กีฬา

หักปากกาเซียน! บราซิลพ่ายจุดโทษโครเอเชีย ร่วง 8 ทีม – ‘ฟ้าขาว’ แม่นโทษ ชนะเนเธอร์แลนด์ 4-3 ลิ่วตัดเชือกบอลโลก

โดย petchpawee_k

10 ธ.ค. 2565

43 views

ฟุตบอลโลก 2022 รองก่อนรองชนะเลิศ ทั้ง 2 คู่เมื่อคืนนี้ต้องตัดสินผลแพ้ชนะด้วยการยิงจุดโทษ


คู่แรก บราซิล “อดีตแชมป์ 5 สมัย” พบกับ โครเอเชีย “รองแชมป์เก่า” ตลอด 90 นาทีทั้ง 2 ทีมครองบอลได้สูสี แต่เป็นฝั่ง บราซิล ที่มีโอกาสทำประตูอยู่ฝ่ายเดียว แต่ยิงเท่าไรก็ไม่ผ่านมือ โดมินิค ลิวาโควิช ผู้รักษาประตูโครเอเชีย จบ 90 นาทีเสมอกัน 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษ (และเป็นเกมที่ 5 จาก 6 เกมหลังสุดในรอบน็อคเอาท์ฟุตบอลโลก ที่ โครเอเชีย ต้องเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษ) 


ช่วงต่อเวลาพิเศษ บราซิล ยังคงเป็นฝ่ายครองเกมบุก และมาได้ประตูขึ้นนำในนาที 105+1 จาก เนย์มาร์  เวลาที่เหลือ โครเอเชีย เปลี่ยนเอากองหน้าตัวสำรองที่เหลืออยู่ 3 คนลงมา หวังทำประตูตีเสมอ และมาทำสำเร็จในนาที 117 จาก บรูโน่ เพ็ตโควิช 


เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มจบ 120 นาทีเสมอกัน 1-1 ต้องดวลจุดโทษตัดสิน และเป็น โดมินิค ลิวาโควิช เป็นฮีโร่ของ โครเอเชีย เซฟลูกยิงของ โรดรีโก้ ช่วยให้ โครเอเชีย ชนะจุดโทษ บราซิล 4-2 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นทีมแรก  ส่วน บราซิล ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2 ครั้งติดต่อกัน


อีกคู่ เนเธอร์แลนด์ พบกับ อาร์เจนตินา นาที 35 นาอูเอล โมลินา ยิงให้ อาร์เจนตินา นำในครึ่งแรก 1-0 นาที 73 อาร์เจนตินา หนีไปเป็น 2-0 จากลูกจุดโทษของ ลิโอเนล เมสซี  อาร์เจนตินา ทำท่าจะชนะสบาย แต่ก่อนหมดเวลา 7 นาที เนเธอร์แลนด์ ตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 จาก เวาท์ เวกฮอร์สท์ ก่อนที่ช่วงทดเจ็บนาที 90+11 เวกฮอร์สท์ คนเดิมก็มายิงให้ อาร์เจนตินา ตีเสมอเป็น 2-2  ทำให้เป็นอีกคู่ที่ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที 


ในช่วงต่อเวลาพิเศษ อาร์เจนตินา มีโอกาสทำประตูหลายครั้งแต่ทำไม่ได้ จบ 120 นาที เสมอ 2-2 ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ  และเป็น อาร์เจนตินา ที่ยิงได้เฉียบคมกว่า เอาชนะไป 4-3  เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูจากแอสตัน วิลล่า ที่เป็นฮีโร่ของอาร์เจนตินา เซฟลูกยิงของ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค และ สตีเฟ่น เบิร์กเฮาส์ 


เกมนี้เล่นกันค่อนข้างเดือด มีใบเหลืองถึง 18 ใบ โดยเป็นของนักเตะฝั่ง อาร์เจนตินา กับ เนเธอร์แลนด์ ฝั่งละ 8 ใบ ส่วนอีก 2 ใบเป็นของ ลิโอเนล สกาโลนี่ กุนซืออาร์เจนตินา และ วอลเตอร์ ซามูเอล โค้ชอาร์เจนตินา


 ทำให้ตอนนี้ได้ 1 คู่ไปรอในรอบรองชนะเลิศแล้วโดย อาร์เจนตินา จะพบกับ โครเอเชีย

 คืนนี้มีเตะอีก 2 คู่ เพื่อหา 2 ทีมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ คู่แรกเตะเวลา 4 ทุ่ม โมร็อกโก จะพบกับ โปรตุเกส ส่วนคู่ดึกตี 2 อังกฤษ จะพบกับ “แชมป์เก่า” ฝรั่งเศส









คุณอาจสนใจ

Related News