กีฬา

'แมนยู' แพ้ 2 นัดรวด จมบ๊วยพรีเมียร์ลีก ก่อนเจอ 'ลิเวอร์พูล' 22 ส.ค.

โดย weerawit_c

14 ส.ค. 2565

126 views

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอเรื่องช็อกบุกแพ้ เบรทฟอร์ด ขาดลอย ชนิดโดนยิงไปถึง 4-0 ในครึ่งแรก ในเกมเต็มไปด้วยความผิดหวัง โรนัลโด้ เมินที่จะปรบมือขอบคุณแฟนบอล และไม่จับมือ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมตัวเอง ขณะที่ แฟนบอล ยังนำป้ายข้อความขับไล่ตระกูล เกลเซอร์ เจ้าของทีมชาวอเมริกัน บริหารทีมตกต่ำ ไร้แชมป์ลีกมานานแล้ว ครั้งสุดท้ายที่ได้คือ 9 ปีก่อน



สำหรับสถิติไม่น่าจดจำของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังเกมแพ้ เบรนท์ฟอร์ด 0-4 พวกเค้าแพ้ 4 เกมรวด และแพ้เกมเยือน 7 เกมรวด (นับรวมฤดูกาลก่อน) ครั้งแรกในรอบ 86 ปี , อยู่อันดับสุดท้ายพรีเมียร์ลีก ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1992 (แต่ปีนั้น เซอร์อเล็กซ์ คุมทีมคว้าแชมป์) , เสีย 4 ประตูใน 35 นาทีแรก เร็วที่สุดรองจากปี 1990 ถูก ฟอเรสต์ ยิง 4-0 หลังผ่านไป 25 นาที ขณะที่ “เอริค เทน ฮาก” กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด คนแรกในรอบ 101 ปี ที่คุมทีมแพ้ 2 เกมแรก



ซึ่งตารางพรีเมียร์ลีก ล่าสุด มีทีมจากแมนเชสเตอร์ เป็นจ่าฝูง แต่เป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มี 6 คะแนนเต็ม ตามมาด้วยอีกทีมที่ฟอร์มแรงอย่าง อาร์เซนอล ส่วน เบรนท์ฟอร์ด ที่ชนะ แมนยู ขึ้นไปอยู่ที่ 3 ขณะที่ แมน ยู จมบ๊วยของตาราง ครั้งแรกในรอบ 30 ปี หลังออกสตาร์ทผ่าน 2 นัดแรก ยิงได้ 1 เสียไปแล้ว 6 ประตู รวมนัดแรกที่แพ้ ไบรท์ตัน คาบ้าน 1-2



พูดถึงแมนยูแล้ว ก็ต้องหันไปมอง ลิเวอร์พูล อีกทีมที่คนไทยเฝ้าติดตาม เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กำลังจดจ่อกับนัดที่ 2 หลังนัดแรก ลิเวอร์พูล บุกไปเสมอ ฟูแล่ม 2-2 ยังมีคะแนนเดียว พวกเค้ากำลังมุ่งมั่นคว้าชัยนัดแรกให้ได้ ในการเจอ คริสตัล พาเลซ ช่วงดึกคืนวันจันทร์ นี้ ตามเวลาประเทศไทย ก่อนที่ ศึกแดงเดือดที่อังกฤษ ครั้งแรกในฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ จะลงเตะนัดต่อไป ดวลกับ ลิเวอร์พูล วันที่ 22 ส.ค. น่าติดตาม อนาคตของ แมนยู ในยุคกุนซือ เอริค เทนฮาก เค้าจะแก้เกมอย่างไร ในขณะที่ฟอร์มของลูกทีมยังไม่โดดเด่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อต้องพบกับคู่แข่งสำคัญอย่าง ลิเวอร์พูล ในนัดต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News