อาชญากรรม

เปิดคลิปเสียง อ้างคนใกล้ชิดนักการเมืองท้องถิ่น เรียกเงินผู้รับเหมา แลกประมูลงานรัฐฯ

โดย nut_p

17 ก.พ. 2567

258 views

ข่าว 3 มิติ ได้รับคลิปเสียงจากกลุ่มผู้รับเหมารายย่อย ที่ร้องเรียนว่า ถูกกลุ่มคนใกล้ชิดนักการเมืองท้องถิ่นที่สกลนครเรียกรับเงิน โดยคลิปดังกล่าว ถูกใช้เป็นหลักฐานประกอบการดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทั้งในชั้นตำรวจและ ปปช. จังหวัด โดยพบว่า คลิปดังกล่าวถูกบันทึกไว้ระหว่างการเจรจาทำข้อตกลงเกี่ยวกับการประมูลงานของรัฐ พร้อมแนวทางการทำTOR เพื่อรองรับให้บริษัทที่ตกลงกันได้งานไป พร้อมการแบ่งปันผลประโยชน์



นี่เป็นการเจรจาเพื่อแบ่งปันผลประโยชน์ในการเข้าเป็นคู่ค้า หรือรับงานจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ของคนกลุ่มนี้ที่อยู่ประมาณ 3-4 คน โดยเนื้อหาการสนทนาเกี่ยวกับการตกแต่งบริษัทห้างร้าน การจัดซื้อจัดจ้าง การกำหนดสเป็กงานประมูล



คลิปเสียงการสนทนาความยาว 47 นาทีนี้ เป็นเครื่องยืนยันที่ทำให้นางสาวณัชชา มารศรี เชื่อว่า ร้านของเธอ จะได้งาน แม้ไม่มีประวัติการเป็นคู่ค้ากับรัฐมาก่อน เธอจึงยอมจ่ายค่ามัดจำงาน



ในการสนทนาช่วงนี้ มีเสียงของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่จะคอยแจกแจงรายละเอียดลักษณะเหมือนจะเป็นตัวแทนห้างร้านที่จะรับงาน



การสนทนาครั้งนี้ มีการแบ่งงานกับอย่างชัดเจนว่า ใครจะต้องทำหน้าที่อะไรบ้าง และนี่คือ คำขาดของคนที่มีอำนาจมากที่สุดในวงสนทนา



ตัวแทนผู้รับเหมาที่ทำงานด้านระบบไฟโซลาร์เซลล์คนนี้ เป็นอีกคนหนึ่งที่ยอมจ่ายเงินมัดจำงานบางส่วนให้กับตัวแทนคนที่มีอำนาจ เพราะได้รับเอกสารที่เรียกว่า ใบบีโอคิว

คุณอาจสนใจ

Related News