อาชญากรรม

ตร. จับมือ กสทช. เปิดยุทธการ 'ระเบิดสะพานโจร' ตัดสัญญาณ-กวาดล้างอุปกรณ์แก๊งคอลฯ แนวชายแดน

โดย nut_p

19 ก.ค. 2567

239 views

รัฐบาลสั่งการให้ทุกหน่วยงานเร่งปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลังจากยังโทรศัพท์หลอกคนไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดยุทธการ ระเบิดสะพานโจร ตัดสัญญาณเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้หลอกคนไทย



การตัดสัญญาณ สายเคเบิลไฟเบอร์ออฟทิค ที่ทำให้สัญญาณ อินเทอร์เน็ตของประเทศเพื่อนมีความคมชัด เริ่มขึ้นมาตั้งแต่พบสัญญาณไฟเบอร์ออฟติค ที่ฝั่งชายแดนด้านปอยเปรต ตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับสระแก้ว และกสทช. จึงได้เริ่มตัดสัญญาณบริเวณแนวชายแดนปอยเปต กัมพูชา ซึ่งมีสัญญาณตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่หลายหน่วย ได้เร่งกวาดล้าง อุปกรณ์สัญญาณที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่อยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ขณะนี้ ขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ เปิดยุทธการระเบิดสะพานโจรตัดวงจรแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ ตัดสัญญาณการ สื่อสารที่หลอกคนไทยผ่านทางโทรศัพท์ SMS โดยจะเริ่มตัดสัญญาณ ที่บริเวณชายแดนด้านอำเภอเชียงแสนจังหวัดเชียงราย หลังพบว่าบริเวณเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำคิงโรมันเป็นแหล่งแก๊งคอลเซ็นเตอร์และอาชญากรรมทางออนไลน์มากที่สุด



ส่วนซิมการ์ด ผู้ให้บริการเครือข่ายได้มาร่วมแถลงว่า ได้ปิดหมายเลข ผู้ไม่มายืนยืนยันตัวตนจำนวนกว่า 2,000,000 เลขหมาย ขณะนี้สิ่งที่น่ากังวลคือมีซิมการ์ดของต่างชาติ ที่เคยยึดได้มากกว่า 30,000 ซิม ที่คนร้ายนำมาใช้แทน



ยุทธการระเบิดสะพานโจร จะตัดสัญญาณเครือข่ายชายแดนทุกด้านฝั่งปอยเปต ฝั่งลาว ฝั่งแม่สอด และฝั่งท่าขี้เหล็ก เพื่อให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหลอกคนไทยได้ยากขึ้น





คุณอาจสนใจ

Related News