ข่าวประชาสัมพันธ์ช่อง 3

พลิกโฉมตำนาน “ตรากิเลน” ต้นตำรับยาสมุนไพรไทยจีนกว่า 132 ปี

โดย thichaphat_d

13 ก.พ. 2566

184 views

โอสถสภาพลิกโฉมตรา “กิเลน” ครั้งใหม่ ในโอกาสครบรอบ 132 ปี ด้วยการปรับแพ็คเก็จจิ้งใหม่ในดีไซน์สวย ร่วมสมัย สไตล์โมเดิร์นวินเทจ ผลงานการออกแบบของศิลปินชื่อดัง คุณยูน - ปัณพัท เตชเมธากุล’ ตอบกระแสเทรนด์คนรุ่นใหม่ แต่ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นอายและเอกลักษณ์ของตรากิเลน ซึ่งเป็นผลผลิตจากภูมิปัญญาแพทย์สมุนไพรไทยจีนที่ช่วยเสริมสร้างคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืนมากว่าร้อยปี  

ผลิตภัณฑ์ภายใต้ตรากิเลน ถือเป็นสินค้าในยุคแรกของโอสถสภา นับตั้งแต่เริ่มทำธุรกิจภายใต้ร้านขายยา “เต๊ก เฮง หยู” ในย่านสำเพ็ง โดยนำความรู้ด้านการแพทย์แผนจีนโบราณมาพัฒนายาสมุนไพรต่างๆ รวมถึง ยากฤษณากลั่น ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์แรก มีสรรพคุณช่วยรักษาอาการท้องเสียและปวดท้องต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงกลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และนิยมกันโดยทั่ว รวมถึงได้นำไปใช้ระหว่างการซ้อมรบของกิจการเสือป่า จนได้รับการแนะนำในพระราชนิพนธ์ “กันป่วย” ของพระบาทสมเด็จพระมงกฎเกล้าเจ้าอยู่หัว

กว่า 130 ปี “ยากฤษณากลั่น ตรากิเลน” ยังคงเคียงคู่คนไทย และมีผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรตำรับอื่นๆ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้ตรากิเลน เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคและการใช้ชีวิตที่หลากหลายมากขึ้น อาทิ โบตัน, ยาธาตุ ๔, อุทัยทิพย์ และทัมใจ เป็นต้น ด้วยประสิทธิภาพในการรักษาแบบองค์รวมและสูตรผสมผสานสมุนไพรหลากหลายชนิดที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครสืบจากรุ่นสู่รุ่น ทำให้ผลิตภัณฑ์ตรากิเลนยังสามารถครองใจและความนิยมได้เรื่อยมาและคงความน่าเชื่อถือจนถึงทุกวันนี้

จากการศึกษา insight ของผู้บริโภคและพบว่า ผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ เริ่มตระหนักและใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ต้องการดูแลสุขภาพแบบยั่งยืนด้วยผลิตภัณฑ์ที่ไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว จึงหันมาสนใจผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสมุนไพรธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพทั้งการป้องกันและรักษา และยังมองหาผลิตภัณฑ์ที่สามารถมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพ

ซึ่งผลิตภัณฑ์ ”ตรากิเลน” สามารถตอบโจทย์ดังกล่าวได้เป็นอย่างดี และเพื่อฉลองโอกาสครบรอบ 132 ปี จึงสานต่อตำนานสมุนไพรไทยจีนอันทรงคุณค่า โดยพลิกโฉมเพื่อสื่อสารและตอบความต้องการของคนรุ่นใหม่มากขึ้น ‘คุณยูน - ปัณพัท เตชเมธากุล’ ศิลปินไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก ได้ร่วมรังสรรค์โลโก้และแพคเกจจิ้งต่างๆ ของผลิตภัณฑ์ภายใต้ตรากิเลน ในดีไซน์ใหม่สไตล์โมเดิร์นวินเทจเข้ากับยุคสมัย เป็นที่จดจำแก่คนรุ่นใหม่ แต่ยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์และเข้าใจถึงคุณค่าภูมิปัญญาแพทย์สมุนไพรไทยจีนที่ช่วยเสริมสร้างคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืนมากว่าร้อยปี

ผลิตภัณฑ์ภายใต้ตรากิเลน มีจำหน่ายที่ร้านขายยาทั่วประเทศ ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า และร้านค้าทั่วไป

คุณอาจสนใจ