อาชญากรรม

โจรฮู้ดขาว เดินเข้าร้านชำ เปิดโต๊ะฉกเงินหนี กลางวันแสกๆ

โดย attayuth_b

17 ก.พ. 2565

22 views

นายเกรียงศักดิ์ โต๊ะบุหลาด อายุ 29 ปีและนางไมกาโสม อาดำ อายุ 28 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของร้านขายของชำ เลขที่ 112 ม.3 ต.เกตรี อ.เมือง จ.สตูล ชี้ให้ผู้สื่อข่าวดูภาพจากกล้องวงจรปิด ชายใส่เสื้อฮู้ดสีเทาขับรถมาบริเวณหน้าร้านจากนั้นวิ่งเข้ามาเปิดโต๊ะเก็บเงินหยิบกระเป๋าในโต๊ะเก็บเงินได้เงินแล้ววิ่งออกจากร้านขับรถหนีไปทันที โดยนางไมกาโสม วิ่งออกมาไม่ทัน สูญเงินในกระเป๋าจำนวน 30,500 บาทซึ่งเป็นเงินหมุนเวียนในร้านที่เตรียมไว้สำหรับซื้อของเข้าร้าน

นางไมกาโสม อาดำ เล่าให้ฟังว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ก.พ. 65 เวลา 13.55 น. ช่วงเกิดเหตุตนนั่งกินข้าวอยู่บนโต๊ะซึ่งเป็นโต๊ะที่เก็บเงิน จากนั้นก็ลุกขึ้นเพื่อเอาจานข้าวไปเก็บในครัว เพราะช่วงนั้นไม่มีลูกค้าเข้าร้านตนจึงเดินเอาจานไปเก็บ ช่วงที่เดินออกมาเห็นคนร้ายเข้าไปเปิดโต๊ะแล้ววิ่งออกไปใช้เวลาไม่ถึง 2 นาทีตนเห็นวิ่งตามออกมาแต่ไม่ทันแล้ว ปกติที่ร้านตน แฟนและลูกจะสลับกันอยู่หน้าร้าน แต่เมื่อวานตอนเกิดเหตุเห็นว่าลูกค้าไม่มีไม่คิดว่าจะกลายเป็นโจรที่เข้ามาขโมยเงิน เงินที่ถูกขโมยไปก็เป็นเงินที่เก็บสะสมไว้เพื่อเป็นเงินหมุนเวียนในร้าน ถือว่ามากสำหรับตน เพราะเป็นเงินที่เก็บออมไว้และปกติก็ไม่ได้เก็บไว้ในโต๊ะนี้ ส่วนพื้นที่ต.เกตรีนั้นก่อนหน้านี้ก็มีการฉกเงินแม่ค้าขายผลไม้ไปแล้วครั้งนี้

ด้านนายเกรียงศักดิ์ โต๊ะบุหลาด ซึ่งเป็นสามี เล่าให้ฟังว่าตนป้อนข้าวลูกอยู่ในครัว ช่วงที่ภรรยานำจานมาเก็บก็รีบวิ่งมาหน้าร้านนึกว่าลูกค้าเข้าร้าน แต่กลายเป็นโจรที่เข้ามาขโมยเงินในโต๊ะเก็บเงินและสตาร์ทรถจักรยานยนต์หนีไป ซึ่งตนดูจากกล้องวงจรปิด ก่อนเกิดเหตุคนร้ายขับรถจักรยานยนต์มาจากเส้นทางร.ร.บ้านเกตรีแล้วขับเลยร้านตนไปจากนั้นเลี้ยวหัวกลับเมื่อเห็นไม่มีคนหน้าร้านจึงวิ่งตรงเข้ามาที่โต๊ะเก็บเงินเปิดโต๊ะหยิบกระเป๋าวิ่งออกไปทันที ซึ่งปกติตนจะนำรถซาเล้งมาจอดหน้าร้าน แต่วันเกิดเหตุตนจอดไว้ที่ข้างร้าน ทำให้คนร้ายคิดว่าไม่มีคนอยู่ก็ได้ และตนเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเข้ามาดูลาดเลาก่อนลงมือก่อเหตุ เพราะตอนวิ่งมานั้นก็ตรงมาที่โต๊ะเก็บเงินเลย

ส่วนรูปร่างนั้นตนก็คุ้นๆอยู่แต่เมื่อเขาใส่เสื้อคลุมแบบนั้นตนเองก็ไม่แน่ใจ อย่างไรก็ตามตนได้แจ้งความไว้แล้ว และขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังแกะรอยล่าตัวคนร้ายรายนี้อยู่ ตนมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่จะจับกุมได้เพราะกล้องวงจรปิดค่อนข้างที่จะชัดเจน จึงอยากเตือนเพื่อนๆร่วมอาชีพว่าช่วงนี้คนหากินลำบาก อาจฉวยโอกาสลักเล็กขโมยน้อยหรือฉกเงินเหมือนร้านของตน จึงอยากให้มีการติดกล้องวงจรปิดไว้อย่างน้อยเราได้รู้ว่าคนร้ายเป็นใคร สำหรับตนนั้นขายของมา 3 ปีแล้วไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ครั้งนี้เป็นครั้งแรก โชคดีที่มีกล้องวงจรปิดทำให้ตร.ได้ติดตามคนร้ายได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขโมยเงิน ,โจรฮู้ดขาว

คุณอาจสนใจ

Related News