อาชญากรรม

รวบคนขับรถนักการเมืองท้องถิ่น เอี่ยวทีมฆ่า 'ทนายมานพ' ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระยอง เร่งสาวหาผู้บงการ

โดย panisa_p

7 ก.ย. 2565

456 views

ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 และตำรวจสอบสวนกลางใช้เวลาสืบสวนต่อเนื่องไปถึงกลุ่มผู้จ้างวานฆ่าทนายความ และว่าที่สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย จ.ระยอง และวันนี้ได้ปฏิบัติการจับกุมพ่อบ้านและคนขับรถประจำของนายก อบจ.จ.ระยอง


หลังพบว่าเป็นผู้จัดหาซื้อปืนให้กับมือปืน ก่อนลงมือเพียง 10 วัน ขณะที่ผู้ต้องหาก็เป็นจิ๊กซอว์สำคัญ เป็นผู้นำเงินค่าจ้างไปให้กับมือปืน แต่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี โดยคดีนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งการให้จับกุมตามพยานหลักฐานอย่างตรงไปตรงมา เพื่อจะสาวไปถึงผู้บงการ ผู้อยู่เบื้องหลัง


เป็นเวลาร่วมสัปดาห์ ที่ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 หน่วยปฏิบัติการพิเศษบูรพา 491 และตำรวจสอบสวนกลางและกองปราบปราม ติดตามผู้ต้องหารายสำคัญ และสบโอกาส วันนี้ ขณะนายเสถียร อายุ 52 ปี ขับรถมาส่งภรรยาของสจ.คนหนึ่งมาโรงพยาบาลระยอง จึงแสดงหมายเข้าจับกุม


ก่อนเข้าจับกุมวันนี้ ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 และกองปราบปรามได้ร่วมกันตรวจค้นอาวุธปืน 8 จุด พบอาวุธปืนลูกโม่ผ่านการใช้งาน ในการสังหารนายมานพ เสถียรเขตต์ ที่บ้านพัก จึงตรวจสอบกระสุนปืนซึ่งตรงกับกระสุนขนาดจุด 38 ที่ใช้ยิงนายมานพ 3 นัดเสียชีวิตในปั้มน้ำมัน เมื่อ15 สิงหาคมที่ผ่านมา


ขณะที่ถูกควบคุมตัวมาบันทึกการจับกุม นายเสถียร ระบุว่า ทำงานอยู่ที่ อบจ.จ.ระยอง มาเป็นเวลา 3 ปีแล้ว ส่วนอาวุธปืนที่ตรวจพบมี 3 กระบอก มีไว้เพื่อป้องกันตัว นายเสถียร ถูกตั้งข้อหา ให้การสนับสนุนในการจัดหาอาวุธปืน โดยซื้อผ่านออนไลน์ให้กับกลุ่มมือปืน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ให้การเพียงว่าเป็นลูกจ้างอัตราจ้างตามภารกิจ ของ อบจ.ระยอง ปัจจุบันตำแหน่งคือ พนักงานขับรถยนต์ โรงเรียนอนุบาลนานาชาติแห่งหนึ่ง ต่อมา นายกช้าง ได้ให้ตนมาช่วยขับรถให้


โดยรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ที่ขับขี่ขณะถูกจับกุมนั้น นายกช้าง ได้นำมาให้ขับขี่คล้ายรถประจำตำแหน่ง ปัจจุบันตนมีเงินเดือนประมาณ 12,000 บาท ในส่วนของทางคดี ยังให้การวกวน ไม่สามารถบอกถึงวันเวลาเกี่ยวอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวได้ และยังยืนยันว่าตนไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ขณะที่ตำรวจสอบสวนกลาง และกองปราบปรามออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่ม คือนายนายชัชชาย หรือขาว อายุ 40 ปี ภูมิลำเนา จ.เพชรบุรี ในข้อหา "เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน"


โดยก่อนหน้านี้ตำรวจสอบสวนกลางและสืบสวนภูธรภาค 2 ได้บุกจับกุมตัวนายปิติ ได้ที่ปั๊มน้ำมัน เขตจตุจักร และ จับกุมตัวนายนิติพนธ์ (คนพาหลบหนี) ที่ริมถนนใน จ.แพร่ ซึ่งขณะนี้ออกหมายจับผู้ต้องหา 4 คน จับได้ 3 คน และหากพยานหลักฐานไปยังกลุ่มใดก็จะออกหมายจับต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News