อาชญากรรม

พลทหารเข้าร้านสะดวกซื้อ กระซิบพนง. จะมาปล้น ตกใจสัญญาเตือน ก่อนถูกรวบทันควัน

โดย attayuth_b

15 มี.ค. 2565

1.1K views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลา 03.30 น. ร.ต.อ.แสวง ประศรีธนสมบัติ รอง สวป .สภ.เมือง ระยอง ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ป้อมตำรวจ ห่างจากที่เกิดเหตุ ประมาณ 50 เมตร ได้รับแจ้งว่ามีสัญญาณเตือนภัยดังขึ้นที่ ร้านสะดวกซื้อ สาขาหน้าขนส่งระยองเก่า ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อภิชนันท์ วัฒนวรางกูร ผกก.สภ.เมือง ระยอง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เข้าไปตรวจสอบทันที เมื่อไปถึงร้านสะดวกซื้อที่เกิดเหตุ พบกับน.ส.กิ่งกาญจน์ ภู่มณี พนักงานเซเว่นฯที่เป็นผู้กดสัญญาณแจ้งเตือน ได้ให้การด้วยอาการตกตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า ขณะที่กำลังอยู่ในร้านรวม 2 คน ปรากฎว่า ได้ มีลูกค้า เป็นผู้ชาย รูปร่างเล็กผิวขาว ตัดผมเกรียนใช้เสื้อทหารโพกศีรษะ ใส่เสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีเขียว สวมรองเท้าผ้าใบสีดำ เดินเข้ามาในร้าน แล้วเดินตรงมาหาตนเองที่กำลังอยู่หน้าเคาท์เตอร์ แล้วก็มากระซิบบอกว่า จะมาปล้น ขอเงินในลิ้นชัก 1,000-2,000 บาท ได้หรือเปล่า โดยที่มือจับกุมอยู่ที่เอวตลอดเวลา คล้ายกับจับอาวุธอยู่ เห็นท่าไม่ดีจึงรีบเดินเข้าไปในเคาท์เตอร์ ที่มีพนักงานอีกคนยืนอยู่ ชายคนดังกล่าวได้เดินตรงมาที่หน้าเคาท์เตอร์ แล้ว พูดซ้ำอีกว่า จะมาปล้นขอเงินในลิ้นชักได้หรือเปล่า พนักงานอีกคนจึงกดปุ่มสัญญาณเตือนภัยที่ขึ้นตรงกับสถานีตำรวจ ผู้ก่อเหตุเห็นเกิดอาการตกใจรีบเดินหนีออกจากร้านไปทันที

สำหรับผู้ก่อเหตุคล้ายกับทหารที่เข้ามาซื้อของก่อน 2 ครั้ง ก่อนที่ก่อเหตุ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้าน พบว่าเกิดเหตุขึ้นจริง จึงกระจายกำลังออกติดตามคนร้ายรายนี้ทันที ปรากฏว่าได้มีพลเมืองดีแจ้งว่าพบ ผู้ชายที่มีรูปพรรณสัณฐานคล้ายกับผู้ก่อเหตุ ยืนอยู่หน้าแผงผลไม้ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงระดมกำลังไปตรวจสอบ พบกับผู้ชายสวมชุดทหาร จึงเข้าไปแสดงตัวตรวจสอบ ซึ่งผู้ชายคนดังกล่าว ทราบชื่อคือนายศุภชัย พ่วงลำโพง อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 36/23 ม.2 ต.บางพูล อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ปัจจุบัน เป็นพลทหารเกณฑ์ สังกัดกองบังคับการ และ บริการกองบัญชาการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายตากสิน จ.จันทบุรี

จากการสอบสวน ยอมรับสารภาพว่าเป็นทหารเกณฑ์ และ เป็นผู้ก่อเหตุในร้านสะดวกซื้อจริง เพราะต้องการนำเงินไปใช้เป็นค่ารถกลับไปที่ จ.ชลบุรี และ นำไปใช้จ่าย หลังก่อเหตุได้หนีไปที่ห้องเช่าที่เช่าไว้ก่อนหน้านี้ เปลี่ยนชุดทหารแล้วเดินออกมาเตรียมเดินทางไป จ.ชลบุรี แต่มาถูกควบคุมตัวไว้ก่อน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยัง กองสารวัตรทหาร ให้มาตรวจสอบว่าเป็นทหารจริงหรือไม่ หลังตรวจสอบเอกสารพบว่าเป็นพลทหารจริง สังกัดกองทัพเรือ โดยยังประจำการอยู่ที่ค่ายตากสิน จ.จันทบุรี หลังการสอบสวนจึง ควบคุมตัวส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ระยอง ดำเนินคดี ในข้อหา พยายามกรรโชกทรัพย์ ก่อนจะส่งตัวสารวัตรทหารนำตัวกลับกลับไปดำเนินคดีต่อที่ ททบ.14 ค่ายทหารราบ ปรมินทร์ ชลบุรี ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News