อาชญากรรม

พบข้อมูล คนไทยลอบเข้ากัมพูชา ทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ส่วนหนึ่งหนีคดียาเสพติด

โดย paweena_c

2 ส.ค. 2565

167 views

แก๊งคอลเซนเตอร์ ที่ไปทำงานที่กัมพูชา เปิดเผยว่า กลุ่มที่ลักลอบไปทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ บางส่วนเป็นผู้ต้องหาหนีคดี โดยเฉพาะคดียาเสพติด และกลุ่มที่ได้รับผลประโยชน์จากการนำพาคนร้ายข้ามแดนก็เป็นกลุ่มนายหน้า และกลุ่มนายทุนคนจีน ทำให้เจ้าหน้าที่พยายามหาวิธีตัดวงจรขบวนการลักลอบพาคนไปทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์


สุมนา แจวเจริญวงศ์ รายงานว่า ปฏิบัติการไล่ล่าเครือข่ายขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สามารถจับนายหน้าผู้นำพาคนข้ามแดนได้ 3 คน และเป็น3 คนที่ประวัติไม่ธรรมดา



เพราะหากไม่มี 3 คนนี้ คนไทยก็ก็คงไม่ข้ามไป ทำแก๊งคอลเซ็นเตอร์นับหลายพันคน โดย3 คน นี้สามารถติดต่อถึงระดับแก๊งคอลเซ็นเตอร์แถวหน้าได้



ไม่เฉพาะพาคนไทยลักลอบข้ามแดนไป แต่ยังพา แก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนลักลอบกลับเข้ามาฝั่งไทย เพื่อใช้จ่ายเงินที่หลอกคนไทยไป



พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค2 และหัวหน้าชุดpctที่ 5 ยังพบข้อมูลที่น่าตกใจว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ข้ามไปทำงานฝั่งกัมพูชา ยังเป็นกลุ่มที่หนีหมายจับคดีในไทย นายหน้ากลุ่มนี้จึงถือว่าพาคนร้ายข้ามแดนไปเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่สร้างความเจ็บช้ำให้คนไทยด้วยกัน


สอดคล้องกับคำยืนยันจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่เคยทำงานในกัมพูชาว่า เมื่อไปถึงทุกคนได้เปิดอกคุยกัน โดยไม่มีใครปิดบัง



หลายคนยอมรับว่าหนีคดีจากไทยไป จึงสมัครใจทำ ส่วนหนึ่งก็สมัครใจ เพราะงานสบาย ได้เงิน มีส่วนน้อยที่ไม่สมัครใจ


นายหน้าจึงนับว่ามีส่วนสนับสนุนให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์อยู่ได้ หากคนไทยไม่ข้ามไป นานทุนคนจีนก็โทรหลอกคนไทยไม่ได้



หลังจากตำรวจซ้อนแผนให้ตำรวจสมัครเป็นสายลับจับเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ขณะนี้ทั้งกลุ่มนายหน้าเริ่มระวังและกลุ่มชาวจีนเริ่มสั่นคลอน นับเป็นการตัดวงจรได้เป็นอย่างดี



คุณอาจสนใจ

Related News