ช่อง 3 ตามหาผู้ว่าฯ เลือกตั้ง

'วิโรจน์' ควง 'ไอติม' หาเสียง ย้ำนโยบาย "งบที่เลือกเองได้" ไม่ต้องรอระบบอุปถัมภ์

โดย pattraporn_a

4 พ.ค. 2565

49 views

ผู้สมัครหลายคนก็ยังคงลงพื้นที่หาเสียง โดยชูนโยบายสำคัญเพื่อหวังได้คะแนนเสียงในการเลือกตั้งที่ใกล้เข้ามา


นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัคร จากพรรคก้าวไกล วันนี้ลงพื้นที่พร้อม นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้จัดการการสื่อสารและการรณรงค์นโยบาย พร้อมผู้สมัคร ส.ก. ไปที่ชุมชนจันทราสุข เขตวังทองหลาง รับฟังปัญหาของประชาชนในชุมชน พร้อมสาธิตนโยบาย "งบที่เลือกเองได้" ให้ประชาชนเลือกว่า อยากนำงบประมาณไปแก้ปัญหาด้านใด


โดย นายวิโรจน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา 8 ปี ประชาชนที่อยู่ในชุมชน นอกชุมชน ต้องการสิ่งใดก็จะไปเรียกร้องจากสำนักเขต เเต่เขตก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด งบที่เคยกระจุกที่สำนักงานเขต หากงบนี้จะใช้งานได้จริงต้องมีการกระจายงบ 4,000 ล้าน กระจายลง 2,000 ชุมชน เพื่อให้ชุมชนเเต่ละชุมชนได้มีงบประมาณสำรองไว้สำหรับดูเเลคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน


ส่วน น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครจากพรรคไทยสร้างไทย แถลง นโยบาย 11 พลังสร้างกรุงเทพ เพื่อให้กทม.เป็นมหานครที่ผู้คนมีความสุข สุขภาพดีทำมาหากินได้สะดวก สะอาด ปลอดภัย ทันสมัย สอดรับกับการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย เพื่อเป็นหนึ่งในมหานครที่ดีที่สุดรวมทั้ง ขจัดปัญหาคอร์รัปชั่น


ทางด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัคร ในนามอิสระ ลงพื้นที่หาเสียงตลาดคลองเตย และชุมชนแออัด เขตคลองเตย รวมถึงร่วมประชุมถึงปัญหาของศูนย์เด็กพัฒนาเด็กอ่อนภายในมูลนิธิดวงประทีป ซึ่งถือเป็นการหาเสียงครั้งที่ 4 ชุมชนคลองเตย ส่วนการปราศรัย คาดว่าน่าจะมีขึ้นในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ ที่สวนลุมพินี โดยใช้สโลแกน เบอร์ 8 8พฤษภา ที่ศาลา 8 เหลี่ยม เพื่อให้จำได้ง่ายๆ ซึ่งเป็นเวทีเล็กๆ เพราะไม่อยากให้คนมาเยอะมากเกรงว่าจะเกิดปัญหาโควิด


และวันนี้ ทางมูลนิธิกระจำเงา ได้จัดเวทีปราศัย ในหัวข้อคนไร้บ้านขึ้น ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ถนนราชดำเนิน โดยเชิญผู้สมัคร มานำเสนอนโยบายต่อคนไร้บ้านซึ่งตอบรับ 5 คน ประกอบด้วย นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร , นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ น.ต.ศิธา ทิวารี , นางสาวศศิกานต์ วัฒนะจันทร์ ผู้สมัครอิสระ และ นายวรัญชัย โชคชนะ ผู้สมัครอิสระ โดยมีตัวแทนและกลุ่มคนไร้บ้านมาร่วมรับฟังการปราศรัย หลังจากรับฟังนโยบายจากผู้สมัครแล้ว กลุ่มคนไร้บ้านจะติดสติกเกอร์ลงคะแนนเลือกผู้สมัครที่นโยบายตรงใจคนไร้บ้านด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News