อาชญากรรม

บุกจับ 'ใหม่ 29 ยอด' นายหน้าเครือข่าย 'อาเหลียง' ลวงหญิงไทยทำงานแก๊งคอลฯ-ค้ากาม ที่ปอยเปต

โดย nut_p

14 ม.ค. 2567

70 views

ตำรวจสืบสวนนครบาล จับผู้ต้องหาคนสำคัญ 1 ในแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ทำหน้าที่หลอกหญิงไทยไปทำงานในประเทศเพื่อนบ้านรก่อนมีเหยื่อหลบหนีกลับมาได้ และให้การกับตำรวจว่า ต้องโดนบังคับขืนใจ 25 ครั้ง จึงจะยอมให้กลับบ้านได้ ตำรวจจึงขยายผลจับกุมผู้ต้องหารายนี้ และช่วยคนที่กำลังตกเป็นเหยื่อ ล่าสุด ได้อีก 2 คน



พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ประชุมวางแผน ก่อนส่งชุดสืบสวนนครบาล ลงพื้นที่ จับผู้ต้องหาคนสำคัญในแก๊งคอลเซ็นเตอร์



ตำรวจเข้าจับกุมตัว นายนภดล หรือ ฉายา "ใหม่ 29 ยอด" อายุ 36 ปีได้ ตามหมายจับในคดีค้ามนุษย์ฯ ที่หลอกหญิงไทยไปทำงานคอลเซ็นเตอร์ที่ประเทศเพื่อนบ้าน และไปบังคับค้าประเวณีในต่างประเทศ เมื่อค้นห้องพัก พบทั้งยาเสพติด และปืนแบลงก์กัน พร้อมกระสุน หลังถูกจับกุมผู้ต้องหารายนี้ พยายามอ้างว่า เพราะกลัวจึงต้องทำ



ปฏิบัติการนี้ สืบเนื่องจาก มีหญิงไทยรายหนึ่ง ที่ถูกนายใหม่หลอกติดต่อผ่านโลกออนไลน์ ชักชวนให้ไปทำงานคอลเซ็นเตอร์ในประเทศเพื่อนบ้าน นานกว่า 1 เดือน และหนีรอดออกมาได้ เมื่อกลับมาก็เข้าให้การกับตำรวจว่า โดนบังคับขืนใจ 25 ครั้ง เพื่อแลกกับอิสรภาพ ตำรวจจึงขยายผลสืบสวน และพบว่า นายใหม่ เป็นหนึ่งในขบวนการที่หลอกให้ไปทำงาน จนมีการจับกุมล่าสุดครั้งนี้ และขณะเข้าจับกุมครั้งนี้ นายใหม่ยังอยู่ในช่วงกำลังล่อลวงเหยื่อหญิงสาวอีก 2 คนไปทำงานโดยบังคับให้เหยื่อเสพยาเสพติด โชคดีที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือได้ทัน



พฤติการณ์ของนายใหม่ ทำหน้าที่หาคนที่ตกงาน จากกลุ่มหางานตามเฟซบุ๊ก และติ๊กตอก จากนั้นทักแชตสนทนาเจรจาเพื่อเฟ้นหาผู้ที่เหมาะสมมาเป็นเหยื่อ ก่อนจะไปรับและส่งพาข้ามประเทศ ไปเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ของนายอาเหลียง ที่ปอยเปต กัมพูชา เหยื่อบางส่วนจะถูกส่งไปค้าประเวณีอีกด้วย



นายใหม่ 29 ยอด เป็นเครือข่ายของ "อาเหลียง" ซึ่งเป็นบอสใหญ่ชาวไต้หวัน ที่มีออฟฟิศกว่า 8 ตึก อยู่ในปอยเปต โดยอาเหลียง มอบหมายหน้าที่ให้นายใหม่ มาอยู่ในประเทศไทย คอยหาคนพาข้ามไปทำงานเป็นคอลเซ็นเตอร์ โดยไปส่งที่บริเวณชายแดนปอยเปต ตรงข้ามอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว

คุณอาจสนใจ

Related News