อาชญากรรม

'แอม ไซยาไนด์' ร้องขอพบญาติ ก่อนให้ปากคำ ตร.ประสานพาญาติมาพรุ่งนี้

โดย panwilai_c

4 พ.ค. 2566

76 views

ความคืบหน้าคดีนางสรารัตน์ หรือ แอม วางยาพิษฆาตกรรมเหยื่อ ซึ่งวันนี้ยอดผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 14 รายจาก 15 คดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่หลายส่วนที่เกี่ยวข้อง พยายามสืบหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องมาให้ได้มากที่สุด เนื่องจากนางสรารัตน์ ยังให้การปฏิเสธ



ล่าสุดทางกรมโรงงานอุตสาหกรรม ได้ให้เจ้าหน้าที่สอบสวนที่มาของไซยาไนด์ในคดีนี้ด้วย จนพบแล้วว่า ผู้ประกอบการรายใดเป็นผู้นำเข้ามาพร้อมช่องทางการจำหน่าย ก่อนส่งข้อมูลให้กับตำรวจไปใช้เพื่อสอบสวนขยายผล



อีกด้านหนึ่งเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำตัวอดีตสามีแอม เข้าไปในทัณฑสถานหญิงกลางด้วย เพื่อช่วยเกลี้ยกล่อมให้นางแอม ให้การกับตำรวจแต่ไม่เป็นผล



พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อดีตสามีนางแอม สรารัตน์ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันรับของโจร ร่วมกันปลอมเอกสารราชการและใช้เอกสารราชการปลอม ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว หลังศาลพิจารณาแล้ว เห็นว่า ยังไม่พบพยานหลักฐานที่บ่งชี้หรือยืนยันว่ามีส่วนร่วมหรือเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม มีเพียงความเกี่ยวพันเฉพาะคดีนี้ โดยตีหลักประกันเป็นเงิน 100,000 บาท ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้นำตัว พ.ต.ท. เข้าไปในทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อร่วมพูดคุยกับนางแอมด้วย



ภายหลังทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า นางแอม ยังไม่ยอมรับสารภาพในคดีนี้ แต่แจ้งความประสงค์ว่าจะขอพบญาติคนหนึ่งก่อน บอกว่า เป็นผู้หญิงคนสำคัญและไว้วางใจที่สุด ขณะนี้อยู่ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7



โดยมีเงื่อนไขว่า เมื่อพบญาติคนนี้แล้ว ก็พร้อมที่จะให้การอย่างละเอียดเกี่ยวกับคดีทั้งหมด จึงเตรียมประสานให้ญาติคนนี้มาพบกับนางแอมภายในวันพรุ่งนี้



ส่วนบรรยาการการสอบปากคำนางแอม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในห้องสอบมี นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ร่วมอยู่ด้วยอีก 2 นาย โดยนางแอม ไม่มีการร้องขอใด ๆ แต่ช่วงหนึ่งทั้งนางแอมและอดีตสามีต่างฝ่ายต่างก็ร้องไห้ เนื่องจากรู้สึกผิดที่ทำให้ลูกต้องมาเดือดร้อนและทำให้รองอ๊อฟ ถูกดำเนินคดี แม้อดีตสามี จะพยายามเกลี้ยกล่อมให้แอมรับสารภาพแล้ว แต่ไม่ได้ผล



ส่วนความคืบหน้า ผลการตรวจค้นบ้านของ พ.ต.ท.วิฑูรย์ วันนี้ เบื้องต้นพบวัตถุหลายอย่าง ที่ส่งไปตรวจพิสูจน์ เช่น ภาชนะหรือห่อต่าง ๆ ในรถ ว่ามีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับคดีหรือไม่



พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ บอกว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า พ.ต.ท.วิฑูรย์ มีส่วนเกี่ยวข้องหรือพัวพันกับการฆาตกรรม 14 ศพหรือไม่ เพราะยังอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลไปตามพยานหลักฐาน



นอกจากนี้เตรียมเรียก กลุ่มผู้สั่งซื้อไซยาไนด์ล็อตเดียวกับนางแอม จำนวน 100 คน มาสอบสวนการนำไปใช้และการซื้อขายที่ผ่านมา ในจำนวนนี้ พบว่ามีชื่อของดาราชื่อดังคนหนึ่งด้วย



ซึ่งประเด็นนี้ เชื่อมโยงกับการสืบหาแหล่งที่ของโรงงานที่จำหน่ายไซยาไนด์ของกรมโรงงานอุตสาหกรรม โดย นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ได้เปิดเผยว่า ทางกรมโรงงานฯได้ทำการตรวจสอบที่มาของไซยาไนด์ที่ถูกใช้และจำหน่ายโดยตรวจสอบข้อมูลจากผู้ค้าปลีกย้อนกลับไปยังต้นทาง ขณะนี้ทำให้พอจะทราบแล้วว่าสารไซยาไนด์ดังกล่าวมาจากผู้ประกอบการนำเข้ารายใด ซึ่งทางกรมโรงงานฯได้ส่งรายละเอียดข้อมูลให้กับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อใช้ในการสอบสวนคดีแล้ว



ด้าน นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ระบุว่า สารไซยาไนด์ เป็นสารเคมีที่ใช้ในทางอุตสาหกรรม ไม่ใช้ทางยา จึงมีการจัดให้สารไซยาไนด์เป็นวัตถุอันตรายประเภทที่ 4 ห้ามนำเข้า ห้ามครอบครอง และห้ามนำมาผสมใส่อาหาร ยา และเครื่องสำอาง หากพบผู้ใดฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 1,000,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



ล่าสุดวันนี้ พล.ต.ต.พิษณุ อุณหะเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า หลังนายแด้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ต่อมาวันที่ 18 มีนาคม นางแอม ได้ขึ้นมาจ.อุดรธานีครั้งหนึ่ง แล้วนำทองของนายแด้ไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่งที่จ.อุดรธานี มีน้ำหนัก 45.3 กรัม น้ำหนักของทองประมาณ 3 บาท มาขายได้รับเงินจำนวน 79,000 บาท โดยทางร้านทองให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างดี ส่วนกรณี มีตำรวจอดีตสามี เดินทางมาจ.อุดรธานี นั้น ทางตำรวจตรวจสอบพบว่า รถเซฟโรเลตของนายแด้สวมทะเบียน มีคนสนิทของนางแอม เดินทางขึ้นมาเอารถเอากลับไปแล้วไปจำนำ และศาลได้ออกหมายจับไปแล้วเมื่อวาน

คุณอาจสนใจ

Related News