เทคโนโลยี

'MQDC' เปิดตัว 'Metaverse' แห่งใหม่ เชื่อมโยงโลกจริงกับโลกเสมือน หวังขับเคลื่อนทุกภาคส่วน

โดย chiwatthanai_t

10 ก.พ. 2566

252 views

Meta verse หรือ จักวาลนฤมิตร เป็นเทคโนโลยีโลกเสมือนที่กำลังถูกมองว่าจะเป็นการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ของมนุษย์ในอนาคต ซึ่งหลายฝ่ายกำลังพัฒนาโลกเสมือนของตัวเองขึ้นมาตอบโจทย์เทรนด์โลกในตอนนี้ ล่าสุด MQDC ได้เปิดตัวเมตาเวิร์สแห่งใหม่ ที่จะเชื่อมโยงโลกจริงกับโลกเสมือนในทุกมิติ โดยยึดหลักความเท่าเทียมและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน


นี่คือประตูที่พาทุกคนเข้าสู่โลกของจักรวาลนฤมิตร หรือ Meta Verse แห่งใหม่ ที่มีชื่อว่า MQDC Idyllias โดย MQDC ซึ่งภายในชาวไอดิลเลียนทุกคนจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของจำลองโลกเสมือนจริงแห่งนี้ โดย MQDC ได้ใช้แนวคิดสร้างโลกใบใหม่ และเป็นเมตาเวิร์สแห่งแรกที่ผสานโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนเป็นหนึ่งเดียวกัน สู่บรรทัดฐานใหม่ ภายใต้ เมตตาเวิร์ส ที่พ้องกับคำว่า เมตตาในภาษาไทย


ผู้ใช้งาน Idyllias จะสามารถพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ผ่านกิจกรรมและพื้นที่ต่างๆ ด้วยเทคโนโลยี internet of place รวมถึงมีการพัฒนาโครงการเชิงพาณิชย์รูปแบบใหม่ขึ้นภายในเมตาเวิร์ส เพื่อรองรับการจับจ่ายที่เชื่อมโยงระหว่างโลกจริงกับโลกเสมือนใน Idyllias


นายภารุต เพ็ญพายัพ ผู้อำนวยการโครงการ MQDC Metaverse ระบุว่า โลกเสมือนไอดิลเลียส์ จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ งานออกแบบและงานวิจัยในทุกภาคส่วน ทั้งในและต่างประเทศที่ได้เข้ามาร่วมกันพัฒนาโลกเสมือนจริงนี้ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจความบันเทิง อสังหาริมทรัพย์ ไปจนถึงด้านสุขภาพ โดยจะเริ่มระยะแรกช่วงกลางปีนี้ ที่โครงการเดอะฟอเรสเทียส์ ในรูปแบบของดิจิตอลทวิน ที่ถอดแบบออกมาจากโครงการนี้


ตอนนี้ MQDC IDYLLIAS อยู่ระหว่างการพัฒนาและปรับปรุง เพื่อการใช้งานที่ครอบคลุมมากขึ้น โดยในอนาคตโลกของ ไอดิลเลียส์จะเชื่อมต่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลทรานสลูเซียเมตาเวิร์ส ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ในเบื้องต้นได้ที่ www.idyllias.com ก่อนจะเปิดให้ประชาชนเข้าเป็นส่วนหนึ่งของชาวไอดิลเลียนอย่างเป็นทางการภายในปี 2024 นี้

คุณอาจสนใจ

Related News