อาชญากรรม

อดีตตร. สะท้อนปัญหายาเสพติด จ.นครสวรรค์ รับมีจนท. รีดเงินผู้ต้องหา-นำของกลางไปขายต่อ

โดย nut_p

25 ม.ค. 2567

107 views

อดีตตำรวจ จ.นครสวรรค์ ที่เคยทำงานปราบปรามยาเสพติด สะท้อนปัญหายาเสพติดในพื้นที่ หลังเกิดกรณีตำรวจภูธร จังหวัดนครสวรรค์ วางแผนจับกุมรองสารวัตรปราบปรามสภ.หนองปลิง ขายยาเสพติดไปเมื่อไม่กี่วันก่อน


โดยยอมรับว่า ที่ผ่านมา มีตำรวจบางนายเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้ง่าย เพราะจังหวัดนครสวรรค์ เป็นทางผ่านของยาเสพติดที่มาจากภาคเหนือ จะเข้าสู่กรุงเทพฯ และกระจายไปส่วนอื่น ๆ


ตำรวจบางนายที่เมื่อจับยาเสพติดมาได้ ก็ใช้ให้สายไปล่อซื้อเพื่อขยายผลต่อ จึงเป็นการครอบครองทั้งเพื่อใช้ทำงานและบางนายอาจนำไปขายต่อ


การจับกุม ร.ต.ต.สุทธิรัตน์ รองสว.สวป.สภ.หนองปลิง จ.นครสวรรค์ ขณะเข้าเวร และเมื่อมีผู้สั่งยาเสพติด ก็มียาขายด้วย ทำให้เห็นได้ว่า ตำรวจเป็นผู้ที่ใกล้ชิดกับยาเสพติด และง่ายต่อการเดินเส้นทางผิด


อดีตตำรวจ จ.นครสวรรค์ และเคยอยู่ชุดปฏิบัติพิเศษ ปราบยาเสพติด ยอมรับว่า เคยมียาเสพติดไว้ในครอบครอง แต่ไม่ได้มีไว้ขาย แต่เพื่อให้สายลับนำไปต่อยอดในงาน


จึงเชื่อว่า ตำรวจไม่ว่าจะพื้นที่ จ.นครสวรรค์ หรือพื้นที่อื่น ๆ มีหลายคนที่มียาเสพติดไว้ในครอบครอง และอาจนำไปปล่อยขาย


โดยสาเหตุที่ทำเช่นนั้น เพราะระบบ ทั้งผู้บังคับบัญชาสั่งงานแล้วไม่ให้งบ บางคนอมงบไว้ใช้เองหรือ ต้องจับให้ได้ยอดตามเป้าที่ตั้งไว้ และจากประสบการณ์ส่วนตัว เห็นว่าวัฒนธรรมการโอบอุ้ม กลัวถูกลูกน้องแฉกลับ จนเป็นแผลลุกลาม ใหญ่ขึ้นอย่างทุกวันนี้


ซึ่งยาเสพติดที่ระบาดไปทั่วทุกชุมชน มีคนคุ้มคลั่งอันตราย เจ้าหน้าที่ตำรวจบางนาย มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจริง ไม่ขายตรง ๆ ก็เวลาจับไปแล้ว ก็เรียกรับเงิน ซึ่งที่ จ.นครสวรรค์ ที่เรียกกันว่า จับปรับป่า นั้นเป็นเรื่องจริง


ตำรวจในพื้นที่ แต่ละ สภ. ซึ่งเป็นหน่วยงานที่จะใกล้ชิดกับชาวบ้าน และจะทราบดีข้อมูลในพื้นที่ หากยังทำวิธีการแบบที่ผ่านมา ทั้งจับไปเพื่อหาผลประโยชน์เข้าตัวเอง หรือ นำยาไปขายเอง ยาเสพติดก็จะระบาดไปทั่วทุกชุมชนอย่างที่เป็นอยู่

คุณอาจสนใจ