กีฬา

ลุ้นคืนนี้! นัดชิงบอลโลก 2022 อาร์เจนตินา-ฝรั่งเศส - ปธ.ฟีฟ่า เดินหน้าจัดบอลโลกสโมสร 2025

โดย weerawit_c

18 ธ.ค. 2565

164 views

ฟุตบอลโลก นัดชิงอันดับ 3 ที่สนามคาลิฟา โครเอเซียได้ประตูขึ้นนำ โมร็อกโก ตั้งแต่นาทีที่ 7 ลูก้า โมดริช เปิดฟรีคิกเข้าเขตโทษ อิวาน เปริซิชโขกต่อให้ ยอสโก้ กวาร์ดิออล พุ่งโหม่งเข้าประตูไป



แต่ถัดมาแค่ 2 นาที โมร็อกโกตีเสมอได้ทันควัน จากการโขกหน้าปากประตูของ อาชราฟ ดารี โครเอเซียบุกขึ้นมาชุดใหญ่ ก่อนบอลจะไปถึง มิสลาฟ ออร์ซิช ปั่นโค้งๆ ชนเสาเข้าประตูให้ทีมตาหมากรุกขึ้นนำ 2-1 ครึ่งหลังโมร็อกโก โหมบุกแต่ไม่มีประตูจบเกม โครเอเซีย ชนะ โมร็อกโก 2-1 คว้าอันดับ 3 ไปครอง



ส่วนคู่ชิงคืนนี้ อาร์เจนตินา พบ ฝรั่งเศส อาร์เจนตินา เข้ารอบมาจากการเอาชนะ โครเอเซีย 3-0 สื่ออาร์เจน คาดว่า ทีมจะใช้ระบบ 5-3-2 มีเซนเตอร์ 3 คน นิโคลาส โอตาเมนดี้ , คริสเตียน โรเมโร และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ รวมทั้งมีวิงแบ็ค อย่าง นาฮูเอล โมลิน่า และ มาร์คอส อคุนญ่า แดนกลาง นำโดย โรดริโก เดอ ปอล ส่วนคู่หูแดนหน้า อัลวาเรซ กับ เมสซี่ กัปตันทีม สำหรับ เมสซี่ ได้แรงเชียร์จากทั่วโลก ให้คว้าแชมป์โลกครั้งแรกของตัวเอง ถ้วยหลักถ้วยเดียวที่เค้าไม่เคยได้ ขนาดที่ ดิดิเยร์ เดชองส์ กุนซือฝรั่งเศส ยังบอกว่า น่าจะมีชาวฝรั่งเศส เชียร์เมสซี่ ด้วยซ้ำ



ทางฝั่งฝรั่งเศส เข้ารอบมาจากการชนะ โมร็อกโก 2-0 ปัญหาของทีมคือการแพร่ระบาดของไข้หวัดอูฐ ในทีม ทำให้ วาราน และ ชิรู ไม่ได้ลงซ้อมครั้งสุดท้ายเมื่อวานนี้ ส่วนแกนหลักที่เหลืออยู่ครบ ทั้ง กรีซมันน์ , เดมเบเล่ และ เอ็มบัปเป ซึ่งยิงไป 5 ประตูเท่ากับ เมสซี่ รั้งดาวซัลโวร่วมกัน โดย เอมบัปเป วัย 23 ปี มีลุ้นเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุด ที่ลงเล่นรอบชิง 2 สมัยซ้อน และคว้าแชมป์ 2 สมัยซ้อนด้วย และฝรั่งเศส ลุ้นเป็นชาติแรกในรอบ 60 ปี และชาติที่ 3 ที่ได้แชมป์ 2 สมัยซ้อนต่อจากบราซิล และ อิตาลี สำหรับ ฝรั่งเศส และ อาร์เจนติน่า เจอกันครั้งหลังสุด เป็นรอบ 16 ทีมเมื่อ 4 ปีก่อน ฝรั่งเศส ชนะ 4-3 เอ็มบัปเป้ วัย 19 ในตอนนั้น เหมา 2 ประตู (Viz ) ฟุตบอลโลก รอบชิงชนะเลิศคืนนี้ อาร์เจนตินา พบ ฝรั่งเศส เตะ 4 ทุ่ม มีแชมป์โลกสมัย 3 ของทั้งคู่เป็นเดิมพัน หลังเคยได้แชมป์ 2 สมัยเท่ากัน



ขณะที่ จานนี อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกมาชื่นชมเจ้าภาพกาตาร์ สำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก “ฟีฟ่า เวิลด์คัพ 2022” ฟุตบอลโลกครั้งนี้ประสบความสำเร็จในทุกด้านอย่างเหลือเชื่อ สิ่งที่สำคัญคือแฟนบอล, พฤติกรรม, บรรยากาศที่สนุกสนาน และการนำผู้คนจำนวนมากมาร่วมกันแบบนี้ การได้พบปะแฟนบอลในโลกอาหรับมันสำคัญมากๆ



นอกจากนี้ อินฟานติโน่ ยังได้กล่าวยืนยันว่าจะมีการแข่งขันฟุตบอลโลกในระดับสโมสร เกิดขึ้นในปี 2025 เป็นต้นไป โดยจะมีทั้งหมด 32 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน และจะยิ่งใหญ่เหมือนกับการแข่งขันฟุตบอลโลกอีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News