาที่นายธนาศักดิ์เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดนั้น ตอนนี้นายธนาศักดิ์ได้เลิกค้ายาเสพติดแล้ว พร้อมให้ความร่วมมือทำงานร่วมกับทางอำเภออย่างเต็มที่ในด้านการข่าว ที่สำคัญทางอำเภอเฝ้าจับตาดูพฤติกรรมของนายธนาศักดิ์และหากนายธนาศักดิ์มีการหวนกลับไปค้ายาเสพติดอีก ทางอำเภอก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดแน่นอน

คุณอาจสนใจ