อาชญากรรม

ตร.เตรียมเรียกคู่กรณี ยิงที่อาร์ซีเอ เข้าให้ปากคำ

โดย attayuth_b

17 เม.ย. 2566

39 views

ความคืบหน้ากรณีเหตุทะเลาะวิวาทเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ย่านซอยอาร์ซีเอ มีความชัดเจนขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุที่ถูกตำรวจควบคุมตัว อยู่ในอาการมึนเมาจนไม่สามารถให้ปากคำที่เป็นประโยชน์ในทางคดีได้ ล่าสุดพบว่ากลุ่มที่ทะเลาะวิวาทมาจากย่านฝั่งธนบุรี และมีความขัดแย้งกันมาก่อน

พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ให้สัมภาษณ์หลังประชุมร่วมกับชุดสืบสวนนานกว่า 2 ชั่วโมง ในคดีที่เกิดเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธยิงกันจนมีผู้บาดเจ็บหลายราย บริเวณร้านออนิกซ์ ย่านซอยอาร์ซีเอ เมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ระบุว่า ขณะนี้มีกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยเป็นภาพมุมสูงขณะที่ รปภ.กรูกันเข้าไประงับเหตุได้แล้ว

การสอบสวนเบื้องต้นทำให้สมารถแบ่งกลุ่มคู่กรณีออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกมีจำนวน 10 คน แบ่งเป็นชาย 9 คนหญิง 1 คน กลุ่มที่ 2 มีจำนวน 9 คน แบ่งเป็นชาย 5 คนและหญิง 4 คน และผู้ได้รับบาดเจ็บโดนลูกหลง 4 คน จากการสอบสวนถึงสาเหตุความขัดแย้งทราบว่าทั้ง 2 กลุ่มอยู่ฝั่งธนบุรีและมีความขัดแย้งกันมาก่อน

ส่วนที่ผู้ต้องหาติดต่อว่าจะขอเข้ามอบตัวนั้นเป็นเพียงการกล่าวอ้าง อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวรู้ชื่อคู่กรณีทั้ง 2 กลุ่มแล้ว ว่าใครทำหน้าที่อะไร ใครมาจองโต๊ะ ใครจ่ายเงิน สามารถระบุได้หมด โดยทางฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.มักกะสันได้เก็บใบเสร็จมาจากทางร้านเพื่อมารวบรวมประกอบสำนวน ขณะนี้ยังไม่มีการให้ประกันตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

นอกจากนี้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้ขอให้ประชาชนที่ทำการไลฟ์สด และถ่ายรูปเซลฟี่ ในจุดเกิดเหตุ ส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นข้อมูล โดยเจ้าหน้าที่จะเก็บไว้เป็นความลับ และหากมีผู้บาดเจ็บเพิ่มเติม ขอให้มาแสดงตัวเพื่อเป็นประโยชน์แก่ตัวท่านเองในการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ทั้งนี้พนักงานสอบสวนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

เหตุวิวาทจนเกิดการยิงกันแล้วมีผู้ได้รับบาดเจ็บเกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงคืน 54 นาทีที่ผ่านมา บริเวณร้านออนิกซ์ ย่านอาร์ซีเอ ท่ามกลางนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ ถูกอาวุธปืน 4 ราย และบาดเจ็บจากการวิ่งหลบหนี 4 ราย เจ้าหน้าที่อาสานำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนผู้ก่อเหตุ 2 ราย ถูกตำรวจ สน.มักกะสัน ควบคุมตัวได้ทันที แต่ไม่สามารถให้ปากคำได้เนื่องจากอยู่ในสภาพมีนเมา

คุณอาจสนใจ

Related News