อาชญากรรม

ป้า 41 พาหลานชาย 14 ปี ขนยาล็อตใหญ่ ยึดยาบ้าเกือบ 2 ล้านเม็ด ไอซ์ 60 กิโลกรัม ยาอี 9,000 เม็ด

โดย attayuth_b

5 ต.ค. 2564

962 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 ต.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กองกำกับการ 1 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ได้แถลงจับกุมผู้ต้องหา 2 คน ประกอบด้วย นางประการ ช่วยแสง หรือ เตี้ย อายุ 41 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี และ ด.ช.ป้อม (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นหลานชายของนางประการ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า บรรจุใส่ถุงรวมเป็นมัดในกระสอบพลาสติก จำนวน 5 กระสอบ รวมจำนวน 1,980,000 เม็ด สารไอซ์ บรรจุในถุง จำนวน 60 ถุง น้ำหนักรวม 60 กิโลกรัม และยาอี จำนวน 9,000 เม็ด รถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด เรนเจอร์ สีเทา หมายเลขทะเบียน ผธ 4430 อุบลราชธานี จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง




โดยจับกุมตัวผู้ต้องหาได้บริเวณจุดกลับรถหน้าร้านธงฟ้า ถนนมิตรภาพ ฝั่งขาขึ้น ตำบลลาดบัวขาว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา หลังจากเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนทราบว่า เครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดจะนำยาเสพติดจำนวนมากข้ามฝั่งมาจากประเทศเพื่อนบ้าน และลำเลียงเข้าสู่พื้นที่ชั้นในกรุงเทพฯ โดยใช้รถยนต์เป็นพาหนะลำเลียงผ่านพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่จึงวางแผนเข้าจับกุม และสามารถตรวจยึดยาเสพติดทั้งหมด และจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคนได้


จากการสอบสวนผู้ต้องหาได้ให้รับการว่า ได้รับการว่าจ้างมาจาก นายสนุ๊ก (ไม่ทราบชื่อจริง) ให้เป็นผู้ขับรถนำทางทีมขนยาเสพติด โดยได้ค่าจ้างในราคาเที่ยวละ 60,000 บาท โดยนางประการ เป็นผู้ขับขี่ ส่วน ด.ช.ป้อม หลานชายเป็นคนช่วยดูทาง และเป็นผู้คอยบอกตัวเลขหลักกิโลเมตร เพื่อเช็คระยะห่างระหว่างรถนำทาง กับรถขนยาเสพติด ซึ่งขณะขับรถนำทางรถขนยาเสพติด นางประการได้สังเกตเห็นการติดตามของเจ้าหน้าที่ นางประการจึงบอกให้ทีมขนนำยาเสพติดไปซ่อนไว้ เพื่อจะได้กลับมาขนถ่ายย้ายยาเสพติดในภายหลัง แต่เจ้าหน้าที่ได้ซ้อนแผนไม่ยอมตรวจยึดยาเสพติดที่ถูกซ่อนไว้ และรอจนนางประการขับรถย้อนกลับเอายาเสพติดจึงถูกเจ้าหน้าที่ติดตาม และจับกุมตัวได้ในที่สุด




เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 (ยาบ้า สารไอซ์ และยาอี) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 (ยาบ้า สารไอซ์ และยาอี) โดยผิดกฎหมาย ก่อนจะทำการขยายผลสืบสวนหาผู้ร่วมขบวนการยาเสพติดรายนี้ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ป้าหลาน ,ขนยา ,ยาล็อตใหญ่

คุณอาจสนใจ