อาชญากรรม

สกัดจับแก๊งขนยา สวมป้ายทะเบียนปลอม ตามจังหวัดที่ขับผ่าน หวังตบตาเจ้าหน้าที่

โดย nut_p

10 ส.ค. 2567

167 views

ขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ตบตาเจ้าหน้าที่ด้วยการสวมป้ายทะเบียนปลอม โดยล่าสุดตำรวจปราบปรามยาเสพติดสะกดรอยตามจับได้ ยึดไอซ์และคีตามีนได้ร่วม 300 กิโลกรัมพบว่า จะเปลี่ยนป้ายทะเบียนไปตามจังหวัดที่ขับผ่าน



ตำรวจ กองบังคับการสกัดกั้นและลำเลียงยาเสพติด สกัดรถต้องสงสัย ขณะขับเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ พบผู้ต้องหาเป็นผู้ขับขี่และโดยสารมาในรถสองคน รับจ้างลำเลียงยามาจากภาคเหนือ ขณะเข้าตรวจค้นรถ พบไอซ์ซุกซ่อนในส่วนของที่นั่งโดยสารหลังคนขับ โดยมีตาข่ายคลุมมา พบไอซ์อยู่ในถุงบรรจุคล้ายชา 200 กิโลกรัม คีตามีน 99 กิโลกรัม



นอกจากนี้ จากการตรวจค้นรถยังพบว่ามีแผ่นป้ายทะเบียน หลายจังหวัด นับได้ร่วม 10 แผ่น จากการตรวจสอบพบเป็นแผ่นป้ายทะเบียนปลอมทั้งหมด จากการสะกดรอยติดตาม ของเจ้าหน้าที่ พบว่า รถของผู้ต้องหาจะเปลี่ยนป้ายทะเบียนให้ตรงกับจังหวัดที่ขับผ่าน เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ไม่ให้ติดตามได้ง่าย



จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหารับว่า รู้จักกันในเรือนจำ พอออกมาก็รวมกลุ่มกัน ตระเวนเช่าห้องพัก และบ้านในเชียงรายเพื่อ

เป็นบ้านพักยา และ จะติดต่อพรรคพวกที่รู้จักกันในเรือนจำเมื่อพ้นโทษออกมาก็จะจ้าง ให้ทำหน้าที่ขับรถลำเลียงยา



โดยกลุ่มนี้จะเน้นการใช้ป้ายทะเบียนปลอม พล.ต.ท. คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดระบุว่า การ ลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากภาคเหนือ ด้านจังหวัดเชียงรายเชียงใหม่ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้านจังหวัดเลย นครนครพนม บึงกาฬ มีการลักลอบนำเข้าปริมาณใกล้เคียงกัน และหลบเลี่ยงเส้นทางที่เจ้าหน้าที่เข้มงวดเป็นพิเศษ แต่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด พยายามสกัดให้ได้มากที่สุด



คาดเป็นไอซ์ ที่ลำเลียงมาแทน ล็อตสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งกลุ่มผู้ลำเลียงถูกจับได้ ขณะนั่งกินหมูกระทะ ร้านดังใน จ.ปทุมธานี จนถูกตำรวจบุกจับและยึดไอซ์ได้ 365 กก. จับผู้ต้องหาได้ 10 ราย และครั้งนี้คาดมีกลุ่ม ผู้ต้องหาขนยามาด้วยกันไหวตัวทันหลบหนีไปได้

คุณอาจสนใจ

Related News