อาชญากรรม

แม่ร่ำไห้ ลูกชาย 1 ขวบ พลัดตกบ่อปลาคาร์ปหน้าโรงงานดับ หลังปล่อยเล่นรถม้าเพียงลำพัง

โดย panisa_p

23 ก.พ. 2565

2.3K views

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 ก.พ. 65 พ.ต.ต.นาวิน สนิทผล สารวัตร (สอบสวน) สน.ดอนเมือง รับแจ้งเหตุเด็กพลัดตกบ่อปลาคาร์ป ภายในโรงงานท้ายซอยโกสุมรวมใจ 36 แยก 17 แขวงและเขตดอนเมือง กทม. จึงรุดตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงดอนเมือง หน่วยกู้ชีพมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง


ที่เกิดเหตุอยู่ภายในบริษัทประกอบกิจการทำกระเป๋าแห่งหนึ่ง เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็พบคนงานกำลังช่วยกันปั๊มหัวใจ ด.ช. อายุ 1 ปี 11 เดือน สัญชาติเมียนมา เพื่อช่วยชีวิต จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเร่งให้การช่วยต่อโดยใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจใช้เวลากว่า 30 นาทีไม่เป็นผล เด็กไม่มีชีพจร ทำให้ทั้งพ่อและแม่เด็กรวมถึงคนงานชาวเมียนม่า ร้องไห้ระงมเป็นที่น่าสลดใจ


จากการสอบถามคนงานให้การว่าก่อนหน้านี้เวลาประมาณ 09.00 น. นางสาวนาน อายุ 33 ปี สัญชาติเมียนมา ได้นำด.ช. มานั่งป้อนข้าวหน้าบ่อปลาคาร์ป ยาว 7 เมตร กว้าง 2.5 เมตร ลึก 65 เซนติเมตร หลังป้อนข้าวเสร็จทางแม่ก็ได้กลับไปทำงานเย็บกระเป๋าในโรงงาน ซึ่งห่างกันประมาณ 10 เมตร กระทั่งเจ้าของโรงงานมาพบเด็กนอนหงายอยู่ในบ่อปลาจึงช่วยกันนำขึ้นจากบ่อและแจ้งเจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลือ


ปกติแล้วเด็กจะมีพี่เลี้ยงดูแลตลอด โดยจัดพื้นที่ให้อยู่อีกฝั่งของตัวโรงงาน ซึ่งจะมีรั้วกั้นไม่ให้เด็กข้ามมาตรงบ่อปลาได้ เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุไม่ดี แต่วันนี้แม่เด็กได้พาลูกชายมานั่งป้อนข้าวฝั่งทางเข้าที่มีบ่อปลา หลังป้อนเสร็จตัวของแม่ก็ได้กลับเข้าไปทำงานแล้วปล่อยให้เด็กเล่นรถม้าที่เพิ่งซื้อมาเมื่อวานเพียงลำพัง ปกติแล้วจะไม่ค่อยให้เด็กมาเล่นแถวนี้ เพราะจะเป็นทางขึ้นของ และมีรถวิ่งเข้าออกตลอดทั้งวัน ตอนเกิดเหตุก็ไม่มีใครเห็นว่าน้องตกไปในบ่อตั้งแต่เมื่อไร


พ.ต.ต.นาวิน กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่า หลังแม่เด็กทำการป้อนข้าวเสร็จก็ปล่อยเด็กเล่นอยู่คนเดียว ซึ่งเด็กอาจจะพยายามที่จะไปดูปลาในบ่อที่ไม่มีอะไรกั้นขอบบ่อ ก่อนจะพลัดตกลงไป อย่างไรก็ตามจะส่งศพไปตรวจพิสูจน์การเสียชีวิตที่นิติเวช รพ.ภูมิพลอดุลยเดช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตและส่งมอบญาตินำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News