อาชญากรรม

ประธานอสม.รับจ้างขนยา ขับแหกด่าน สุดท้ายไม่รอด อ้างหาเงินใช้หนี้ธกส.

โดย attayuth_b

9 มี.ค. 2565

117 views

วันนี้ (9 มี.ค.) เมื่อเวลา 17.30 น. กองกำลังสุรนารี ร่วมกับ ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง ไล่ยิงสกัดรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนด์ทอง หมายเลขทะเบียน กต-8612 อุบลราชธานี ซึ่งเป็นรถ ของนายบุญเลิศ เคนมี อายุ 62 ปี ประธานอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.)ชื่อดังคนหนึ่งในพื้นที่ หลังขับรถหนีการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ บนถนนยุทธศาสตร์สายเขมราฐ – โขงเจียม มาถึงบริเวณบ้านนาแวง เขตอำเภอเขมราฐ ถูกเจ้าหน้าที่ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ล้อหลังด้านคนขับยางแตกระเบิด แต่คนขับ คือ นายบุญเลิศฯ ซึ่งขับรถมาคนเดียว ยังพยายามขับรถหลบหนี สุดท้ายไปไม่รอด

ตรวจค้นพบยาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยวางอยู่บนรถและบนถนนจำนวน 190,000 เม็ด สารภาพรับจ้างขนยาบ้าจากชายแดนไทยลาวริมฝั่งแม่น้ำโขงไปส่งให้กับเอเยนต์ใหญ่ทั้งในและนอกพื้นที่มาแล้ว 2 ครั้ง โดยจะได้ค่าจ้างขนครั้งละ 30,000 บาท เพื่อหาเงินใช้หนี้ ธกส.และใช้จ่ายในครัวเรือน สุดท้ายไปไม่รอด

นายบุญเลิศ นอกจากเป็นประธานอสม.แล้ว ยังเป็นประธานกองทุนเงินล้าน ของหมู่บ้าน และยัง เป็นหลานชายแท้ๆของอดีตนายกเทศมนตรีในพื้นที่อีกด้วย

ด้านนายสะอาด วงศ์รักษ์ นายอำเภอเขมราฐ เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนกำลังขับรถจะไปพบผู้ใหญ่บ้านและแกนนำหมู่บ้านนาแวง ซึ่งเป็นจุดเกิด เห็นรถยนต์วิ่งไล่กันมาหลายคันสวนกับรถตน ไม่ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ไล่จับคนร้าย มองเห็นก้อนยาบ้าดังกล่าววางเรี่ยราดตลอดเส้นทางจำนวนหลายสิบก้อน รถตนถูกนายบุญเลิศฯขว้างเข้าใส่ถูกรถ 2 ก้อน ทีแรกตนนึกว่าเป็นหน่อไม้ จึงหยุดรถเก็บ สุดท้ายพบเป็นยาบ้า

คุณอาจสนใจ

Related News