อาชญากรรม

ออกหมายจับ 'สจ.เอี้ยง' เอี่ยวยิงนายกอบต.บางสมบูรณ์ คุมตัวสอบ ยังให้การภาคเสธ

โดย panwilai_c

27 เม.ย. 2565

67 views

คืบหน้าคดียิงถล่มรถตู้นายกอบต.บางสมบูรณ์ ที่นครนายก ล่าสุด ออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการเพิ่มอีก 1 คน มีตำเเหน่งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครนายก ที่ชาวบ้านรู้จักกันในชื่อ สจ.เอี้ยง ถูกกล่าวหา มีส่วนเกี่ยวข้องกับการวางแผนปกปิดอำพราง-ทำลายพยานหลักฐาน ตำรวจกองปราบฯตามไปจับได้ที่บ้านพัก พร้อมรถเก๋งมิตซูบิชิ-มิราจ สีบรอนซ์ เเบบเดียวกับรถของกลุ่มมือปืน เอาไปใช้ก่อเหตุ



ตำรวจกองบังคับการปราบปราม นำโดย พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น นำหมายศาลเข้าไปค้นบ้านเเละจับกุม นายนพดล อานทอง หรือเอี้ยง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครนายก วัย 52 ปี เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 802 /2565 "ฐานร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น ซึ่งหลักฐานในการกระทำความผิด เพื่อจะช่วยผู้อื่นมิต้องรับโทษหรือให้รับโทษน้อยลง"



ถูกจับได้บริเวณหน้าบ้านเช่า ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครนายก พร้อมตรวจยึดรถเก๋งมิตซูบิชิ มิราจ สีบรอนส์



การสืบสวนของตำรวจ ระบุว่า นายนพดล หรือ สจ.เอี้ยง มีส่วนพัวพันกับการคดีลอบสังหารทีม

นายกอบต.บางสมบูรณ์ เหตุเกิดในช่วงค่ำวันที่ 14 กุมภาพันธ์ กลุ่มคนร้ายขับรถตามประกบ ก่อนจะใช้อาวุธปืนอาก้า สาดกระสุนใส่รถตู้นายกญาณกร หลาย 10 นัด



ดร.ญาณกร บาดเจ็บสาหัส ส่วนนายสมชาย ม่วงกาศ รองนายกฯที่นั่งมาด้วยกัน รวมทั้งนายวัชระ นุชแดง คนขับรถ ถูกคมกระสุนเข้าตามร่างกายเสียชีวิตทันที ญาติเเละผู้บาดเจ็บเชื่อว่าสาเหตุหลัก มาจากปมขัดเเย้งการเมืองท้องถิ่น เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ จากการรวบรวมพยานหลักฐานในขณะนั้น ชี้ชัดไปที่ชายอย่างน้อย 3 คน กระทั่งถูกออกหมายจับ



ตามไปควบคุมตัวมาได้เเล้ว 2 คน คือ นายธวัชชัย ศรีชาญ หรือ "วัช" อายุ 48 ปี อีกคน"ฉายา ออดกุมารดำ" วัย 52 ปี ชื่อนายภูริวัฒ นิ่มเรือง ส่วน คู่หู "บิ๊ก กุมารขาว" หรือนายรัฐพล ตันสุวรรณ วัย 35 ปี ซึ่งถูกระบุว่าเป็นหนึ่งในทีมมือปืน ยังหลบหนีลอยนวล



ตำรวจตามเเกะรอยขยายผล จนไปพบรถยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ ซุกซ่อนในอู่เเห่งหนึ่งที่ชลบุรี สืบสวนในทางลับ พบว่า นอกจาก 3 คนเเรก ยังมีอีกหนึ่งคน คอยทำหน้าที่ จัดหารถเก๋งอีกคัน ที่มีสี รุ่น เเละขนาด ใกล้เคียงกับคันที่ใช้ก่อเหตุ นั่นก็คือ สจ.เอี้ยง ถูกกล่าวหา มีส่วนเกี่ยวข้องกับการวางแผนปกปิดอำพราง-ทำลายพยานหลักฐาน หลังมีหลักฐานพบว่า สจ.เอี้ยง พร้อมกลุ่มมือปืน ได้ไปติดต่อซื้อรถเก๋งมิตซูบิชิ มิราจ สีบรอนส์เทา ทะเบียน 3 กถ 1019 กรุงเทพมหานคร จากเตนท์รถแห่งหนึ่งในพื้นที่สมุทรปราการ



ซึ่งมี รุ่น และ ลักษณะรูปพรรณ สีสัน ตรงกับรถยนต์เก๋งมิตซูบิชิ รุ่นมิราจ สีบรอนส์เทา หมายเลขทะเบียน ษม 1898 กทม. คันที่ใช้ก่อเหตุ เพื่อเตรียมนำมาสับเปลี่ยน ให้ดูเหมือนเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุ เหตุผลคือก็เพื่อเตรียมการไว้สำหรับต่อสู้คดีหากถูกจับได้ เพราะเป็นคนละคันกัน ไม่สามารถตรวจพบหลักฐานหรือร่องรอยการกระทำผิดได้



ขณะ ดร.ญาณกร โท้ประยูร ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่อง 3 โดยบอกว่า การออกหมายจับครั้งนี้ไม่ผิดจากที่คาดไว้ นี่เเค่บางส่วนเพราะผู้บงการยังสาวไม่ถึง



พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เข้าร่วมสอบปากคำ สจ.เอี้ยง ที่กองปราบ เบื้องต้นให้การภาคเสธ อ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ยอมรับว่าได้ไปติดต่อซื้อรถยนต์เก๋งมิตซูบิชิ มิราจ สีบรอนส์ พร้อมกับกลุ่มผู้ต้องหาจริง อ้างตั้งใจจะซื้อให้ลูกชายใช้ แต่พนักงานสอบสวน ก็มั่นใจในพยานหลักฐาน ที่เชื่อได้ว่ามีการจัดซื้อรถไว้เตรียมอำพรางคดี



ส่วนนายรัฐพล หรือ "บิ๊ก" หรือ "กุมารขาว" รองผบ.ตร. บอกว่าอยู่ระหว่างติดตาม ส่วนจะมีผู้มีอิทธิพลคอยให้การช่วยเหลือหรือไม่ เชื่อว่าไม่มีผลกระทบกับกองปราบ จากนี้จะขยายผลต่อ เพื่อสาวไปให้ถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังตัวจริง

คุณอาจสนใจ

Related News