กีฬา

ไฮไลท์ ไทยเสมอเวียดนาม 2-2 นัดแรกศึกฟุตบอลอาเซียนคัพ ‘มาดามแป้ง’ เตรียมอัดฉีดเพิ่ม

โดย nicharee_m

14 ม.ค. 2566

525 views

‘ช้างศึก’ ทีมชาติไทย ถูก ‘ดาวทอง’ เวียดนาม ไล่ตีเสมอ 2-2 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเลคทริค คัพ 2022 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรกเตะ ที่ มีดิงห์ สเตเดียม เมื่อคืนที่ผ่านมา

เริ่มเกมมาทั้งสองทีม หาจังหวะช่วงชิงการเข้าทำบอล จนมาถึงนาทีที่ 23 เวียดนาม มาได้ประตูขึ้นนำ ในจังหวะขึ้นเกมทางซ้าย พาม ทวน ไฮ เปิดเข้าไปให้กับเหวียน เทียน ลินห์ พุ่งเข้าไปโหม่ง เป็นประตูให้เวียดนาม ออกนำ 1-0 และยังทำขึ้นนำดาวซัลโวร่วมกับ ธีรศิลป์ ที่ 6 ประตูเท่ากันด้วย

จากนั้นนาทีที่ 41 ไทย ควรจะได้จุดโทษจากจังหวะ ที่อดิศักดิ์ ยิงไปโดนผู้เล่นเวียดนามที่ยกแขนขึ้นมาเพื่อจะบล็อก แต่ผู้ตัดสินให้แค่ฟรีคิกนอกกรอบเท่านั้น แล้วจังหวะที่กำลังประท้วงกัน เกว ง็อค ไฮ ก็เข้ามาผลักหน้าของ ธีราทร แถมยังบีบคอ แต่ผู้ตัดสิน ก็ให้แค่ใบเหลือง ในขณะที่ฟรีคิก ธีราทร ยิงไปชนคานอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรก ไทยตามหลัง 0-1

ครึ่งหลัง ไทยมาพังประตูตีเสมอได้ ในนาทีที่ 49 จากจังหวะที่ ปรเมศย์ หลุดกับดักล้ำหน้า ก่อนจะล็อคหนึ่งจังหวะแล้วยิงด้วยขวา ยัดเสาแรกผ่านมือ ดัง วานลัม เข้าประตูไป ตีเสมอ 1-1 และเป็นอเวย์โกลของไทยด้วย

จากนั้น ไทย มาได้ประตูขึ้น ในนาทีที่ 63 จากจังหวะแทงทะลุช่องอย่างสวยงามของ ธีราทร ให้ สารัช หลุดเข้าไปกดด้วยขวา เข้าประตูไปอย่างสวยงาม ไทยขึ้นนำ 2-1

แต่ช่วงท้ายเกม นาทีที่ 89 เวียดนาม ก็มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะเตะมุมที่ไทยเคลียร์กันไม่ขาด บอลมาเข้าทาง วู วาน ธาห์น ยิงจากนอกกรอบ พุ่งเข้าตาข่ายไปอย่างสวยงาม สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เวียดนาม พยายามบุกอย่างหนักเพื่อหวังทำประตูขึ้นนำแต่ไม่สำเร็จ จบเกมเสมอกันไป 2-2

ขณะที่ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เผยถึงเกมนัดที่ 2 ว่า ตั๋วขายหมดแล้ว กำลังใจกองเชียร์ไทยสำคัญมาก กองเชียร์ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ถ้าเข้าสนามไม่ได้ ก็ขอให้ดูทางทีวี ร่วมส่งกำลังใจทีมชาติไทย เราไม่ได้พบกับเวียดนามในรอบชิงมา 15 ปี เป็นศึกศักดิ์ศรี

สำหรับ ทีมชาติไทย จะซ้อมครั้งสุดท้ายวันพรุ่งนี้ เพื่อเตรียมตัวลงเล่นในบ้านรับการมาเยือนของเวียดนาม ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต วันจันทร์ที่ 16 มกราคม เวลา 19.30 น.



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/u15a48zDF2Q

คุณอาจสนใจ

Related News