ข่าวประชาสัมพันธ์ช่อง 3

“GC Circular Living Symposium 2022” ผนึกกำลังพันธมิตรสู่เป้าหมาย Net Zero

โดย thichaphat_d

29 ส.ค. 2565

1.5K views

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ผู้นำธุรกิจเคมีภัณฑ์ระดับสากล เดินหน้าจัดงาน “GC Circular Living Symposium 2022: Together to Net Zero” การประชุมระดับนานาชาติที่รวมพลังขับเคลื่อนสู่การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ เป็นปีที่ 3

ระดมพล 40 ผู้นำทางความคิดชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ร่วมกับ ภาครัฐ เอกชน คนรุ่นใหม่ มหาวิทยาลัยชั้นนำ ผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม และสตาร์ทอัพ มาร่วมคิด แชร์ และต่อยอดหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน


การประชุมระดับนานาชาติครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดงานพร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการ และกิจกรรมที่น่าสนใจในงาน  
สำหรับปีนี้ GC ฉลองการจัดการประชุมด้านความยั่งยืนระดับโลกปีที่ 3 ด้วย 3 ไฮไลท์หลัก ประกอบด้วย

1) เวทีพลังความคิด งานเดียวที่รวมพลังผู้นำทางความคิดระดับท็อปของเมืองไทย  ซีอีโอบริษัทชั้นนำระดับโลก สตาร์ทอัพชั้นนำ และคนดังหัวใจสีเขียว มาร่วมแชร์ประสบการณ์และไอเดียสู่เป้าหมาย Together To Net Zero  

2) กิจกรรมเวิร์กช็อปสายกรีน ชวนคนกรุงมาครีเอทปลูกผักในเมือง อิ่มได้ ดีต่อสิ่งแวดล้อมด้วย  

3) การจัดแสดงด้านความยั่งยืนสุดล้ำ Net Zero City จำลองการใช้ชีวิตในเมืองแห่งอนาคต ที่จะได้สัมผัสกับไลฟ์สไตล์การเปลี่ยนแปลงสู่สังคมคาร์บอนต่ำ เมืองที่วิถีชีวิต เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม อยู่ร่วมกันอย่างบูรณาการ


ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (CEO) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า “ภาวะโลกร้อนเป็นความท้าทายเร่งด่วนที่โลกต้องเผชิญ GC ในฐานะผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ในระดับสากล เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต เราเล็งเห็นถึงความสำคัญเร่งด่วนของการแก้ปัญหาโลกร้อนเพื่อให้เผ่าพันธุ์มนุษย์สามารถอยู่รอดได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ GC จึงได้จับมือกับพันธมิตร

ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ร่วมกันจัดงาน GC Circular Living Symposium 2022: Together to Net Zero” เพื่อเป็นเวทีแบ่งปันความรู้และต่อยอดแนวคิดเกี่ยวกับเศรษฐกิจหมุนเวียนและการลดการปล่อยคาร์บอนให้เป็นศูนย์ เราเชื่อว่า งานในครั้งนี้จะเป็นรากฐานสำคัญในการขับเคลื่อนแนวคิด นโยบาย แนวทางการดำเนินงานในระยะสั้นและระยะยาว และที่สำคัญคือ สร้างแรงบันดาลใจและการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ในฐานะพลเมืองของโลกที่มีเป้าหมายเดียวกัน Together to Net Zero ภายในปี 2050 เพื่อส่งต่อโลกที่ดีกว่าไปสู่คนรุ่นต่อไป 


สำหรับปีนี้ GC จึงได้ยกระดับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน ด้วยการตั้งเป้า “Together To Net Zero” หรือ การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ในปี 2050 ตามข้อตกลงปารีสว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจภายใต้กรอบการลดคาร์บอนต่ำ ซึ่ง GC ขับเคลื่อนการทำงานด้าน Climate Actions อย่างยั่งยืนในหลายมิติ พร้อมทั้งมีการพัฒนานวัตกรรม และนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายที่ท้าทาย มุ่งสู่การเป็นองค์กรคาร์บอนต่ำ ด้วยแนวคิด “Together To Net Zero” GC พร้อมทำหน้าที่เป็นเสมือนพี่เลี้ยง เพื่อร่วมแชร์ประสบการณ์ มีการสร้าง Platform เพื่อให้ทุกคนเข้ามามีส่วนร่วม อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์เป็นทางเลือกที่จับต้องได้ อาทิ ผลิตภัณฑ์ไบโอพลาสติกที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์รีไซเคิล และอัพไซเคิลเพื่อต่อยอดการทำงานร่วมกับพันธมิตร”  


