ข่าวประชาสัมพันธ์ช่อง 3

เครือ เดนท์สุฯ แต่งตั้ง ‘โอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ’ นั่งแท่นผู้บริหารอาวุโสระดับสูง

โดย thichaphat_d

27 ธ.ค. 2565

143 views

เครือ เดนท์สุฯ แต่งตั้ง ‘โอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ’ นั่งแท่นผู้บริหารอาวุโสระดับสูง คุมทัพกลุ่มบริษัทเดนท์สุฯ ประเทศไทย มุ่งสู่ความสำเร็จธุรกิจการตลาดและนวัตกรรมระดับโลก


กรุงเทพฯ – เดนท์สุฯ ประเทศไทย ขานรับยุทธศาสตร์เดนท์สุ โกลบอล ประกาศแต่งตั้งคุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ นั่งแท่น ‘ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มด้านการตลาดและนวัตกรรม’ เสริมทัพทีมผู้บริหารอาวุโสระดับสูงของเครือกลุ่มบริษัทเดนท์สุฯ ประเทศไทย พุ่งเป้าความสำเร็จในการต่อยอดธุรกิจการตลาดและนวัตกรรม ตามแผนกลยุทธ์การเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจล่าสุดที่มุ่งเน้นการสร้างการมีส่วนร่วมของลูกค้าด้วยการบูรณาการนวัตกรรมดิจิทัล โดยการแต่งตั้งดังกล่าวมีผลตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม 2566 นี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้การแต่งตั้งคุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนความสำเร็จตามแผนยุทธศาสตร์ทางธุรกิจระดับโลกขององค์กร ที่ต้องการเพิ่มมูลค่า และสร้างความเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องในการให้บริการด้านโซลูชั่นการสื่อสารทางการตลาดด้วยข้อมูลที่ครบวงจรชั้นนำระดับโลก

ตามที่ เดนท์สุ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ประกาศควบรวม ปรัชญา และวิสัยทัศน์ใหม่เมื่อเร็วๆนี้ ซึ่งจะมีผลตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 โครงสร้างใหม่มีเป้าหมายหลักเพื่อเสริมประสิทธิภาพการบริหารจัดการองค์กร และ ยกระดับการบูรณาการการให้บริการด้านการสื่อสารให้ครอบคลุมทุกมิติ



ซึ่งคุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ จะรับผิดชอบดูแลด้านการบริหารจัดการแผนกลยุทธ์ธุรกิจการตลาดและนวัตกรรมของกลุ่มบริษัทในเครือฯ รวมถึงร่วมสร้างสรรค์เพื่อการเปลี่ยนแปลงโซลูชั่นการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการครบวงจรเพื่อส่งมอบผลลัพท์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ยิ่งไปกว่านั้น คุณโอลิเวอร์ จะช่วยสร้างโอกาสในการเติบโตของธุรกิจด้านแบรนด์ และ การสื่อสารการตลาด โดยการผสมผสานเทคโนโลยีนวัตกรรมดิจิทัลร่วมด้วย ทั้งนี้ คุณโอลิเวอร์ จะทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับคุณวิสาส์น สิริจันทานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจบริการด้านมีเดีย และ คุณณรงค์ ตรีสุชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานความคิดสร้างสรรค์ และจะรายงานขึ้นตรงต่อคุณซันเจย์ บาซิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เดนท์สุฯ ประเทศไทย เวียดนาม และเมียนมาร์

ด้วยความรู้ ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญด้านการบริหารของคุณโอลิเวอร์กว่า 25 ปี ทำให้คุณโอลิเวอร์เป็นที่รู้จัก และได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำที่เต็มเปี่ยมไปด้วยศักยภาพและความสามารถรอบด้าน ทั้งนี้ ก่อนร่วมงานกับทางเดนท์สุฯ คุณโอลิเวอร์ เคยดำรงตำแหน่ง ‘หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์ และการสื่อสาร’  ให้กับ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น และ

ดำรงตำแหน่ง ‘ประธานอำนวยการ’ บริษัท VMLY&R Thailand ในเครือ WPP อาจกล่าวได้ว่าคุณโอลิเวอร์ เป็นผู้คร่ำหวอดในวงการอุตสาหกรรมการตลาด การโฆษณา และ ธุรกิจโทรคมนาคมเป็นอย่างดี ซึ่งส่งผลให้คุณโอลิเวอร์เป็นผู้ที่มีความรู้ และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในภาพรวมของระบบนิเวศดิจิทัล (digital ecosystem) ทั้งในประเทศ และระดับภูมิภาคอย่างดีเยี่ยม

