อาชญากรรม

มอบตัวแล้ว! กระบะชน ยายพิการขี่สามล้อดับคาที่ ลูกสาวไม่เอาความ ขอแค่ช่วยดูแลค่าทำศพ

โดย kodchaporn_j

9 ม.ค. 2565

320 views

คืบหน้า กรณีกระบะชนแล้วหนี ยายพิการขี่สามล้อโยก ดับคาที่ ลูกสาววอนเห็นใจ เงินจัดงานศพยังไม่มี


วันนี้ (9 ม.ค. 65) จากกรณีเมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา เวลา 05.40 น. ร.ต.อ.อำนวย พูนผล รอง(สว)สอบสวน สภ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ได้รับแจ้ง มีอุบัติเหตุรถยนต์ชนรถสามล้อโยกคนพิการเสียชีวิตคาที่ แล้วหลบหนี บริเวณสี่แยกชุมชนตรอกพุทธโธ ต.พระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี จึงประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมตรวจสอบ


ในที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตในสภาพนอนหงาย ขาทั้งสองข้างหัก แขนซ้ายหัก และกะโหลกศีรษะเปิด ต่อมาทราบชื่อ นางสนาม พุ่มพฤกษ์ อายุ 76 ปี ใกล้กันพบรถสามล้อโยกคนพิการ สีเขียว ได้รับความเสียหายพังยับ พบเศษชิ้นส่วนของรถยนต์ตกอยู่ที่พื้นถนน เป็นโลโก้สัญลักษณ์ยี่ห้อโตโยต้า ตกอยู่พร้อมกรอบไฟหน้า 2 ชิ้น


เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บไว้เป็นหลักฐาน และจะติดตามรถที่ชนแล้วหลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป ซึ่งกล้องวงจรปิดของเทศบาลเมืองพระพุทธบาท บริเวณที่เกิดเหตุ สามารถจับภาพขณะที่รถยนต์กระบะ สีขาวชน นางสนาม พุ่มพฤกษ์ อายุ 76 ปี ขณะที่กำลังโยกรถสามล้อคนพิการ สีเขียวข้ามถนน ทำให้ทั้งรถทั้งคนกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตรจนทำให้ นางสนาม เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณสี่แยกชุมชนตรอกพุทธโธ ต.พระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท บริเวณสี่แยกดังกล่าว ไม่มีสัญญาณไฟจราจร และไม่มีป้ายบอกว่าเป็นสี่แยก พบ นายเติมชัย สุชาติสกุลชัย อายุ 50 ปี ที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ใกล้เคียงสี่แยกชุมชนตรอกพุทธโธ เล่าว่า บริเวณดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีทั้งเจ็บและตาย


บริเวณดังกล่าวไม่มีสัญญาณไฟจราจร และไม่มีป้ายสัญญาณจราจรเลย ทั้งที่เป็นเขตชุมชนรถวิ่งด้วยความเร็วสูง จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาแก้ไขบริเวณสี่แยกชุมชนตรอกพุทธโธ ให้ด้วย


ส่วน นางสนาม พุ่มพฤกษ์ อายุ 76 ปี มีบ้านอยู่ในชุมชนตรอกพุทธโธ  ช่วงเช้ามืดทุกวัน จะโยกรถสามล้อคนพิการไปขอข้าวอาหาร ที่วัดพระพุทธบาทฯ และที่ตลาดพุทธบูชา ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 1 กิโลเมตร


นางสนาม พุ่มพฤกษ์ อายุ 76 ปี เป็นผู้พิการเดินไม่ได้เนื่องจากน้ำหนักตัวมาก และมีโรคประจำตัวหลายโรค ซึ่งรถกระบะที่ชนไม่มีรอยเบรกเลย พุ่งชนผู้ตายอย่างแรง ทำให้ทั้งรถโยก และคนกระเด็นมาตกอยู่บริเวณหน้าบ้านของตนเอง


ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง วัดพุทธนิคม ต.ธารเกษม อ.พระพุทธบาท เป็นวัดที่จัดงานศพของ นางสนาม แต่ก็ไม่พบญาติของผู้ตาย แต่ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ของวัดพุทธนิคม กล่าวว่าญาติได้กับไปที่บ้าน ไม่มีใครอยู่เลยจะมาอีกทีก็ช่วงเย็น และญาติจะทำการฌาปณกิจ ในวันอังคาร ที่ 11 ม.ค. นี้ เวลา16.00 น.


จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านของ น.ส.ชิดชนก พุ่มพฤกษ์ อายุ 46 ปี ในชุมชนตรอกพุทธโธ ซึ่งเป็นลูกสาวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ปกติแม่ของตนเองจะออกไปเอากับข้าว ที่วัดพรพุทธบาทเป็นประจำทุกวันช่วงเช้ามืด วันนี้ขณะจะข้ามถนนได้มีรถกระบะขับมาจาก อ.หนองโดน ด้วยความเร็ว เป็นจังหวะที่แม่ของตนกำลังโยกสามล้อคนพิการข้ามถนนไปอีกฝั่ง


มีรถกระบะได้พุ่งชนเข้าเต็มแรง จนทั้งคนทั้งรถกระเด็น ตนดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว กระบะคันดังกล่าวไม่ได้เบรกเลย และหลบหนีไปทางถนนพหลโยธิน


ล่าสุดรถกระบะคันดังกล่าว ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สภ.พระพุทธบาท แล้วช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ (8 ม.ค. 65) โดยผู้ขับขี่รถกระบะได้พูดคุยกับตน ว่าจะช่วยเบื้องต้นเป็นค่าทำศพ เป็นจำนวนเงิน 30,000 บาท แต่ขอจ่ายก่อน 10,000 บาท และในวันนี้จะเดินทางไปร่วมงานฟังพระสวดพระอธิธรรม


ผู้ขับรถกระบะอ้างกับตน ว่าขณะเกิดเหตุชนแม่ของตนไม่ได้จอดรถลงมาดูเพราะตกใจ จึงขับรถหนีไปตั้งหลักก่อนตนเอง ก็ไม่ได้ติดใจอะไรแล้วเนื่องจากผู้ขับรถกระบะได้ยอมรับผิดและช่วยเหลือเงินค่าทำศพเบื้องต้นส่วนด้านคดีปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้น สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาเบื้องต้นกับผู้ขับขี่รถกะบะ( ขอสงวนนาม ) ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต

คุณอาจสนใจ

Related News