อาชญากรรม

เปิดคลิป 4 โจร ปล้นร้านทองกลางเมืองตาก พบเคยก่อเหตุที่ อ.พบพระ

โดย chiwatthanai_t

8 ธ.ค. 2565

634 views

ช่วงประมาณเที่ยงวันนี้ ได้เกิดเหตุ ชาย 4 คน พร้อมอาวุธบุกเข้าไปปล้นร้านทอง ทั้งที่อยู่ในตัวเมือง จังหวัดตาก แต่สุดท้ายถูกเจ้าของร้าน ยิงตอบโต้จนต้องหลบหนี มีบางคนได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดตำรวจตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาที่ก่อคดีในวันนี้ เป็นกลุ่มเดียวกับที่เคยก่อเหตุ ปล้นร้านทองที่อำเภอพบพระ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา


นี่เป็นภาพวงจรปิดเหตุการณ์ คนร้าย 4 คนอายุราวๆ 25-30 ปี ขี่จักรยานยนต์ ซ้อนกันมาคันละ 2 คน สวมหมวกแก๊ป พร้อมถืออาวุธปืนเข้ามาที่ด้านหน้าร้านทองเยาวราช ถนนมหาดไทยบำรุง อำเภอเมือง จังหวัดตาก ตรงข้ามกับโรงเรียนตากพิทยาคม


จากนั้น 1 ในคนร้ายใช้ปืนยิงเข้ามาที่กระจกด้านหน้าร้านให้แตกร้าว เพื่อเบิกทางก่อนจะทุบกระจกเข้ามาในร้านทอง และพยายามใช้เครื่องหินเจียร์ ลูกกรงร้านทอง


ขณะนั้นเจ้าของร้านซึ่งอยู่ในร้านได้ยินเสียงดังคล้ายปืน จึงคว้าปืนลูกซองยาวออโต้ ออกมายิงสวนใส่คนร้ายทันที ทำให้คนร้ายพากันวิ่งหนีออกจากร้าน แต่ก็ถูกเจ้าของร้านตามยิงจนได้รับบาดเจ็บ 1 คน


ขณะที่บรรยากาศหน้าร้านทอง ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำจังหวัด มีผู้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ไว้ได้ โดยเห็นคนร้ายพยายามยวิ่งหนีและถูกยิงจนล้มลง


เช่นเดียวกับ ที่รถยนต์ของผู้ใช้รถคันหนึ่งซึ่งผ่านมาเห็นเหตุการณ์พอดี จังหวะนั้นกล้องหน้ารถยนต์ สามารถบันทึกภาพตอนคนร้ายทั้งหมดถูกเจ้าของไล่ยิง และวิ่งหนีออกมาหน้าร้าน สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนในบริเวณดังกล่าว


ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 จาก ทั้งหมด 4 คน คนแรกที่ถูกจับได้ คือ คนที่ถูกเจ้าของร้านยิงจนล้มลงข้างรถจัรกยานยนต์ คนที่สอง ถูกจับได้ขณะวิ่งไปแอบอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ที่เหลือ 2 คนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป


ล่าสุดชุดสืบสวนจังหวัดตาก รายงานว่า ผู้ต้องหาคนแรก ชื่อนายเต้อ แซ่ท้าว อายุ 23 ปี ถูกจับกุมนำตัวมาสอบสวน 2.นายวิชัย แซ่ว่าง อายุ 31 ปี บาดเจ็บสาหัสรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ส่วนอีก 2 คนที่หลบหนี นายเต้อให้ข้อมูลว่าเป็นชาวเมียนมา แต่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า ชื่อนายคึ แซ่ท้าว อายุ 22 ปี และอีก 1 คน เป็นคนเชื้อสายม้งเช่นเดียวกัน


ซึ่งผู้ก่อเหตุทั้งหมด เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุปล้นชิงทองที่ห้างทองกรุงเทพฯ สาขาพบพระ เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 ได้ทองไปกว่า 160 บาท เป็นกรณีที่เจ้าของร้านพยายามยิงผู้ต้องหา แต่ไปถูกลูกค้าเสียชีวิต ครั้งนั้น ตำรวจสืบสวนพบว่า ได้หนีออกไปอยู่ฝั่งเมียนมาหมดแล้ว แต่ทำไมยังมาก่อเหตุในวันนี้ได้อีก

คุณอาจสนใจ