สำหรับช่วงไฮไลท์ “ปลดล็อกวิถีธุรกิจเพื่อสร้างความยั่งยืน” โดยซีอีโอบริษัทยักษ์ใหญ่ในไทย นำทีมโดย ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง CEO GC วิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า อาเบล เติ้ง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด และ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่มาร่วมแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ และกลยุทธ์สู่ Net Zero


โดยภายในงานมีโซนนิทรรศการ “Net Zero City” แห่งอนาคต มาจำลองการใช้ชีวิตในสังคมคาร์บอนต่ำ เมืองที่วิถีชีวิต เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมจะอยู่ร่วมกันแบบบูรณาการ


GC Circular Living Symposium 2022 : Together To Net Zero


  • Net Zero Farm & Café: ฟาร์มคาเฟ่สายกรีนสุดอินเทรนด์สำหรับคนยุคใหม่
  • Net Zero Avenue: สัมผัสประสบการณ์ใน “Betterlivingland” และเปิดตัวครั้งแรกกับร้านค้ารักษ์โลก UPTOYOU Virtual Store ที่จำลองตัวเองเป็น Avartar ผ่าน Metaverse สุดล้ำและร่วมโหวตผลิตภัณฑ์อัปไซเคิลและ low carbon ออกแบบโดย Greyhound และ Pomme Chan
  • Net Zero Living: บ้านรักษ์โลกที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์จากพลาสติก และเคมีภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
  • Net Zero Industry: โรงงานสีเขียวด้วยพลังงานจากธรรมชาติ พบกับ Clean Energy อาทิ กังหันลม พลังงานจากคลื่นทะเล Solar และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่จะเข้ามามีบทบาทส่งเสริมให้เกิดการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ


ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนจะร่วมมือกัน “สร้างสมดุลเพื่อความยั่งยืน” แก้ไขวิกฤตภาวะโลกร้อน ปรากฏการณ์ Symposium ปี 3 “GC Circular Living Symposium 2022: Together to Net Zero” การยกระดับความร่วมมือด้านความยั่งยืนด้วยการต่อยอดการนำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนมาปรับใช้ ควบคู่ไปกับแนวทางการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เป็นศูนย์ ร่วมมือแก้ไขวิกฤตภาวะโลกร้อนไปด้วยกัน

โดยนโยบายแนวทางการดำเนินงานที่สำคัญ คือ สร้างแรงบันดาลใจและการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน  
ในฐานะพลเมืองของโลกที่มีเป้าหมายเดียวกัน Together to Net Zero ภายในปี 2050 เพื่อส่งต่อโลกที่ดีกว่าไปสู่คนรุ่นต่อไป ร่วมมือกันเพื่อวันพรุ่งนี้ เพราะศูนย์ไม่ใช่แค่เป้าหมาย แต่คือเส้นชัยของเราทุกคน

“เพราะศูนย์ไม่ใช่แค่เป้าหมายแต่คือเส้นชัยของเราทุกคน”






สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ Website : https://www.gccircularlivingsymposium2022.com/
รับชมแบบออนไลน์ย้อนหลังได้ ที่ Facebook:GC  https://www.facebook.com/GC.CorporateOfficial/
และ YouTube : GC
GC Circular Living Symposium 2022 : Morning Session
https://gowatch.live/TH_GC-Circular-Living-Symposium-2022_Morning-Session
Room 1: Climate Actions https://gowatch.live/TH_Climate-Actions
Room 2: Sustainable Finance https://gowatch.live/TH_Sustainable-Finance
Room 3: Circularity in Actions & Green Careers https://gowatch.live/TH_Circularity-in-Actions




คุณอาจสนใจ

Related News