เทคโนโลยี

OPPO เปิดตัว ‘OPPO Air Glass’ แว่นตาอัจฉิรยะ วางขายไตรมาส 1 ปี 65

โดย pattraporn_a

15 ธ.ค. 2564

81 views

ออปโปประกาศเปิดตัว ‘OPPO Air Glass’ ในงาน OPPO INNO DAY 2021 ที่เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน โดยจะกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาสที่ 1 ปี 2565 ที่แดนมังกร มีให้เลือก 2 สีมาตรฐาน คือ สีดำ และสีขาว

แว่นตาสุดสมาร์ทนี้มีน้ำหนักเพียง 30 กรัม ประมวลผลด้วยชิป Qualcomm Snapdragon 4100 ให้ผู้ใช้มีปฎิสัมพันธ์ได้ 4 แบบ ทั้งการจับสัมผัสการเคลื่อนไหวของศีรษะ, มือ การสัมผัส และการรับคำสั่งเสียง โดยออกแบบให้ตัวเลนส์แว่นทำหน้าที่จอแสดงผล ยิงแสงมาจากบริเวณขาแว่นตาด้วยเทคโนโลยี OPPO Spark Micro Projector ลักษณะ 2D เมื่อ ทำงานร่วมกับ Micro LED เพื่อแสดงผลภาพไปยังเลนส์แว่นตา ทำให้สามารถมองเห็นรายละเอียดข้อมูลเป็นแบบสามมิติ ใช้งานต่อเนื่องได้ราว 3 ชั่วโมง และมีชั่วโมงสแตนด์บายที่มากถึง 40 ชั่วโมงเลยทีเดียว

“OPPO มุ่งค้นหาความเป็นไปได้ใหม่ๆ ด้าน Extended Reality มาเป็นเวลานาน และในที่สุดเราก็ประสบความสำเร็จในการสร้างผลิตภัณฑ์อัจฉริยะ OPPO Air Glass ที่ผู้บริโภคนั้นเข้าถึงได้อย่างแท้จริง” เลวิน หลิว รองประธาน และหัวหน้าแผนกวิจัยของออปโป กล่าว

“นอกจากการออกแบบที่ล้ำสมัยแล้ว ออปโปแอร์กลาส ยังฉีกกฎด้านวิธีการรับชม และการใช้ข้อมูล ด้วยหน้าจอแสดงผลที่ใช้งานได้อย่างง่ายดาย สามารถแสดงข้อความสำคัญที่เราต้องการได้อย่างเต็มตา ทำให้ผู้ใช้มองเห็นโลกที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป”

ตัวอย่างของฟีเจอร์ล้ำ ๆ นี้ได้แก่ ถ้าคุณมีแว่น OPPO Air Glass สองชิ้น และมีปัญหาในการสื่อสารกับชาวต่างชาติ ก็สามารถสวมแว่นแล้วพูดให้อุปกรณ์แปลเสียงขึ้นหน้าจออีกฝั่งได้ทันที โดยในตอนนี้รองรับภาษาอังกฤษ จีน ญี่ปุ่น และจะมีภาษาเกาหลีเพิ่มขึ้นมาในภายหลัง นอกจากนี้ยังใช้ระบบนำทางร่วมกับ Baidu ในชื่อ Baidu Walk & Bike Navigation ให้คุณสำรวจร้านรวง หรือสถานที่ที่น่าสนใจบริเวณใกล้เคียงได้

ทางออปโปจะปล่อยชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ (SDK) ตามมาในเร็ว ๆ นี้ นั่นหมายถึงน่าจะมีแอปพลิเคชัน รวมไปถึงฟีเจอร์ ลูกเล่นต่าง ๆ จากเหล่าผู้พัฒนาให้ใช้งานกันมากจุใจอย่างแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ออปโป ,oppo ,oppo air glass ,แว่นตาอัจฉริยะ

คุณอาจสนใจ