ข่าวประชาสัมพันธ์ช่อง 3

องคมนตรีลงพื้นที่ติดตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2566

โดย panisa_p

27 ต.ค. 2566

70 views

วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566 พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ประธานอนุกรรมการติดตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่ภาคใต้ พร้อมด้วย พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี รองประธานอนุกรรมการฯ นายวิกรม คัยนันทน์ ที่ปรึกษาด้านการประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และคณะอนุกรรมการฯ เดินทางไปประชุมติดตามผลการดำเนินงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในเขตพื้นที่จังหวัดกระบี่ ณ ห้องประชุมพนมเบญจา ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดกระบี่ ถนนอุตรกิจ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ 


โดยรับฟังรายงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตามที่ได้ให้ข้อเสนอแนะไว้ ซึ่งประกอบด้วย โครงการอ่างเก็บน้ำคลองหยาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โครงการพัฒนาการปลูกข้าวเพื่อบริโภคครบวงจรในนิคมสหกรณ์อ่าวลึกอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และโครงการฟื้นฟูและอนุรักษ์ป่าทุ่งทะเลอันเนื่องมาจากพระราชดำริ นอกจากนี้ยังติดตามการดำเนินงานโครงการพัฒนาด้านแหล่งน้ำในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นฎีกาที่ราษฎรขอพระราชทานและเป็นพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร


รวมทั้งโครงการส่งเสริมอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์มน้ำมันขนาดเล็กอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โอกาสนี้ องคมนตรี ได้ให้ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการดำเนินงานต่าง ๆ เพื่อสืบสานพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการสืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชนในพื้นที่ต่อไป


ในวันเดียวกัน องคมนตรีและคณะ ติดตามผลการดำเนินงานโครงการอ่างเก็บน้ำบางกำปรัดอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลโคกหาร อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ รับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานและการบริหารจัดการน้ำของโครงการฯ พร้อมให้ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินงานโครงการให้เกิดความยั่งยืน และพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนผู้ได้รับประโยชน์จากโครงการฯ รับทราบปัญหาอุปสรรค จากนั้น ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสภาพพื้นที่โครงการฯ พร้อมกับร่วมปล่อยพันธุ์ปลาเพื่อแพร่ขยายพันธุ์ต่อไป


วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม 2566 องคมนตรีและคณะ ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำเขียวอันเนื่องมาจากพระราชดำริ บ้านห้วยยาง ตำบลคลองท่อมใต้ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ โดยรับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานและการบริหารจัดการน้ำของโครงการฯ จากผู้แทนกรมชลประทาน โอกาสนี้องคมนตรีได้ให้ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินงานโครงการให้เกิดประโยชน์อย่างยั่งยืน จากนั้นเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนผู้ได้รับประโยชน์จากโครงการฯ และตรวจเยี่ยมสภาพพื้นที่โครงการฯ




คุณอาจสนใจ