ภายใต้การบริหารงานที่ประสบความสำเร็จของคุณโอลิเวอร์ ทำให้ได้รับรางวัล ‘Outstanding Leaders’ ด้านการบริหารแบรนด์ หมวดไลฟ์สไตล์และเทคโนโลยี จากเวทีการประกวด Asia’s CEO Summit & Award Ceremony 2021 จากการสร้างสรรค์ผลงาน World-Class 5G Digital Lifestyles Tech HUB และได้รับรางวัล 3 ปีซ้อน จากการประกวดการตลาดระดับภูมิภาค Asian Marketing Congress  อีกทั้ง คุณโอลิเวอร์ ยังดำรงตำแหน่งคณะกรรมการด้านการศึกษา ให้แก่สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย และ ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการที่ปรึกษา และ ศาสตราจารย์วุฒิคุณผู้เชี่ยวชาญด้านแบรนด์และกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดให้กับมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยความรู้ด้าน consumer insight และ trends analyst ทำให้คุณโอลิเวอร์ได้รับตำแหน่งที่ปรึกษาทางธุรกิจให้แก่บริษัทชั้นนำอีกมากมาย อาทิเช่น บมจ. พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTCG), บมจ.แสนสิริ, คิง เพาเวอร์, SCG, บมจ. ซีพีเอฟ, BMW, คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ, BRAND's Suntory Group, ดูเม็กซ์, อิชิตัน, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, วัตสัน, และ ธนาคารทหารไทยธนชาต เป็นต้น และเป็นแบรนด์ คอลัมนิสต์ ให้กับสื่อชื่อดังต่างๆร่วมด้วย


คุณซันเจย์ บาซิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เดนท์สุฯ ประเทศไทย เวียดนาม เมียนมาร์ กล่าวว่า “ผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งในพลังของการบูรณาการความคิดสร้างสรรค์อันเป็นเลิศและการทำงานร่วมกันที่จะช่วยคว้าโอกาสพร้อมต่อยอดความสำเร็จให้แก่องค์กร บุคคลากร ลูกค้า คู่ค้า และเครือข่ายได้ในอนาคต ซึ่งผมเคยมีโอกาสร่วมงานกับคุณโอลิเวอร์มาก่อน ยิ่งทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่คุณโอลิเวอร์ตัดสินใจมาร่วมงานกับทางเดนท์สุฯ ในครั้งนี้ พวกเรามีเป้าหมายร่วมกันในการขับเคลื่อนองค์กร ควบคู่ไปกับการยกระดับระบบนิเวศนวัตกรรมดิจิทัลของกลุ่มบริษัทในเครือฯ ให้ประสบความสำเร็จตามกลยุทธ์ทางธุรกิจใหม่ขององค์กร ยิ่งไปกว่านั้นด้วยศักยภาพอันเป็นเลิศของคุณโอลิเวอร์ ทำให้ผมมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า คุณโอลิเวอร์จะสามารถเร่งการเติบโต และสร้างมูลค่าเพิ่มของผลลัพท์ทางธุรกิจให้แก่องค์กรได้ทั้งในระดับประเทศ และระดับภูมิภาคทั่วโลก ผมตั้งตารอคอยที่จะได้ทำงานร่วมกับคุณโอลิเวอร์ เพื่อผนึกกำลังร่วมกันในการขยายการเติบโตทางธุรกิจให้ก้าวหน้าทั่วทั้งภูมิภาค และผลักดันธุรกิจมหภาคของประเทศให้ประสบความสำเร็จได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนตลอดไป”


คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มด้านการตลาด และนวัตกรรม เดนท์สุฯ ประเทศไทย กล่าวว่า “ผมยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ทางเดนท์สุฯ มอบความไว้วางใจให้ผมดำรงตำแหน่งผู้บริหารอาวุโสระดับสูง เพื่อคุมทัพกลุ่มบริษัทในเครือเดนท์สุฯ ประเทศไทย รุกตลาดธุรกิจโซลูชั่นการตลาดและนวัตกรรม ผมพร้อมอย่างเต็มที่ในการทำงานร่วมกับสายงานธุรกิจบริการของเดนท์สุฯ เพื่อสร้างการเติบโตทางธุรกิจของกลุ่มบริษัทในเครือฯ ในการบริหารความสัมพันธ์และสร้างการมีส่วนร่วมของลูกค้า มุ่งสู่การเป็นเครือข่ายของการให้บริการธุรกิจการสื่อสารแบบบูรณาการครบวงจรชั้นนำระดับโลก ตามเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ขององค์กรระดับโกลบอล ผมมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ที่จะขับเคลื่อนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จครอบคลุมในทุกมิติอย่างเป็นรูปธรรม ไม่เพียงแต่ในภูมิภาคเอเชีย แต่รวมถึงการมุ่งสู่ความสำเร็จระดับโลกร่วมกันในอนาคตด้วย”



แท็กที่เกี่ยวข้อง  เดนท์สุ ,เดนท์สุฯ ประเทศไทย

คุณอาจสนใจ

Related News