อาชญากรรม

ผกก.พญาไท เตือน ไม่รู้ข้อเท็จจริง อย่าโพสต์ ปมคนอ้างบิ๊กไบค์ชน 'หมอกระต่าย' เป็นของกลาง

โดย sujira_s

25 ม.ค. 2565

568 views

ผกก. พญาไท เผยความคืบหน้าในคดี ส.ต.ต นรวิชญ์ ขับขี่บิ๊กไบค์พุ่งชนหมอกระต่ายเสียชีวิต เร่งหาความเร็วบิ๊กไบค์ - สอบพยานเพิ่ม 2 ราย


วันนี้ (25 ม.ค) ที่ สถานีตำรวจนครบาลพญาไท พันตำรวจเอก บวรภพ สุนทรเรขา ผกก. สน. พญาไท เปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดี ส.ต.ต นรวิชญ์ ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์พุ่งชน แพทย์หญิง วราลัคน์ เสียชีวืต ว่า ในส่วนของรถจักรยานยนต์ทางเราได้ส่งไปตรวจสอบที่ กองบังคับการตำรวจจราจร ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรอผลตรวจ


โดยการตรวจสอบแบ่งเป็นการตรวจสอบเรื่องของสภาพรถ อุปกรณ์ของรถในการขับขี่ว่า มีความสมบูรณ์อย่างไร รวมถึงประเด็นสำคัญคือวิเคราะห์ความเร็ว โดยมีผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ ในเบื้องต้นภาพจากคลิปวีดีโอและกล้อง CCTV มีการประเมินแล้วว่า สามารถตรวจได้ เพราะจากภาพที่รถวิ่งตามคลิปสามารถตรวจและยืนยันความเร็วได้ แต่ทั้งนี้ต้องรอผลระบุเป็นตัวเลขที่ชัดเจนอีกครั้ง




ส่วนสัญญาซื้อขายรถว่ามีความถูกต้องหรือไม่นั้น ที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนได้เรียกตัวนายปฏิภาณ ผู้ขายรถจยย. ducati ให้กับ ส.ต.ต.นรวิชญ์ มาสอบสวนแล้ว พบว่า มีสัญญาการซื้อขายจริง ตัวเลขในการซื้อขายตรงกัน ส่วนที่นายปฏิภาณให้การพาดพิงว่า ซื้อมาจากใคร ตำรวจจะออกหมายเรียกมาเพื่อสอบปากคำต่อไป แต่ในส่วนนี้ถือว่าเสร็จสิ้นเรื่องที่มารถของ ส.ต.ต.นรวิชญ์แล้ว การเรียกสอบพยานอีก 2 ปากเป็นเพียงการสอบให้สิ้นข้อสงสัยเท่านั้น ขอให้พยานมาตามหมายเรียก ไม่ต้องกลัวว่าจะได้รับการดำเนินคดี หากไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง



ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีบุคคลโพสต์อ้างว่ารถจยย.ที่ใช้กระทำความผิด เป็นรถของกลาง ทำให้เกิดความเสียหายในลักษณะนี้จะมีความผิดหรือไม่ พ.ต.อ.บวรภพ กล่าวว่า ผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวในลักษณะนี้ อยากขอเตือนว่าหากยังไม่ทราบข้อเท็จจริงกรุณาอย่าโพสต์แบบนี้ เพราะจะสร้างความเสียหายให้แก่ตัวท่านเองและให้กับผู้ที่ถูกกล่าวหาได้



สำหรับการแจ้งข้อกล่าวหา ส.ต.ต.นรวิชญ์ ได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาหลักไปตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค.แล้วส่วนข้อหาย่อยอีก 6 ข้อหานั้นได้ดำเนินการแจ้งเพิ่มเติมเมื่อวันที่ 23 ม.ค.เสร็จสิ้นแล้วจำนวน 7 ข้อหา ขอยืนยันว่าจะสามารถรวบรวมสำนวนการสอบสวนเพื่อส่งให้อัยการได้ภายในวันที่ 11 ก.พ.นี้ หากผู้ต้องหายังคงบวชอยู่ไม่สึกอาจต้องมีการเจรจาพูดคุยกันอีกครั้ง เพราะว่าต้องนัดส่งตัวผู้ต้องหาให้อัยการ สำหรับข้อมูลการสอบปากคำในส่วนของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ นั้นเพียงพอแล้ว สวนการลงโทษทางวินัยอันเป็นการกระทำผิดของตำรวจต้องคดีอาญา เป็นเรื่องของหน่วยงานของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ที่จะพิจารณาการสอบสวน



"สุดท้ายนี้ขอฝากญาติของแพทย์หญิงวราลัคน์ว่าพนักงานสอบสวน สน.พญาไทดำเนินการคดีอย่างเต็มที่ตรงไปตรงมา ไม่มีการบิดเบือนคดีแต่อย่างใด อย่ามองกระแสในโซเชียล ขอให้เชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจว่าเราทำงานอย่างเต็มที่" พ.ต.อ.บวรภพกล่าว



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรถจักรยานยนต์ของกลางนั้น ได้ถูกจัดเก็บไว้ที่เก็บรถ จยย. ของกลางภายใน สน.พญาไท

คุณอาจสนใจ